1. Biker chuyên nghiệp

    Đi phượt XE TAY GA có phải là biểu hiện CHÁN SỐNG

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 17 Tháng mười một 2020.

    Câu chuyện đi phượt bằng xe tay ga luôn được dân phượt bàn tán và cho rằng rất nguy hiểm, khó kiểm soát khi vào cua, không an toàn các kiểu, đặc biệt là tình trạng mất phanh khi đổ đèo.

    Di phuot XE TAY GA co phai la bieu hien CHAN SONG
    Đi phượt XE TAY GA có phải là biểu hiện CHÁN SỐNG.

    Di phuot XE TAY GA co phai la bieu hien CHAN SONG - 2
    Mọi người cứ nói rằng đi PHƯỢT XE TAY GA là chán sống bởi nguy hiểm vậy sao ai cũng muốn dùng nó làm phương tiện khám phá những cung đường, địa hình ở Việt Nam. Khi xét về yếu tố nguy hiểm thì giờ mình sẽ nói về những ưu điểm của nó trước ha!
    • Đầu tiên là thoải mái, không cần phải thao tác đá số hay bóp côn liên tục, chỉ việc để 2 chân lên sàn rồi lên ga mà thôi.
    • Tiếp theo là có cốp, nhiều xe cốp siêu khổng lồ có thể chứa được một số lượng đồ lớn cần thiết cho chuyến đi
    Di phuot XE TAY GA co phai la bieu hien CHAN SONG - 3
    Đối với nhược điểm khi đi Phượt bằng xe tay ga thì thật sự cũng khá nhiều nếu chúng ta không có kinh nghiệm điều khiển nó bởi đi Phượt chúng ta phải trải qua nhiều địa hình khác nhau chứ không phải cứ duy chuyển trên mặt phẳng của đường trường, đường thành phố.

    Di phuot XE TAY GA co phai la bieu hien CHAN SONG - 4
    • Hầu hết người điều khiển xe tay ga khi đổ đèo giảm tốc độ bằng cách rà cả phanh trước và sau của xe trong suốt quá trình xuống dốc, hành động này vô tình khiến cho hệ thống phanh nóng dần lên và tới một nhiệt độ nào đó hệ thống phanh sẽ hoàn toàn mất tác dụng.
    • Đi phượt bằng xe tay ga sẽ tốn nhiều chi phí hơn xe số bởi tiêu thụ nhiều nguyên liệu hơn và chi phí sửa chữa xe ga cũng lớn hơn rất nhiều.
    • Nỗi lo đổ đèo, người điều khiển chỉ có thể dùng tay ga để điều khiển mỗi khi đổ đèo, nếu không có kinh nghiệm sẽ cực kỳ nguy hiểm.
    DÙNG XE TAY GA ĐI PHƯỢT THÌ PHẢI LÀM SAO?
    Một biker nữ đã dùng chiếc xe tay ga đi Phượt khắp mọi nơi & cô có vài điều chia sẻ thực tế kinh nghiệm trên các địa hình.

    Di phuot XE TAY GA co phai la bieu hien CHAN SONG - 5

    Vì không có xe số nên mỗi lần đi phượt đây là con chiến mã trung thành của mình trên mọi nẻo đường. Kể ra cũng cùng nhau đi được kha khá nơi rồi. Tam Đảo, Tà Xùa, Cao Bằng, Mộc Châu, Hang Kia,... chỗ nào cũng đi tất. Nhiều người nói đi xe ga đổ đèo nguy hiểm và bảo mình chán sống. Nhưng mình thấy nếu đi quen và có kinh nghiệm thì thấy phượt bằng xe ga đỡ mệt hơn xe số rất nhiều.

    Dưới đây là một số kinh nghiệm mà mình rút được sau nhiều năm đi phượt bằng xe ga:

    • Không tắt máy, không đi chậm hơn vận tốc 15km/h và phải mớm ga để xe bám côn đúng lúc. Bên cạnh đó, khi xuống dốc bạn phải giữ ga nhỏ sao cho vận tốc ở mức khống chế tay lái, 40km/h là vận tốc an toàn.
    • Nếu thấy xe lao dốc quá nhanh, hãy nhấp nhả phanh liên tục để giảm tốc độ xe di chuyển. Cũng đừng quên giữ khoảng cách ít nhất là 30 – 40m với các phương tiện di chuyển phía trước.
    • Tại những khúc cua tay áo quá gấp, bạn nên dùng phanh giảm vận tốc của xe xuống khoảng 10km/h.
    • Khi đổ đèo, bạn tuyệt đối không được tắt máy và thả trôi cũng như không bóp cứng phanh, nếu bóp phanh đột ngột tại những khúc cua như thế sẽ rất nguy hiểm. Hơn thế nữa, bạn không nên bóp phanh liên tục trên đoạn đường dốc dài tránh tình trạng hỏng phanh, cháy phanh bất ngờ.
    • Đừng quên đem xe đi bảo hành trước và sau khi đi phượt nhé."
    Chia sẻ của bạn Trần Diễm Duyên
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020