'Độ cải lương' là một định nghĩa mà anh em chơi xe hay dùng để chỉ những chiếc xe màu mè, tổng thể rời rạc và kém thu hút. Nhiều khi chủ nhân khi dọn xong còn cảm thấy 'chướng mắt' với chiếc xe của mình. Để anh em không bị mắc sai lầm thì mình sẽ chia sẻ cho cho anh em cách dọn xe một cách đẹp mắt và không bị dính vào định nghĩa 'độ cải lương! Độ ‘cải lương’ là như thế nào và cách nào để tránh kiểu độ này Những anh em thường hay bị 'sa lầy' vào con đường độ cải lương Mình cũng quen biết một vài anh em là chủ của những chiếc xe độ 'chưa hoàn mỹ' thì họ đều thuộc nhóm người mới bắt đầu chơi xe. Với tâm lý chung là thích gì gắn đó và không có sự tìm hiểu về món đồ chơi sắp gắn thì họ rất dễ bị 'dụ dỗ' bởi những người bán không có tâm. Cứ ra một cửa hàng nào đó có vẻ ngoài hoành tráng rồi xuôi theo những lời mật ngọt của người bán hàng rồi lại biến chiếc xe mình trở nên xấu xí và kì dị. Hơn nữa đối với những trang bị như: Heo, đĩa, phuộc,... khi gắn lên thì đòi hỏi người thợ phải có trình độ kỹ thuật nhất định. Trước khi gắn phải canh chỉnh tính toán sao cho vận hành trơn tru nhất có thể. Không thì nguy cơ xảy ra sự cố khi khách hàng đang di chuyển là rất cao. Mà mình thấy đối với những người bán hàng không có tâm thì họ lại thờ ơ khi đã bán được hàng. Không để ý tới sự an toàn của khách, họ chỉ cần lợi nhuận và doanh thu. Vậy nên mình khuyên anh em trước khi gắn bất kì món đồ nào thì phải tìm hiểu rõ về giá cả, hiệu năng sử dụng, quá trình lắp đặt,... Bằng cách tra cứu trên những phương tiện như Google và Facebook. Khi đã biết rõ về món đồ ấy thì nên lựa chọn những nơi uy tín để chọn mua. Nếu trong quá trình sử dụng có vấn đề gì thì mình còn có thể quay lại khắc phục chứ. Như câu thành ngữ của người xưa : Nắm ông có tóc chứ ai đâu mà nắm ông trọc đầu! Không phải cứ nhiều đồ CNC là đẹp Đồng ý là những chi tiết CNC nó sẽ cứng cáp và có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng khi gắn nó lên xe thì anh em nên chọn những chi tiết nhỏ nhỏ thôi. Vì có đặc tính cứng cáp nên công dụng chính của những món đồ CNC đó chính là kết nối những chi tiết đồ chơi vào chiếc xe. Cho nên những chi tiết nhỏ và cân đối thì sẽ làm chúng ta có cảm giác sắc sảo và thu hút. Làm nền để bật lên món đồ chơi hàng hiệu mà chiếc xe đang sở hữu. Bởi vậy mà những chi tiết CNC có phần to lớn giống như: Chân chống, che sên, ốp pô, số gãy,... Nên hạn chế gắn lên xe. Khi gắn sẽ làm cho tổng thể chiếc xe trở nên rối rắm vì độ cầu kì của chúng. Nên tránh mua đồ chơi bị trái với tông màu mà xe mình đang theo Ví dụ như bạn đang chơi chiếc xe NVX màu đen nhám và bạn đang dự tính lên cặp phuộc RCB thuộc dòng VD ti vàng để mang lại hiệu năng nhún êm ái hơn. Nhưng nếu bạn ra cửa hàng mà cặp phuộc này đã bán hết thì tốt nhất là đừng mua những cặp phuộc có màu khác với dự tính của bạn ban đầu. Khi mà bạn lỡ mua một cặp phuộc quá nổi so với chiếc xe của bạn thì nó sẽ chiếm hết sự chú ý. Làm những chi tiết ở dàn chân sau như : Heo, đĩa, pô,... trở nên mờ nhạt đi. Cho nên nếu dự tính mua món đồ chơi nào mà hiện tại đã hết màu định mua thì bạn đừng vội vàng mà chọn màu khác. Hãy hỏi nơi mà bạn định mua khi nào có hàng lại rồi để lại số điện thoại, nếu màu mà bạn định mua về thì nhân viên tư vấn sẽ gọi lại cho bạn Phải nắm rõ về quy tắc phối màu nóng lạnh Nói thì hơi khó hiểu cho nên bây giờ mình sẽ lấy ví dụ là chiếc Cub độ này. Như các bạn thấy thì chiếc Cub độ ở trên dù mang theo rất nhiều món đồ chơi đặc sắc nhưng cách chủ nhân kết hợp chúng lại làm người xem bị rối mắt. Khi nhìn chiếc xe này, chúng ta đã bị thu hút ngay bởi dàn áo xanh tím chuyển màu sặc sỡ. Xuống dàn chân thì nó lại trở nên 'chói mắt' bởi những màu sắc lòe loẹt như : Vàng, đỏ, xanh dương,... Rõ ràng là không có gì liền lạc với nhau. Cũng là Cub độ nhưng chiếc xe thứ hai lại nhìn đẹp mắt và quyến rũ hơn hẳn chiếc Cub ở trên. Bởi vì chủ nhân của chiếc xe đã biết lợi dụng màu xanh biển (màu lạnh) làm nền để dàn chân trở nên nổi bật nhất có thể. Khi nhìn vào màu xanh này kết hợp với chiếc bửng trắng sẽ tạo cho người xem cảm giác dịu nhẹ, thích mắt. Mọi sự chú ý của người xem đều tập trung vào dàn chân với một loạt trang bị màu vàng (màu nóng) như : Phuộc, niềng, đĩa thắng,... Người xem có thể cảm nhận được dàn chân chính là nội dung chính của bản độ này chứ không thể lẫn đi đâu khác! Một bản độ có thể ví như một bức tranh to lớn, cần phải có phần nội dung và những điểm lặn để có thể đánh bật nội dung nó lên. Bởi vậy khi mà bắt tay vào độ xe, anh em đừng chú trọng quá vào những điểm nhấn chính mà quên đi những điểm lặn nhé. Trông vậy thôi chữ nó rất quan trọng đó.