1. Biker cấp 1

    Xe máy vẫn là số 1 ở Việt Nam

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 10 Tháng mười 2013.

    Theo tìm hiểu của phóng viên thì tại các đại lý hiện nay, lượng xe máy có vẻ không "hot" nhưng vẫn được bán với số lượng đều đều. Tại một số đại lý của Honda hay Yamaha, SYM... số lượng người mua xe hiện nay đã khác hơn nhiều so với trước đây. Do nhu cầu cũng như vấn đề về kinh tế, nhiều khách hàng khi mua xe cũng đã có sự chọn lựa đúng đắn hơn cho bản thân cũng như gia đình, không còn quá chú trọng đến độ "hot" của những mẫu xe mới ra nữa.
    .
    Xe may van la so 1 o Viet Nam

    Hiện tại, xe mô tô, xe máy và ô tô là phương tiện giao thông chủ yếu ở Việt Nam cả về số lượng cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa trên toàn quốc, đặc biệt tại các khu đô thị và các khu vực kinh tế phát triển.

    Trong Quy hoạch tổng thể về phát triển công nghiệp xe gắn máy, nếu so sánh giữa 3 loại hình giao thông chủ yếu trong khu vực đô thị tại Việt Nam hiện nay là xe máy, ô tô cá nhân và hệ thống vận tải công cộng khối lượng lớn thì xe máy chỉ được đánh giá cao ở mức độ linh hoạt cá nhân
    Xe may van la so 1 o Viet Nam - 2
    Người mua xe hiện nay đã khác hơn nhiều so với trước đây.

    Tìm hiểu một số khách mua hàng tại các đại lý xe máy hiện nay cho thấy, hiện khách hàng mua xe theo đúng nhu cầu của mình hơn, các mẫu xe số thường được các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, mua để đi lại tiện cho việc học hành. Các mẫu xe này thường tiết kiệm nhiên liệu, cơ động. Còn các mẫu xe ga giá thành tầm trung thì lại được các chị em phụ nữ công sở lựa chọn, bởi giá thành cũng như sự cân đối về giá tiền... Cao cấp hơn một chút có thể chọn những mẫu xe ga cao cấp hiện đại hơn.

    Nếu như nói về thị trường xe máy hơn một năm trở lại đây thì có thể gọi là bão hòa cũng đúng, nhưng chính xác hơn người tiêu dùng hiện nay đang biết cách tiêu dùng thông minh hơn. Những chương trình khuyến mại, ra mắt xe mới hay giảm giá được truyền thông đưa lên nếu chỉ cách đây hơn một năm luôn là vấn đề được người tiêu dùng chờ đợi thì bây giờ người tiêu dùng đang mua sắm theo nhu cầu và lựa chọn có mục đích, không phải họ quá thờ ơ hay chán mà là nhu cầu lựa chọn của họ không theo số đông.

    Xe may van la so 1 o Viet Nam - 3
    Người tiêu dùng đang mua sắm theo nhu cầu và lựa chọn có mục đích.
    Có lẽ cũng cần nói thêm về thị trường này trong thời gian gần đây, khi xã hội bùng nổ thông tin, từ website, báo mạng, facebook, diễn đàn... những mẫu xe mới hiện nay trước khi ra mắt đã được phân tích đánh giá từ báo chí, bên cạnh đó các hãng xe cũng cho chạy thử, cùng với các chế độ hậu mãi, cam kết... Khách hàng bây giờ trước khi mua xe chỉ cần một cú "click chuột" tất cả các thông tin về chiếc xe mình quan tâm sẽ hiện ra.​
    Bàn về xe máy, môtô thì còn dài và còn nhiều vấn đề, nhất là khi giao thông và đô thị tại các thành phố lớn hiện nay luôn trong tình trạng báo động. Các hãng xe vẫn theo chu trình thay đổi các phiên bản để cho ra các phiên bản xe mới, mẫu mới. Người tiêu dùng cũng vẫn thay đổi chiếc xe tùy theo túi tiền của mình theo thời gian. Thử hỏi nếu bạn nâng đời từ xe máy lên xe máy cao cấp (có thể trong lộ trình) - còn nếu bạn nâng cấp từ xe máy lên ôtô (có thể với nhiều người Việt đó là điều không tưởng).​
    Xe may van la so 1 o Viet Nam - 4
    Khách hàng bây giờ trước khi mua xe chỉ cần một cú "click chuột".
    Khi mặt hàng xe môtô, xe gắn máy các loại và xe ôtô các loại bắt đầu bị thu hồi và xử lý từ ngày 1/1/2018 thep QĐ số 50/2013/QĐ-TTg quy định về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành hi vọng rằng, đây cũng là điều mở ra cho việc phát triển xe xanh cũng như các loại xe giảm khí thải cho các đô thị, thành phố lớn.

    Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được điều chỉnh, xe máy sẽ bị khống chế số lượng ở mức 36 triệu xe vào năm 2020. Tuy nhiên theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải thì tính đến quý 1/2013, số xe máy đăng ký lưu hành trên thực tế đã hơn 37 triệu chiếc và sẽ còn tiếp tục tăng...

    Dự báo, đến năm 2020, việc sử dụng môtô, xe máy vẫn chiếm tỷ lệ 30% ở Hà Nội và 35% tại TP.HCM, do đó mô tô và xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính tại 2 thành phố lớn này. Phương tiện này chủ yếu ở các khu đô thị bởi sự cơ động vốn có, chiếm ít diện tích và phù hợp với hạ tầng. Tuy nhiên, khi các đô thị đang đi theo xu hướng phát triển giao thông công cộng và hạn chế phương tiện cá nhân thì xu hướng đẩy mạnh xe gắn máy về các vùng nông thôn sẽ tăng cao.

    Nguồn: Autonet
    2banh
    2banh.vn
  2. Future

    Future Biker cấp 3

    Với đường xá như vầy thì 2 bánh vẫn là số 1 là đúng rồi, 20 năm sau cũng sẽ như vậy :p
  3. .NCT.

    .NCT. Đánh giá xe

    chừng đó chắc không có chỗ mà chen nữa rồi ;)
  4. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    Nghèo khổ quá thì xe máy vẫn là lựa chọn số 1 thôi...ít bữa xăng tăng quá thì chuyển qua đi xe đạp luôn ;)