
- Hoạt động cuối:
- 27 Tháng hai 2021
- Tham gia ngày:
- 27 Tháng hai 2021
- Bài viết:
- 0
- Đã được thích:
- 0
- Điểm thành tích:
- 0
Chia sẻ trang này
ztheluan
Biker mới
- ztheluan được nhìn thấy lần cuối:
- 27 Tháng hai 2021
- Đang tải...
-
Giới thiệu
Nhận thức được rằng những người kinh doanh cũng là người tiêu dùng đã là một bước ngoặt cho nhiều công ty và cơ quan đang tìm cách đưa ra các chiến lược độc đáo để tạo ra hoạt động kinh doanh. Tất cả chúng ta đang trở nên kiên cường hơn với các thông điệp dựa trên phương tiện truyền thống mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày, hàng ngày và đã trong nhiều năm. Các công ty chưa bắt kịp điều này - và chưa bắt đầu suy nghĩ lại về doanh thu của họ - sẽ bị bỏ lại phía sau.
Như với bất kỳ sự đổi mới nào, các kỹ thuật tiếp thị du kích trong B2B cũng có những chỉ trích và không phải ai cũng đồng ý với ý kiến rằng mô hình mua hàng của người tiêu dùng chuyển tốt sang B2B. Một số chuyên gia PR đã bày tỏ lo ngại về các kỹ thuật này không bền vững - trong khi các chiến thuật gây sốc có thể được làm mới, chúng sẽ không đủ để thay đổi hoặc thuyết phục thị trường kinh doanh hoài nghi. Vì B2B có xu hướng đối phó với việc kết thúc kinh doanh nghiêm túc và tốn kém hơn, các pha nguy hiểm phô trương không chứng minh được lợi ích kinh doanh và USP cần thiết cho một giao dịch B2B.
Vì vậy, liệu tiếp thị du kích và PR có phải là thứ mà các B2B nên làm nhiều hơn không? Một số người trong ngành đã nói rằng thực hiện các kỹ thuật như vậy chỉ là để sáng tạo vì lợi ích của sự sáng tạo (có điều gì như vậy không ?!) và hoạt động sẽ không được nhắm mục tiêu đủ đến mục tiêu cuối cùng của chiến dịch.
Tương tự như vậy, trong khi có nguy cơ lớn về việc các công ty tiêu dùng lớn hơn làm tổn hại đến danh tiếng khi có sự cố xảy ra trong quá trình đóng thế, rủi ro có thể còn thảm khốc hơn nếu diễn viên B2B gặp trục trặc. Đây là điều mà PLC nhận ra và sau đó đã ngăn rất nhiều B2B làm điều gì đó quá rủi ro.
Tuy nhiên, có những ví dụ về việc các B2B bị mắc kẹt với một số kỹ thuật PR khác thường hơn. Trong khi các thương hiệu lớn hơn có thể không cảm thấy cần thiết bởi vì họ có thể dễ dàng đạt được mức độ phù hợp của biên tập viên, thì các B2B nhỏ hơn hoặc ít nổi tiếng lại sử dụng các kỹ thuật này để thu hút sự chú ý của họ hoặc chỉ để nở một nụ cười.
Ví dụ về tiếp thị du kích B2B
Một ví dụ ban đầu về tiếp thị du kích B2B là vào năm 2003 khi Trung tâm mua sắm Telford muốn tự biến mình thành một trung tâm bán lẻ cao cấp, sang trọng.
Thách thức chính ở đây là làm cho các nhà bán lẻ hiểu rằng Trung tâm mua sắm Telford có trụ sở tại khu vực Shropshire giàu có thay vì chỉ ở giữa hư không chỉ có khách địa phương. Các chủ sở hữu nhận thấy rằng các nhà bán lẻ có trụ sở tại London sẽ không có ý tưởng về tiềm năng cho những khách hàng có lợi nhuận cao ở Telford, vì vậy hãy bắt đầu để cho họ thấy.
Cùng với việc nhận được các tính năng và sự đưa tin trên các tạp chí và báo hay, Giám đốc điều hành của Primal PR, Ivor Peters, đã đến nhiều cuộc họp và thuyết trình trực tiếp với các nhà bán lẻ tiềm năng. Anh ấy sớm nhận ra quá trình kéo dài này cần một chút động lực. Để làm được điều này, anh đã thuê tàu Oriental Express trong ngày và tự tay chọn 200 người lên tàu. Trong cuộc hành trình 2,5 giờ đến Telford, các nhà bán lẻ đã được cung cấp thông tin về Trung tâm và thông báo về các lợi ích.
Khi họ đến [ở Telford], Primal đã thay đổi một trong những đơn vị tiềm năng thành một dãy phòng VIP, và tổ chức một lễ hội hóa trang để đi qua Trung tâm và dãy phòng VIP vào ngày hôm đó. Mục đích của việc này là để thể hiện trực tiếp tiềm năng mà cửa hàng có đối với sự sang trọng và mức độ bận rộn của nó. Khách truy cập đã rất ngạc nhiên bởi tiềm năng được cung cấp.Tương tác