Với dòng Honda Winner 150 thuộc dòng xe underbone thể thao ở hạng 150cc của Honda. Winner 150 sử dụng khối động cơ chung từ CBR150R, CB150R và Sonic 150R. Tuy nhiên, mới đây phát hiện ra Winner 150 sử dụng khối động cơ được kế thừa từ CBR150R. * Xem thêm : Giá xe Winner 150 Khối động cơ Winner 150 được thừa hưởng từ CBR150R. Thời gian vừa qua mọi người thấy động cơ Winner 150 giống với Sonic 150R, CB150R và CBR150R tuy nhiên không biết khác ở điểm nào?! Chúng ta cùng xem nó khác ở điểm nào nhé. Rất nhiều chi tiết trên Winner 150 được thừa hưởng từ CBR150R. Xupap hút - xả, Gói Cam, Gói Con lăn trên Winner 150. Xupap hút - xả, Gói Cam, Gói Con lăn trên Sonic 150R. Xupap hút - xả, Gói Cam, Gói Con lăn trên CBR150R. 1. Xupap hút - xả trên Winner 150 nhỏ hơn CBR150R và to hơn Sonic 150R: ( Số 7 - 8 trên hình) Mọi người đều nghĩ Sonic 150R (16 Hp) mạnh hơn Winner 150 (15,7 Hp - ở phiên bản 2017) nên xupap hút - xả cũng phải to hơn. Tuy nhiên, sự thật xupap trên Winner 150 còn to hơn cả Sonic 150R và chỉ nhỏ hơn CBR150R chỉ 0,1mm. 2. Gói cam trên Winner 150 nhỏ hơn CBR150R và cao hơn so với Sonic 150R: (Số 2 -3 trên hình) Nghĩ Sonic 150R mạnh hơn Winner 150 thì chắc chắn gói cam sẽ cao hơn. Tuy nhiên, sự thật tương tự như Xupap. Gói Cam trên Winner 150 lại cao hơn Sonic 150R và thấp hơn CBR150R chỉ 0,1mm. 3. Gói con lăn trên Cò thấp hơn CBR150R và cao hơn nhiều so với Sonic 150: (Số 4 -5 trên hình) Ngoài gói cam và xupap thì trên khối động cơ 150cc mới của Honda còn có Cò Con lăn giảm ma sát, Con lăn cũng là 1 gói Cam có thể điều chỉnh độ thấp cao. Gói con lăn trên Cò cũng cao hơn Sonic 150R và thấp hơn CBR150R chỉ 0,1mm. Qua 3 chi tiết này cũng đủ tự hào Winner 150 sở hữu khối động cơ được thừa hưởng từ CBR150R. Nhiều anh em độ xe có tùy thêm tùy chọn mở lỗ hút - xả để đi xupap lớn hay đi cam độ thì cũng có thể chọn những thông số này để chiếc xe của mình có thể mạnh hơn. Chúng ta sẽ đi đến những phần tiếp theo để xem những khác biệt, mà Winner 150 lại thua Sonic 150R và có khi lại hơn Sonic 150R.
Mình vẫn xem các clip của biker ĐNA chắc Malay fix lỗi trên xe CB150R. Về dáng thì xe đó thuần dáng xe nam,cục máy thì sơ bộ y hệt với Winner150 ko biết có thay đổi thông số thì không Đây là hình ảnh 2 bên của cục máy,các lỗ ốc treo máy như nhau chỉ khác là gác khung underbone thì dùng lỗ trên lưng...cơ chế gẩy số có thêm trục khửu....đặc biệt là lợi thế của CB150R có két nước mát lớn hơn chút....chắc chắn sẽ đem lại hiệu suất làm việc tốt hơn. Kể cả khi test nổ máy,ECU cũng ko bị hãm ở > 10k rpm mà thông số lớn hơn...
Indo nhé bác !!!! Và lí do vì sao Winner dùng chung khá nhiều với CBR150 ? Vì thế hệ máy DOHC mới này được giới thiệu ra mắt đầu tiên cho bộ đôi Sonic150R/CB150R ra mắt tháng 5 năm 2015. Rồi tới tận 2016 mới ra mắt Winner/Cbr150R, có nghĩa Honda đã thay đổi gì đó để phù hợp với thế hệ Winner/CBR150R hơn là SOnic/CB150R trước đó !!!!