1. Biker mới

    CSGT Phạt đèn sáng quá.

    Thảo luận trong 'Hội, nhóm xe VN' bắt đầu bởi , 18 Tháng tư 2017.

    Em không biết post bài vào box nào nên chỉ đành post vào box này , nếu có sai thì mong mod và admin bỏ qua cho em nha. Em cám ơn nhiều ạ.
    Em có đọc sơ qua luật của diễn đàn post lên thì em thấy, đèn xe sáng quá so với qui định thì bị phạt.
    30/4 này em định đi phượt về miền tây lần đầu nên còn nhiều lo lắng nên mong mọi người tư vấn cho em:
    1. Khi đi xa cần phải tìm hiểu hay chạy 1 cách như thế nào? có mẹo gì tránh các bác giao thông không???
    2. Em đang chạy SH 300i và loại đèn nhìn sáng trắng không phải cenon, Liệu đèn sáng trắng như vậy có phạm luật không ????
    Mong các bác tư vấn cho em . em xin chân thành cám ơn
    2banh
    2banh.vn
  2. monla

    monla Biker tích cực

    bao nhiêu tuổi rồi?
  3. kilbylehn

    kilbylehn Biker mới

    Em đã có bằng A2 rồi bác. em năm nay 24 rồi. em hỏi thiệt nên hỏi mấy câu ngớ ngẫn. bác đừng cười em chứ :(
  4. monla

    monla Biker tích cực

    Thứ nhất là đèn xe bác có độ đèn hay không? Vì đèn zin thiết kế tính toán hết rồi, không thể gọi là sáng quá, cái quan trọng là Pha hay Cốt, đèn pha dùng khi chạy ngoại ô, đèn cốt nội thị. Chạy trong nội thị mà đèn pha thì bị phạt.
    Thứ hai là Luật không qui định xe phải xài đèn LED hay halogen, cũng không qui định đèn phải sáng vàng hay sáng trắng. Nên cái quan trọng vẫn là pha, cốt cho đúng.
    Bác học tới A2 hay mua bằng?
    xeitxang thích bài này.
  5. kilbylehn

    kilbylehn Biker mới


    Dạ em Thi chứ mua làm gì ạ . Thanh niên có thời gian thì học chứ sao lại phải mua :(
    Em hỏi lại thằng em lúc bán xe lại cho em nó bảo " Đèn led trắng thôi à. Không có dùng siêu sáng, siêu sáng hại bình,..... A thử ra mấy bụi cây a bật đèn pha lên coi mấy đôi trai gái đang móc nhau có chữi hem", <--- đây là đoạn chát của em và thằng em á.
    Em đi trong sài gòn quen rồi/ lần này đi từ sài gòn về cà mau, nghe nói 700km nên em mới thận trọng á bác. xe của em 300i đời 2007 đó bác. Em sợ công an họ bảo " cứ xuất trình giấy tờ ra kiểm tra " thì khi đó mình có xuất trình không? Ở tỉnh lạ sợ nó làm khó, mặc dù nó khẳng định đèn xe sáng quá so với qui định. thì khi đó em phải làm sao
    Tiện cho em hỏi. em đi đường quốc lộ thì nên đi tốc độ bao nhiêu là an toàn? Và đường đông dân cư là bao nhiêu km ? em sợ họ bắn tốc độ nữa.
    Em hỏi nhiều mong bác giúp và đừng cười em. Tại lần đầu đi xa.... em cám ơn ạ
  6. monla

    monla Biker tích cực

    CSGT có quyền kiểm tra hành chính, và cũng không cần xuất trình văn bản về đợt kiểm tra hành chính cho người bị kiểm tra. Và mình cũng khẳng định luôn chả tỉnh nào làm khó bạn nếu bạn hợp tác, mình bị hoài, giấy tờ OK cho đi.
    Quốc lộ (ngoài khu dân cư) thì chạy tối đa 60 nếu đường không có con lươn cứng, 70 nếu đường 2 làn có con lươn cứng phân chia. Nội ô thì lấy quốc lộ -10 km/h. CSGT thường bắn ở đoạn có biển báo vào khu dân cư (biển to hình chữ nhật, nền xanh hình trắng) và biển cảnh báo tốc độ (biển tròn viền đỏ, nền trắng, chữ đen), ngoài các đoạn này thì rất rất hiếm khi bắn tốc độ.
    Quá từ 1-4 km/h không bị phạt biên bản, từ 5-9 phạt 150k, từ 10-19 phạt 750k, từ 20 trở lên 2tr5