1. Biker chuyên nghiệp

    Bên trong các loại heo dầu Brembo gồm có những bộ phận gì ?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 3 Tháng ba 2019.

    Brembo là một thương hiệu đến từ Ý xuyên sản xuất những phụ tùng linh kiện thay thế hay còn được gọi là đồ chơi cho những dòng xe PKL và PKN với nhiều mức giá các nhau, những món đồ theo xe từ hãng sẽ có giá tương đối dễ chịu tầm 2 đến 5 triệu đồng nhưng các phụ kiện đồ chơi sản xuất dùng để nâng cấp hiệu nặng và dùng trong các giải đua xe có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Vậy trong những con heo dầu Brembo đó có những gì tại sao lại giá trị đến vậy chúng ta cùng xem qua loạt ảnh dưới đây nhé.

    Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi
    Bên trong những mẫu heo dầu Brembo có những gì ?
    (1) Vỏ heo dầu
    (2) Piston
    (3) Ron (phốt) piston
    (4) Bố thắng (phanh)
    (5) Ron cao su ốc ráp heo dầu
    (6) 2 ốc ráp heo dầu
    (7) Lưỡi gà giữ bố thắng
    (8) Cốt giữ bố thắng
    (9) Ốc gió heo dầu (ốc dầu)​
    Những mẫu heo dầu Brembo đối xứng đa phần điều được cấu tạo từ hai mảnh tách biệt ghép lại với nhau (1), những mẫu làm theo xe thường làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối sau đó CNC thành phẩm tuy nhiên mấu chốt để quyết định giá trị của một con heo dầu là nằm ở phần piston bên trong (2). Những con heo được trang bị theo xe đa phần điều làm bằng hợp kim còn những mẫu đồ chơi sẽ được làm bằng Titan (nhẹ hơn, chịu nhiệt độ cao hơn) chính vì thế mà giá thành sẽ cao hơn gắp 4 đến 5 lần những mẫu heo dầu theo xe.

    Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi - 2
    Những thứ bên trong của heo dầu Brembo Billet Niken 2 pis đối xứng có giá 10 triệu đồng

    Bên trong những con heo dầu này sẽ có 2 lớp ron cao su (3) để ngăn chặn các chất bẩn bên ngoài rớt vào bên trong piston và ngược lại không để dầu thắng rò rỉ ra bên ngoài. Chính về thế ở các nước Châu Âu, sau một thời gian dài sử dụng người ta sẽ bảo trì bằng cách tháo tung ra hết hoàn toàn để vệ sinh và thay mới những ron phốt bên trong, để heo dầu hoạt động ổn định và tuổi thọ được kéo dài hơn tránh gặp tình trạng xì phốt hay kẹt piston trong quá trình sử dụng. Còn ở thị trường Việt Nam ta thì việc này gần như chưa được phổ biến rộng rãi vì những chi tiết ron phốt cao su bên trong rất khó tìm mua nên những trường hợp xì dầu, hư phốt thì phải bỏ luôn cả con heo dầu.

    Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi - 3Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi - 4
    Tương tự như vậy trên những mẫu heo dầu Brembo 4 pis đối xứng nằm trên bánh trước của những xe PKL thì thiết kế và những chi thiết linh kiện bên trong cũng thương tự chỉ khác ở phần lưỡi gà giữ bố thắng ở heo dầu Brembo 2 pis đối xứng (7) chỉ nhỏ như sợi kẻm còn ở những con 4 pis đối xứng sẽ có phần dày và to hơn.

    Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi - 5Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi - 6Ben trong cac loai heo dau Brembo gom co nhung bo phan gi - 7
    Cuối cùng là hình ảnh những chú heo dầu Brebmo sẽ cho ta thấy bề mặt bên trong dơ như thế nào sau thời gian dài sử dụng ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
    Nguồn ảnh Đài Loan​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 2 Tháng ba 2019