1. Biker cấp 1

    Sát Thủ Tốc Độ: Kawasaki Ninja ZX-10R

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười một 2013.

    Xin chào các anh em 2 bánh, hôm nay mình xin nói vẻ kẻ Ninja hầm hố nhưng không hào nhoáng như MV Agusta F4 hay Aprilia RSV4 R, Kawasaki ZX-10R có được niềm tin trong lòng giới mộ điệu xe phân khối lớn thuần túy chỉ là tốc độ.

    Quan điểm về thẩm mỹ mỗi người mỗi khác. Đối với những tín đồ tốc độ ưa vẻ bảnh bao, thời trang thì có lẽ MV Agusta F4 hoặc Aprilia RSV4 R được lòng hơn. Đồng nghĩa với việc họ sẽ phải móc hầu bao nhiều hơn cho những cỗ máy "thời trang" đến từ Italy. Còn nếu thực dụng, thuần túy tốc độ thì ZX-10R sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ qua.

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R

    Năm 2011, Kawasaki đưa ra thị trường bản nâng cấp ZX-10R, mẫu superbike làm rạng danh tên tuổi của bản hãng. Ngay lập tức, mẫu xe này đã gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn xe bởi công nghệ, trọng lượng, tốc độ... đều được tối ưu hóa đến mức ngạc nhiên.

    Nhưng mức giá khởi điểm chỉ 13.700 USD. ZX-10R thua kém RSV4 R (17.000 USD) hay MV Agusta F4 (18.500 USD) chỉ về... giá tiền. Tại thời điểm đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của ZX-10R về sức mạnh chỉ có BMW S1000RR - "kẻ châm ngòi" cho cuộc chạy đua về mã lực của các hãng xe.

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 2

    Kawasaki ZX-10R 2011 sở hữu khối động cơ dạng I4, 16 van ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu đa điểm với bướm ga lớn hơn so với đời trước (43 mm lên 47 mm). Các xi-lanh động cơ thiết kế lại giúp ZX-10R đạt sức mạnh tối đa 197,3 mã lực. Chỉ cần chút thay đổi nhỏ ở bộ lọc gió, chiếc xe hoàn toàn có thể đạt sức mạnh 209,9 mã lực tại ngưỡng vòng tua 13.000 vòng/phút. Trọng lượng thô 198 kg (nhẹ hơn 9 kg so với đời trước).

    Hệ thống phanh ABS do Bosch cung cấp được Kawasaki phát triển lại để phù hợp hơn với ZX-10R mang tên KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System). Do sử dụng cùm bó phanh của Tokico nên ZX-10R bị đánh giá về phanh thấp hơn so với S1000RR của BMW (Brembo).

    Hệ thống kiểm soát độ bám đường (S-KTRC) do Kawasaki độc quyền phát triển gồm 4 chế độ can thiệp. Hệ thống này được đánh giá rất cao bởi nó cảnh báo sự mất kiểm soát sớm hơn, can thiệp nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn chứ không can thiệp một cách thô bạo như ở Ducati hay BMW. Thậm chí, có người ví S-KTRC là tài sản lớn nhất trên mẫu xe này.

    Công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper clutch) cũng được trang bị trên ZX-10R 2011. Hệ thống này sẽ can thiệp khi chiếc xe bị dồn số về gấp trong tình trạng tua máy (và tốc độ) đang ở ngưỡng cao, gây hiện tượng khóa bánh sau. Tuy nhiên, ZX-10R không trang bị bộ gảy số nhanh (Quick shift) như trên BMW S1000RR.

    Nào chúng ta cùng nghiêm ngưỡng vẻ đẹp của Chàng Ninja Bí ẩn này nhé:

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 3

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 4

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 5

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 6

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 7

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 8

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 9

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 10

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 11

    Sat Thu Toc Do Kawasaki Ninja ZX10R - 12

    Clip test pô của em ấy:




    Nguyễn Hoàng Duy
    2banh
    2banh.vn
  2. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Chiếc này với R1 chiếc nào nhanh hơn??????
    duycholon thích bài này.
  3. duycholon

    duycholon Biker cấp 1

    R1 nhanh hơn cậu ạ vì khí động học thằng R1 lấy gió nhanh hơn và máy móc nhỉnh hơn nhiều về công nghệ bên Yamaha

    Cho bạn cái clip tham khảo:

  4. Akai

    Akai Biker mới

    Bạn cho cái Clip chạy đường phố thì ko chứng minh được gì đâu
    Trong các bài test tốc độ đổi nài chạy thì R1 test 3 lần thì hầu như lần nào cũng ở tốp cuối, chỉ Zx10R có thể thể cạnh tranh công bằng với S1000RR
    Last edited: 14 Tháng mười một 2013
  5. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Zậy ZX-10R và S1000 là khủng nhất, CBR1000 và R1 là chậm nhất
  6. Tùng Moon

    Tùng Moon Biker mới

    cko e xin giá của e nó sau thuế về VN là bao nhiêu ạ
  7. nhocyuri

    nhocyuri Biker cấp 3

    Xem lại đi anh bạn , 182Hp so với 197hp , nếu xe đua đường phố , trừ S1000RR ra còn không thằng nào là đối thủ của con này trong cùng phân khúc , nó được đánh giá cao nhất về tốc độ , rõ ràng là bạn chưa hiểu biết hết về các dòng xe