Suzuki GSX-R1000 là mẫu Sportbike đình đám tự xưng là "ông hoàng tốc độ" trong phân khúc 1000 phân khối, theo đuổi chặng đua 200 mã lực với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như động cơ, mặc dù chiếc xe được nói đến trong bài viết đã quá lỗi so với phiên bản hiện tại, tuy nhiên nó vẫn sở hữu vẻ đẹp mà khó có ai phũ nhận, và sau đây là loạt nâng cấp hồi sinh vẻ đẹp vốn có của nó. Suzuki GSX-R1000 chân dung 'King of Sportbike' hấp dẫn sau loạt nâng cấp. Về tổng thể GSX-R1000 thế hệ cũ sở hữu thiết kế cơ bắp và to tròn được ví như là "cá heo" trong làng PKL, mang trong mình màu xanh trắng đặc trưng của đội Suzuki, đi kèm với nó là hàng loạt option cao cấp sẽ được nhắc đến dưới đây. Đầu tiên là hệ thống cùm phanh Brembo Rossi đi kèm cốc bình dầu Ant Lion, cuối tay lái là bộ gù lái CNC màu vàng khá nổi bật. Tương tự với thiết kế cùm côn CRG GP với đa chức năng tùy chỉnh phù hợp mọi cỡ tay và độ cứng của nồi từ zin tới độ. Hệ thống treo trước và sau đều được nâng cấp từ thương hiệu Ohlins Thụy Điển, vị trí gắp sau và chắn bùn cũng được chau chuốt với trang bị Carbon ilmberger. Ngoài ra dàn chân tiêu chuẩn đã có sự chuyển dịch với trang bị mâm Marchesini M10R, phanh trước Brembo Nickel GP4RX, phanh sai Brembo Nickel 2pis đối xứng, hệ thống pen đạp Brembo billet, bộ số gãy Gilles Tooling, dàn ống xả CR Racefit Carbon đi kèm cuốn xả titanium. Bản độ cực chất đến từ xứ sở Chùa Vàng.