Mẫu xe Benelli TNT15 là mẫu xe nakedbike ở hạng 150cc của hãng Benelli. TNT15 cũng đã được phân phối tại thị trường Việt Nam. Vừa qua mình có điều kiện trải nghiệm mẫu xe Benelli TNT15 và có những đánh giá về dòng xe này. Đánh giá Benelli TNT125 với những cung đường đông đúc. Trải qua khá nhiều dòng xe nakedbike, tuy nhiên mẫu xe dòng xe đều có những ưu điểm riêng của từng hãng xe khác nhau. TNT15 có phong cách tương tự những phong cách đến từ Ấn Độ, thiết kế khá gần gũi với mọi người, có những đường nét góc cạnh riêng. Đèn pha thiết kế bóng Halogen cổ điển khá phù hợp với đường phố đông đúc cũng như đường trường. Đèn pha thon gọn. Sử dụng bóng Halogen với 2 chế độ Cos - pha chiếu sáng tốt. Đi cùng với đó là đèn DEMI phía dưới. Thiết kế góc cạnh đến từ cánh bửng 2 bên. Để lộ ra khối động cơ vốn có của dòng TNT15. Phần yên thiết cao vừa phải không quá cao, có thể chở thêm người ngồi sau, không có mệt mỏi ở những chặn đường dài. Cặp phuộc trước có ty lớn cho giảm chấn tốt ở những đoạn đường gồ ghề cũng như phanh gấp. Dĩa lớn kết hợp heo dầu 2 piston. Mâm thiết kế 6 chấu xéo. Gác chân sau được ráp từ khung sườn dưới vuốt lên tạo vẻ thân thuộc. Phanh sau dạng đùm cho ra cảm giác "đạp" không được "ăn" lắm. Pô ngắn cho ra âm thanh chắc. Đèn hậu LED dạng dọc cho ra ánh sáng tốt. Chắn bùn + pas biển số thiết kế thể thao, xinhan tách rời. Gác chân trước dạng gập thể thao, cần số dạng móc, tuy nhiên hộp số vẫn chưa được mượt mà. Xe sử dụng bình xăng con (BXC) thay vì dạng phun xăng điện tử (Fi) đang thịnh hành hiện nay, khoá xăng không tự động mà hoàn toàn chủ động bằng nút. Đồng hồ vừa Digital vừa dạng Kim truyền thống cho tầm nhìn tốt với ánh sáng nền màu Cam. Kim thể hiện vòng tua máy, màn hình LCD hiện thị nhiều thông số khác nhau như Số đang gài, ODO, Km/h, Trip. Phuộc Monoshock cảm giác không sàn lắc ở tốc độ thấp. Khối động cơ 148cc, SOHC, 4 thì, 4 Van, làm mát bằng gió. Côn tay - hộp số 5 cấp. Công suất 12 Hp@ 8.000rpm và momen xoắn 11Nm@6.500rpm. Tuy nhiên có nhiều điểm lạ nhưng cảm giác chưa thật sự phấn khích vì xe sở hữu khối động cơ ở hạng 150cc nhưng chỉ có 12 Hp thay vì 15 - 16 Hp như các hãng khác. Hộp số cũng chưa thật sự mượt mà. Nhưng bù lại cho cảm giác lái an toàn vì có hệ thống phanh trước + cặp phuộc to. Giá bán ở mức bình dân khoảng 45 triệu đồng nhưng cho cảm giác lái an toàn, cũng có giá tốt dành cho người mới bắt đầu chơi dòng xe nakedbike. Chúng ta cùng xem Clip để xem nhiều hơn về chi tiết mẫu xe TNT15 nhé: Nguồn: 2banh.vn
45tr = 12hp, bxc.... Trong khi CB160r 63tr, cũng bxc nhưng chạy tới 55km/l. Mạnh hơn, êm hơn. Ngầu hơn. Còn cũng số tiền đó mà mạnh nhất thì chỉ có winner thôi. Mua về thay vỏ nhỏ hơn chạy lướt rất sướng. Đoán là TNT 15 này sẽ ko có giá.
Nếu mấy con dưới 250cc mà làm FI thì ko tiết kiệm mấy đâu, bxc vọt hơn, ra xe nhẹ hơn. Trừ phi làm máy dung tích xi lanh 150cc nhưng hãm vòng tua cực thấp thì mới tiết kiệm. Bxc có có ưu thế của nó, dễ độ chế làm này kia hơn FI. Sau này chừng 10 năm nữa FI cũng dần bị thay thế thôi. Ngta đang nghiên cứu đưa hybrid vào xe máy thì FI ko còn cần thiết nữa.