Xin chào anh em , Tình hình là xe mình mới ngày 22/04/2017 có qua tiệm Hồng Phát làm phuộc trước theo bài phượt 1.860.000( thay ti 2010 - 860.000, làm lại chén cổ đi bài phượt 1.000.000). Sau khi làm xong thì mất hẳn tiếng lụp cụp khi qua ổ gà nhưng lại xuất hiện vấn đề khác. Mỗi lần xe chạy qua làn giảm tốc, hay mới ôm cua xong thì xe lại đung đưa như võng, tay lái sàng qua sàng lại ( cảm giác rất rõ ràng giống như đi xe bị bể bánh vậy). Mình phải chạy chậm 1 đoạn hoặc dừng hẳn lại rồi chạy tiếp thì xe không bị như vậy nữa. Mình có đem lại Hồng Phát gặp Chú Sơn thì được kiểm tra chạy thử và đánh giá là ''xe chạy như vậy là bình thường ngon lắm rồi, đây là bệnh chung của exciter 150'' kêu mình đổi bánh trước lên 80, Mình cũng đã đổi thử 1 cặp Pirelli bánh trước 80/90-17 bánh sau 120 nhưng cũng vẫn bị tình trạng trên. Hôm nay mình chạy thử 2 chiếc khác 1 chiếc phuộc zin kêu lọc cọc nhưng ko đung đưa, 1 chiếc phuộc winner êm ru bà rù luôn, không chiếc nào bị tình trạng như vậy cả ( kể cả xe mình lúc chưa làm phuộc cũng không bị nó chỉ kêu lọc cọc thôi) Anh em làm ơn cho mình biết tình trạng như vậy là bị bệnh gì không ạ vì cuối tuần này đi Đà Lạt mà run quá,Nếu làm phuộc thì tiệm nào uy tín ạ. Trước đây Ex2010 của mình cũng hạ phuộc ở Hồng Phát nhưng đâu có đung đưa như vầy đâu, chạy êm. Khổ quá............ Update 26/04/2017 sau khi thay bánh Pirelli và đem xe qua diễn tả cho chủ tiệm Hồng Phát tình trạng xe thì nhận được hồi âm là " nếu như diễn tả thì tiệm này không biết bệnh gì đâu qua chỗ khác đi ". Thua toàn tập luôn coi như mất 1.860.000 tiển bệnh này đi đón bệnh khác về. tiền mất tật vẫn còn mang
Mình cũng bị vậy. Lúc đầu chạy không kêu cụp cụp nữa. Nhưng chạy lên trên 70km/h là lắc khi đi 1 tay. Còn trên 90km/h không dám chạy lâu. Đi tour vẫn ok. Chạy 60-70km/h thì ok. Mình nghĩ do chén cổ có độ rơ nên tốc độ cao đường gồ ghề nên lắc.
xin chia buồn cùng bạn !!! lúc trước mình cũng tìm hiểu rất nhiều trc khi qua HP làm bài full 2010, rồi sau đó tìm đủ mọi cách để trị cái bệnh mà bên đó gọi là bình thường, cuối cùng phải về zin lại, mất tiền ngu nên éo dám nói cùng ai, haizz
Mình nghĩ là do chén cổ bạn ơi. Xe mình chén cổ lúc trc xiết hơi chặt, chạy chậm nó bị lắc( đánh qua lại), mình cứ nghĩ do bánh xe, sau thấy tay lái nặng hơn( chắc do khô mỡ bò) mình tháo ra lấy búa đóng ra ( ốc ko xoay nhưng lại nhẹ cổ lái lại) thì hết lắc hoàn toàn. Kiểm tra kĩ chén cổ thử xiết chặt hơn hoặc nhả bớt ra coi ntn. Hoặc về lại bộ chén cổ zin. Sẵn tháo cặp phuộc ra nhún thử 2 bên có bằng nhau ko.
