1. Biker mới

    Nhờ tư vấn thay đèn pha cho dream II

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 30 Tháng sáu 2017.

    Hiện dream II của e đèn pha thấy khá tối, hệ thống đèn điện thì vẫn ok. Đang định thay bóng led mà không biết nên thay loại nào số W bao nhiêu là ok . Nhờ mọi người tư vấNho tu van thay den pha cho dream IIn giúp với tks :)
    2banh
    2banh.vn
  2. Vien Phuong

    Vien Phuong Biker mới

    Mong muốn của bạn hoàn toàn chính đáng và dễ thực hiện ổ thời gian hiện nay, khi bóng đèn led đã có đủ tiêu chuẩn đui đèn cho các đời xe và đã rẻ. Nếu dream 2 Thái Lan thì dùng đui M5. Tuy nhiên thị trường quá nhiều hiệu đèn led, chưa biết hiệu nào đạt 2 tiêu chuẩn: 1. Độ bền và các tính năng: - công suất lớn ~20-25w (loại vài Watt yếu lắm) - ánh sáng vàng nhạt, phản xạ đường tốt hơn ánh sáng trắng. 2. Thông số chế tạo chuẩn, đảm bảo gom sáng (hầu hết không đạt).
    Khi có bóng đèn rồi, bạn phải mua thêm 1 cuc ổn định dòng điện thì mới dùng đèn ổn định được (xe tay ga thì cần phải đổi qua dùng điện accu toàn bộ các phụ tải).
    Văn Tiến Thiện thích bài này.
  3. Văn Tiến Thiện

    Văn Tiến Thiện Biker mới

    xe mình dream ii thái vậy giờ lên m5, mà thấy nhiều loại m5 quá biết nên thay loại nào đây! rồi cục ổn định tầm nhiêu vậy bạn?
    Last edited: 30 Tháng sáu 2017
  4. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    Thay cái chóa đèn trong của thằng super đầu nhỏ là xong tầm 100k . Đi led mà cái kính đèn trước của dream thái đục đục thì cũng chả thấy gì đâu . Thay xong mà sáng chưa vừa ý thì đi lửa 6 cục là cải thiện dc liền
  5. Vien Phuong

    Vien Phuong Biker mới

    Không cần thiết phải thay cụm phát 6 cục vì công suất bóng led không lớn nhưng quang năng lớn (sáng mà không cần điện mạnh). Nhưng phải mua đúng bóng đèn công suất lớn 20-25w tôi đã nêu ở trên. Thị trường rất nhiều loại, nhưng hầu hết công suất nhỏ (7-10w). Cục ổn định dòng điện bán ở chợ xe Tân thành, giá cụ thể không biết, nhưng không đắt đâu.
  6. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    Cái chóa dream thái với cái kính đèn nó đục , phát có sáng quang năng lớn hay gì đó cũng chẳng pha ra trước được bao nhiêu , nó chỉ thấy sáng ngay cái đèn thôi . Nếu gắn mục đích để cho ng khác bít mình xài led theo thời đại thì ok thôi ko có gì khó . Còn mục đích soi đường thì thay cái chóa xong xài halogen hay led gì cũng dc chẳng phải phân vân . Có những thứ trọng tâm ko làm thì thay cái bóng sáng cỡ nào cũng chẳng ý nghĩa gì , kiểu như gãy chân mà bó tay vậy . Nhiều ng nghĩ sáng hay ko chỉ do cái bóng đèn mà không nghĩ tới những thứ khác như phản chiếu ánh sáng với dòng điện . Còn lửa 6 cục hay 2 cục thì hok bàn , tại sao honda chuyện qua xài 6 cục hơn chục năm nay thì mấy bạn cũng hiểu rồi .
    Last edited: 1 Tháng bảy 2017
    Tiến KùjPắp thích bài này.
  7. Vien Phuong

    Vien Phuong Biker mới

    Đèn chiếu sáng có 2 phần, kính che ngoài và choá bên trong. Phần nào cũng có yêu cầu kỹ thuật để đèn được sáng. Kính che thì phải đủ trong, không quá mờ. Choá bên trong thì yêu cầu chế tạo phải gom sáng. Hầu hết choá lô không đạt yêu cầu kỹ thuật này. Kính mờ có thể đem đánh bóng lại, chứ choá lô không gom sáng thì không sửa được.
    Choá xe bạn là gin, không quá cũ đến mức lão hóa nhựa mà mờ câm thì lau chùi, đánh bóng lại vẫn sử dụng tốt. Nhưng choá đèn lô, dù đèn có sáng, kính có trong, ánh sáng không gom mà chiếu toà loà thì chiếu sáng cũng không đạt yêu cầu. Như vậy phải dùng choá gin, bóng đèn công suất khá, loại tốt (độ bền và kỹ thuật chế tạo tim đèn đúng tiêu cự) thì đảm bảo được chiếu sáng.
    Tiến KùjPắp thích bài này.
  8. Văn Tiến Thiện

    Văn Tiến Thiện Biker mới

    tks bác tư vấn. để hôm nào mở ra xem sao :))
  9. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    em ko biết bác học ở đâu để đánh nhiều dòng thế . nhưng thực tế khác bác à khách mà muốn đèn sáng thì phải thay chóa trong và chóa zin dream II ko có đc ( đồ lô giờ cũng chuẩn lắm nha tùy tầm tiền thôi)
  10. cuibap

    cuibap Biker cấp 2

    Cùng quan điểm với bạn . Vậy mới nói ở đời nhiều cái thực tế với lý thuyết khác xa , cứ đọc lý thuyết xong là nghĩ thực tế cũng y z , dân tình thì nhiều ng cứ nghĩ sách vở vik z là chân lý r . Tụi thái lan với honda nhật bản chắc bái phục dân việt mình lắm , nhiều ng tôn thờ mấy cái xe thái như thần linh , chạy không được nửa chắc cũng vác nó lên đầu mà chạy tại sợ thay thế hay sửa chửa làm mất zin xe
    Tiến KùjPắp thích bài này.
  11. Tiến KùjPắp

    Tiến KùjPắp Biker cấp 1

    Hai bác ở trên ai cũng có lý của mình. Còn e thì cũng đồng quan điểm với bác Chà Bông.
    Lúc trước e cũng đi choá Dream thái zin. Độ sáng không được cải thiện bao nhiêu. Bây giờ thay luôn chóa dream đầu dài. Độ sáng ưng ý lắm.
    Còn ông chú cũng có Dream thái. Mà cái cổ pô bị mục vẫn hok chịu thay. Chỉ hàn đắp lại với lí do "đồ zin mà". Thua luôn.