1. Biker bán chuyên

    Tốc độ - Chuyện xoay quanh Exciter 150 và Winner 150

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 24 Tháng hai 2017.

    Với 2 dòng Yamaha Exciter 150Honda Winner 150 được xem là 2 dòng underbone ở hạng 150cc ngang hàng nhau, tuy thông số Winner 150 có phần cao hơn một chút. Nhưng dạo gần đây đã xảy nhiều "thách đấu" giữa 2 dòng xe này.

    Toc do Chuyen xoay quanh Exciter 150 va Winner 150
    Tộc độ - Câu chuyện Exciter 150 và Winner 150.

    Thời gian gần đây trên mạng XH đã xuất hiện rất nhiều chuyển biến về Tốc độ giữa 2 dòng xe này. Đã có nhiều "thách thức" xảy ra tuy nhiên ban đầu "so đo" giữa 2 dòng xe này chỉ là giao lưu Vui Vẻ giữa 2 dòng xe này mà thôi, tuy nhiên đã có nhiều chuyển biến phức tạp hơn.

    Đoạn đường thử sức của 2 dòng xe nằm ở Cung đường chính của TP mới Bình Dương với chiều rộng 4 làn xe, rộng thoáng xe tạo điều kiện cho các nhóm hội giao lưu cùng nhau. Với điều kiện thử sức là khoảng 1km đổ lại, kết quả Exciter 150 thắng toàn phần nhưng lý do vì sao thắng? (chưa tính đến trình độ nài của các biker) Chúng ta cùng phân tích.

    - Exciter 150 với dung tích 149.7cc hệ thống SOHC cùng hộp số 5 cấp được điều chỉnh cho việc tăng tốc (đề pa)
    - Winner 150 có dung tích 149.1cc hệ thống DOHC cùng hộp số 6 cấp điều chỉnh cho việc đâm hậu, tuy hãng đã có cố ý điều chỉnh NSD để được ưu thế trong việc đề pa.

    Toc do Chuyen xoay quanh Exciter 150 va Winner 150 - 2
    Cuộc tranh đấu tốc độ giữa Exciter 150 và Winner 150.

    Với điều kiện được đưa là 2 xe phải Zin nguyên bản của NSD với đoạn đường khoảng 1 km. Thì đây được xem là 1 ưu thế cho Exciter 150 do đó kết quả phần thắng nghiêng về Exciter 150 không có gì để nói.

    Nhiều ý kiến đưa ra, sao không thử đoạn 5 km xem như thế nào?! Dù biết Exciter 150 tốc độ tối đa chỉ đạt 138 km/h và Winner 150 đạt 14x km/h. Nếu thử đoạn đường khoảng 5 km thì đây được xem là một lợi thế cho Winner 150 để Winner 150 có thể dành phần thắng. Liệu quãng đường như thế nào mới là Hợp Lý?

    Cho tới nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi diễn ra. Chúng ta cùng xem diễn biến tiếp theo nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    thằng viết bài này là nói phét này ex 150 sắc sảo hơn . thể thao hơn . đc nhiều người ưa thích hơn đúng nói về tốc độ ex 150 tuổi ji so với nó nước đề hết số 2 là ex ngủm rồi sau nữa thua nữa maxspeed winner ko hơn nhiều nhưng gia tốc nc hậu hơn đứt ex thậm chí ex 155 còn chưa chắc ăn đc nó cứ cho 17hp đi vva ko nhiều tác dụng tăng gia tốc như pr ya đâu
  3. Winner Lover

    Winner Lover Biker mới

    Xem clip của bacsiden test 3 lần các nài khác nhau thì Ex thua toàn tập mà ?! Ex độ pô & mở tour IC cũng thua luôn, mọi người lên Youtube mà xem, việc thật người thật clip thật, đâu như bài viết này toàn chữ suông ko có bằng chứng thì ai tin ? Viết chữ ko thôi thì để mình làm bài "Honda cánh én huyền thoại tăng tốc & maxspeed ăn đứt CBR1000" nhá ?! Kaka
  4. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    cái này có clip test mới trên youtube rồi bạn,cứ lên đấy mà xem,mình cũng là fan của win chưa biết thực hư thế nào,nhưng mà thực tế hôm nọ đang dừng đèn đỏ tự nhiên thằng ex 150 dừng ngang hàng nẹt bô,mình cay quá thế là quất luôn đề bỏ nó,ko biết do nài hay gì vì mình cũng mới chơi dòng xe côn,còn nhiều vấn đề nên ko giám phán bừa,thôi thì cứ chờ kết quả vậy tiếp tục hóng hớt thôi.
  5. Phạm Minh Chí

    Phạm Minh Chí Biker cấp 1

    có clip test trên youtube đấy bác,mình chưa biết thực hư ntn,tuy thua nhưng vẫn đam mê winner giữ vững lập trường,ko như bọn trẩu chó hùa chạy theo số đông,ai nói winner xấu chứ riêng mình thấy nó vẫn đẹp,đuôi cao vút như cào cào,chở gái chân dài quá sang và ngầu,chỉ có dàn đầu hơi xấu hơn so với ex thôi nha,chứ ko phải là xấu vẫn đẹp lung linh,còn dân vn mình thì bạn biết rồi,cứ thấy đông thì theo,thấy mắc thì sang chảnh mặc dù ko biết tý và am hiểu gì về món đồ mình mua.
    lolotica thích bài này.
  6. Winner Lover

    Winner Lover Biker mới

    Mình lại thấy dàn đầu + đèn led của Winner đẹp đó chứ, chì có đuôi hơi nhỏ thôi.
    Quan trọng nhất của một chiếc xe là cái máy, dàn nhựa ốp muốn phìn ra tóp lại dễ ẹt mà, tại sao nhà thiết kế Honda ko làm thế kia mà làm thế này, là do họ muốn cả. "Ngôn ngữ" thiết kế của Honda khá đồng nhất giữa các dòng xe hiện nay: mâm xe, dàn đèn ... (Vario, NC700, CBR ...)
    Nhiều người nói Winner giống Wave RSX, cũng đúng thôi, vậy có ai tự hỏi: sao Iphone giống nhau giữa các đời quá vậy ? điện thoại Samsung thậm chí cầm trên tay mà ko hỏi cũng chả biết nó là đời nào ?

    Mà thôi, cám ơn các fan Ex hay tất cả anti-fan Winner chê Winner dữ quá nên dân Dzịt Ngan bầy đàn chê theo ko thèm mua, nên mấy thằng Head bán ế quá phải chịu lỗ giảm giá --> người mua có lợi quá chừng ! Trong khi fan Ex thì phải đưa cổ cho mấy thằng YSS chém cho thêm 5tr mới mua đc xe, cái đó gọi là tiền NGU hay tiền KHÔN ???
    lolotica thích bài này.
  7. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Toc do Chuyen xoay quanh Exciter 150 va Winner 150Toc do Chuyen xoay quanh Exciter 150 va Winner 150 - 2