1. Biker cấp 1

    hỏi về thiếu nhớt Và nóng trục cam

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 18 Tháng năm 2017.

    Tình hình là e mới mua con winner e đi dc khoảng 20k thì thấy nóng máy e tháo ra thăm nhớt thì thấy thiếu với sáng dậy nổ máy dc 2p là nóng trục cam ae cho hỏi nó có bị sao ko ạ
    2banh
    2banh.vn
  2. gosu_chiken

    gosu_chiken Biker cấp 1

    Thiếu nhớt là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe mới sử dụng đã mau tàn.
    Đối với động cơ DOHC nói chung và Winner nói riêng thì không được để xe thiếu nhớt và không được xài nhớt bậy bạ. Thiếu nhớt làm cho trục cam không có đủ nhớt bôi trơn cho trục cam. Không đủ nhớt nuôi các chi tiết trên đầu bò. Trục cam gác lên trên thành đầu bò nên chế độ bôi trơn phải tốt. Thời gian dài đầu bò kêu thấy rõ dài nữa thì quăng luôn cây cam và đầu bò. Thay nhớt nên châm dư 50-100ml. Không được thiếu.
    monla thích bài này.
  3. dungnoob

    dungnoob Biker cấp 2

    Sao lại canh dư? Chưa hiểu ý bạn
  4. heo3dom

    heo3dom Biker cấp 1

    Bạn cứ đổ sao cho đủ 1.1 lít thì ok ko sợ gì ^^
  5. heo3dom

    heo3dom Biker cấp 1

    Xe mới đi rodai thì đã có sẵn nhớt hãng trong máy, nên bạn đi theo chế độ rodai rồi thay nhớt khác, còn bây giờ bạn sợ thiếu nhớt thì thăm thử, hoặc thấy nóng máy thì có thể thay loại nhớt khác mà chạy.
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    "Nóng trục cam" là sao ? Bạn mở đầu tháo cam ra àh
  7. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Ý mh là mh nổ máy lên dc khoảng 2p mh sờ lên chỗ đầu bò chỗ có trục cam ý là thấy nóng
  8. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Nhưng mh thăm nhớt thì thấy thiếu
  9. heo3dom

    heo3dom Biker cấp 1

    Vậy thay nhớt khác đi bạn, đổ đủ 1,1 lit cho an toàn, Motul 3100 Silver 105K . Để dành đi rodai cũng đc đó, cũng rẻ nữa
  10. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Giá bn ạ? Mà cửa hàng bảo nếu thay nhớt ngoài hãng ko bảo hành
  11. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Nổ máy di khoảng 2p sờ tay lên đầu bò là nóng rùi
  12. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    nóng là bình thường chứ có gì mà lạ
  13. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Mh sợ là thiếu nhớt sẽ hỏng trục cam. Liệu có sao không ạ
  14. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Vòng tua máy như này có cao quá ko ạhoi ve thieu nhot Va nong truc cam
  15. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    bạn cứ châm theo khuyến cáo nhà sản xuất là 1.1L, kiểm tra qua que thăm nhớt là ổn, còn chuyện nóng máy là bình thường, động cơ cũng cần đạt nhiệt độ nhất định để hoạt động tối ưu
  16. đoàn chính thuần

    đoàn chính thuần Biker cấp 1

    Mh
    tham nhớt thì thấy thiếu ạ dc có 1 vạch
  17. Thanh tiến

    Thanh tiến Biker cấp 3

    Winner khi khởi động vòng tua sẽ cao giống như mấy chiếc tay ga honda vậy á. Để mau nóng máy vs bơm nhớt lên ấy mà
  18. monla

    monla Biker tích cực

    winner thay 1,2L là chuẩn bài nhé
  19. gosu_chiken

    gosu_chiken Biker cấp 1

    Châm dư vì lúc thay nhớt không bao giờ canh đúng chuẩn 1l1 hay 1l2 như hãng được. Mà nên hào phóng châm dữ cho nhớt gần sát vạch full. Miễn sao chưa qua vạch full là được. Chứ nhớt nó cũng bay hơi. Chậm thiếu thì đi đường tp kẹt xe thì đi khoảng được 500-700km mở ra thăm lại kiểu gì cũng hụt. Mở hộc gió ra kiểu gì cũng có hơi nhớt ở đó.
  20. gosu_chiken

    gosu_chiken Biker cấp 1

    Động cơ DOHC nói chung thì mình thấy nhanh nóng và nóng hơn các loại máy SOHC. Xe mình rửa xong nổ máy lên để garanty thì 10s đã có hơi nước bay lên từ đầu bò với cổ pô rồi.