Theo mình, bám sát Hồng Phát, buộc làm lại cho tốt, bạn cứ bình tĩnh nói chuyện với chủ, vừa nhu vừa cương, chúc bạn thành công, tiệm này toàn thợ vẽ đó. Lúc trước đông giờ vắng
Hồng Phát được Pr mạnh quá nên nhiều người đâm đầu vào làm, mấy cái bằng sáng chế đem dọa người :)) bằng sáng chế có nghĩa là chứng nhận anh chế ra nó, đé.o phải chứng nhận nó hiệu quả :))
Chào Bạn Không biết xe bạn có lắc đến độ này chưa !! Đó là bệnh Zin nó vậy , tùy theo xe hên xui , làm ống nhún trước là cho êm khi qua ổ gà , thắng không xỉa chứ không phải do nó phát sinh bệnh rung lắc . ( Sách đã dẫn của giáo trình dạy SINH VIÊN : KỸ THUẬT CHUYÊN NGHÀNH : ÔTÔ & XE MÁY HIỆN ĐẠI của CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC GHI _ nếu bạn nào muốn xem minh chứng thì đến tiệm HỒNG PHÁT chú sơn cho xem _ chứ tán hưu chỉ thể hiện cái " trình " của mình mà thôi . ) ( P/s : chú sơn đã chạy kiểm 2 lần thấy xe bạn mình chạy rất bình thường chứ không như bạn mô tả !!! có lẻ bạn quá nhạy cảm !! _ Nếu có _ chỉ có thể là " cảm giác " với xe mới làm lại bạc đạn cổ còn nhẹ do chưa tiếp xúc hòan tòan , vỏ xe mới thay ... các cái cần phải chạy " rà " ăn khớp với nhau _ Có thể xe bạn có dung sai lớn nên cần thời gian chạy " rà " vài ngàn cây . Xe ngày nay Nội địa hóa nên dung sai chế tạo có nhiều sai biệt giữa các xe là bình thường .Tuy nhiên với nguyên lý họat động của chén cổ UP SIDE DOWN thì mọi " chuyện sai biệt dung sai ở trục , lổ sườn sẽ được tự động khắc phục hết SAU THỜI GIAN CHẠY "RÀ " . ) * Bạn mình viết không chính xác cần sửa lại cho ĐÚNG . 1T680K là trọn bài full hạ phuộc ty 2010 _ BẢO HÀNH 3 NĂM không nặng lái không kêu trong đó bao gồm _ 280k cho bài chén cổ UP SIDE DOWN _ Bảo hành 3 năm Free KHÔNG NẶNG , ĐƠ LÁI _ 1.300 k là gồm cả 2 ty zin 2010 _ 2 bulong đầu ty phuộc 2010 _,.2 lò xo LỚN , _ Chế tác " cà rá " từ ty phuộc Shi vào ống kềm ty phuộc 2010 _ làm lại đường dầu trong ty bơm con theo hệ CHỐNG BÓ PHANH ờ tốc độ lớn _ Thay dầu phuộc mới _ mài ngàm ... + Công tháo ráp tòan bộ dàn đầu ..
Xin nói thêm __ Để so sánh 2 xe cần phải dựa trên tiêu chí cùng loại xe nguyên bản ( chưa thay hay chế cháo linh kiện khác ) , cùng đời , cùng thương hiệu hãng . Vì cùng dòng Ex nhưng thiết kế khung sườn , gấp , tâm áp lực , size vỏ .. của đời 135 và Ex 150 hoàn toàn khác nhau chưa kể linh kiện cũng gia công ở nơi khác nhau .. Nên sẽ có phát sinh bệnh cũng rất khác nhau . * Chỉ với linh kiện vòng bi cổ , ở chỗ chú Sơn đã thấy được 4 thương hiệu gia công cho hãng Ya .!! Chưa kể mỗi thương hiệu có cách gia công với chuỗi dung sai khác nhau Nếu khác hãng xe thì lại cực kỳ khác biệt . _ Sách chuyên ngành xe máy hiện đại của CHLB ĐỨC đã dẫn : ống nhún trước không gây nên hiện tượng Rung . Lắc . Sàn ( hiện tượng như bánh xe bị mềm ) _ Hiện tượng như bánh xe bị mềm ( dù áp lực trên 2 kg ) là do có thể * bạc đạn bánh rơ * nhún sau bị " tuột " dầu * bạc gấp sau bị rơ , nếu là cao su thì đã nhão * vỏ bị vá hay hàng kém chất lượng , nhất là với vỏ size lớn có tính khuếch đại bình phương * Tâm áp lực khác vị trí quá nhiều với trọng tâm xe ( Do thiết kế ) __ Không tính trường hợp xe đã bị va chạm . P/s : Cuối cùng Nếu bạn cảm giác nhún 2010 đi bài hạ phuộc không ngon hơn nhún Zin Ex 150 , thì có 1 bạn , có cặp nhún zin Ex 150 còn nguyên Zin 100% XIN được đổi cặp nhún 2010 của bạn và BÙ THÊM thùng bia Heneiken
Dm cai tiem hong phat lam an lua dao, dan tp gio ai cung biet,, ang hoe e lam luon , do la hau qua cua kieu lam an chup giut ,khong co uy tin.. cua tiem hong phat.