1. Biker mới

    Bình xăng con dream

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 21 Tháng sáu 2016.

    Lần đầu viết bài nếu đã có bài nào nói về vấn đề này em xin lỗi vì câu chuyện em phải có dẫn dắt một chút:
    Chả là em có con dream vịt đk 2011 đi ít mới có 3 vạn rưỡi, xe giữ, toàn tự thay dầu định kỳ, đợt rồi em có lỡ ra sức vặn con ốc rốn dầu mạnh 1 chút làm nứt cái vỏ. Thế là dầu nó cứ thấm ra, không nhiều nhưng thấm ra xung quanh nhìn khó chịu quá. Em có hỏi Thiên Nhẫn họ chỉ ra 99 Giảng Võ hàn lại đáy thùng dầu, họ vác xe vào trong và dỡ cục máy ra, em chỉ chứng kiến lúc họ hàn vết nứt đó và thấy họ tháo ống pô còn làm gãy 1 con ốc gắn đầu ống pô vào máy, thế là phải xì lửa vào đó để rút cái chân ốc cũ, ta rô lại để gắn con ốc khác.
    Hoàn tất hàn xì, họ bôi đầy keo A-B dưới đáy rồi lắp máy vào, do ngồi từ sáng đến lúc lấy xe là gần 2h chiều nắng nóng, em chạy xe về thấy ko vấn đề gì, chỉ có cần số lắp như sh.i..t phải chúi cả mũi chân mới đạp được số, số thì nặng và giật.
    Hôm sau, em mở yếm ra check lại thì thấy mấy thằng ranh con lắp máy vào khung chèn đè lên dây cao áp (dây bugi) và 1 cái ống gì đó nối lên bộ lọc gió bị bung ra, ống này cắm vào sâu em không thò cái gì vào cắm lại được. Sau 2 ngày chạy thì dầu vẫn rỉ ra và nhiều hơn thành bãi dưới đất. Thêm 1 điều em nghi ngờ, không biết có phải bị đổi quả bình xăng con hay không, tự nhiên giờ đi xe xong dừng lại xăng thừa chảy ra có giọt, chuyện này trước đây chưa từng xảy ra, xe này chạy tần suất rất nhiều, em còn gửi tàu vào Huế chạy nửa năm xong lại gửi ra Hà Nội mà có bao giờ chảy xăng thừa đâu, còn cả cái ống để dẫn xăng thừa từ chế xuống bọn nó cũng quên không cắm lại cho em nữa.
    Cái cần số và việc giật, kêu khi đá số em tự chỉnh được, còn lại vác ra head honda nhờ nó hạ cục máy xuống gạt các ống và dây gọn lại.
    Giờ khi đi xe, em mở khóa xăng và dừng lại khóa xăng, dựng chân giữa. Rất là bực cả mình vì cảm giác con xe đang ngon giờ như tàn phế vậy. Em có 2 điều muốn hỏi các bác là:
    1. Có chỗ nào bán cái vỏ cục máy để em nhấc máy đặt sang không?
    2. Bình xăng con giờ xử lý sao ạ? Có chỗ nào làm uy tín ở Hà Nội chỉ cho em biết với?
    Em cám ơn các bác nhiều ạ
    2banh
    2banh.vn
  2. anh lộc_cm

    anh lộc_cm Biker cấp 2

    Vỏ lốc máy xe dream thì bán đầy ngoài cửa hàng phụ tùng xe nha bạn,loại thường có 100 mấy k,còn loại tốt khoảng 300 mấy k 1 cái,cái lốc bên chổ xả nhớt thì dễ mua,quan trọng là giữ cái lốc bên số máy lại,mua về chẻ máy ra lấy ruột gan phèo phổi của e nó sàn qua lốc mới mua và ụp cái lốc bên số máy lại là vừa khít,hết sợ xì nhớt j luôn,còn bxc chảy xăng thì bỏ ra thêm vài trăm k lên cho e nó bình centa 110cc chạy cho bốc 1 tí mà còn tiết kiệm xăng nữa Binh xang con dream
    meodjen thích bài này.
  3. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Binh xang con dreamBạn bị nứt ốc xả nhớt rồi,xe Honda hay bị bệnh này.Nguyên nhân do khi thay nhớt thợ xiết ốc chỉ hơi căng tay là bị.Nếu nhẹ thì khắc phục bằng cách mỗi khi thay nhớt tháo ốc xả khi lắp vào dùng băng tan ( quấn ốc nước kẽm cho kín không rò nước ) quấn dầy thêm mục đích nút kín vết nứt,đồng thời trét thêm keo dán joang bên ngoài.Xe mình Wave ZX cũng bị như vậy,khắc phục như trên cũng hơn năm nay không sao cả.Tuy nhiên làm vậy bạn nên tự thay nhớt ở nhà.Còn nếu vết nứt quá lớn buộc phải thay lỗc giữa,giá khoảng 250k nhưng sẽ phải rã máy ra.Hơi mất công và nếu máy mới thì không nên làm như vậy.
    Chế hòa khí của bạn nếu chảy xăng có thể do kim ba cạnh đã mòn do đó khi phao nâng lên ko đóng kín được jichlơ gây ra trào xăng.Giờ mang ra hàng sửa xe thợ sẽ làm lại cho bạn,việc này dễ nên tiệm nào cũng đc.
    meodjen thích bài này.