1. Biker tích cực

    Cảm nhận sau khi chỉnh cò NVX155 ở YFS, xe nín lặng hơn rõ so với trước

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 30 Tháng mười hai 2016.

    Dưới đây là cảm nhận của một bạn đang sở hữu xe NVX155 và cảm nhận cá nhân của bạn ấy sau khi chỉnh cò NVX155 ở YFS. Các bạn nào đang quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo thêm bài viết của bạn ấy bên dưới đây nhé:

    Cam nhan sau khi chinh co NVX155 o YFS xe nin lang hon ro so voi truoc
    Mẫu xe tay ga NVX 155 - ảnh minh họa

    Sau khi chỉnh cò ở YFS, xe nín lặng hơn rõ so với trước. Tuy nhiên hiện tại đi bị rung tay. Trước đây chỉ rung ở 4500 khi lên ga thôi mà giờ rung gần như ở mọi vòng tua, cứ rần rần suốt từ tua thấp lên tua cao.

    Để garanti khi dựng chân quan sát thì thấy bánh hơi cần giật cà giật từ từ và nhẹ để quay. Và quan sát thì cứ khoảng 5s động cơ cứ như nghẹn 1 cái, tức là như bị hụt xăng 1 nhịp.

    NVX động cơ có tổng cộng 4 cái cò. 2 trên 2 dưới, cũng là 2 nạp 2 xả. 2 cái trên có thông số kĩ thuật khe hở nhiệt khác 2 cái ở dưới. Cụ thể hóng được của anh KTV là khe trên 0.1~0.14 còn ở dưới là 0.2~0.24

    Cam nhan sau khi chinh co NVX155 o YFS xe nin lang hon ro so voi truoc - 2
    Ảnh minh họa

    Như vậy thì CÒ KÊU là cò nào? Cò nạp hay Cò xả hay cả 4 cái CÒ?

    Vì lên YFS chỉnh cò xong cảm thấy xe đi khật khật như căng xích, garanti cứ đều đều vài giây lại nhưng hụt xăng. Rất có thể cái supap nạp có độ dơ đang thấp quá khiên động cơ hút hỗn hợp xăng khí bị kém hơn chăng?

    Tình hình là củ hành mấy ông anh trên YFS nhiều quá với cái xe này rồi. Quá sức nản mà cũng ngại. Được việc đã đành mà cuối cùng vẫn chưa được.
    Nguồn Nguyễn Thái Thạch
    2banh
    2banh.vn
  2. Tieuthanh5

    Tieuthanh5 Biker cấp 1

    Xe còn mới mà cứ canh chỉnh tùm lum, tào lao hết sức.
    Đi một thời gian khoảng 7-8000km, chi tiết máy mòn đều thì tự nó sẽ êm lại. Ai lại mang xe mới đi canh cò.
  3. Tieuthanh5

    Tieuthanh5 Biker cấp 1

    Tui thấy mấy bác chạy Ex cũng vậy, cứ thích canh chỉnh lung tung làm như mình hiểu biết lắm.
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Ủa canh chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật như trong tài liệu sửa chữa vs lại làm ở hãng có gì ko tốt sao ?
  5. Tieuthanh5

    Tieuthanh5 Biker cấp 1

    Ông lấy gì đảm bảo nó đúng nhứ trong tài liệu kỹ thuật? canh bằng máy hay canh bằng tay !?
    Xưa giờ có chiếc wave, dream, fx, xì po mới mua về chạy đc vài trăm km mà đi canh cò ko ?
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Canh bằng thước lá, ko đc sao dám lấy tiền, lộn xộn khách nó búa cho. Còn xì po nào canh cò, có cò để canh hả
  7. Hoaian1989

    Hoaian1989 Biker mới

    Nói ra là biết ngu, suốt đời bác chỉ biết mua xe về và đi, đi tới khi nào nằm xuống lổ rồi đem theo chiêca xe luôn, chứ ko biết về 1 chi tiết nào của chiếc xe, mua zề là để nơ phục vụ mình, chứ ko phải mình phục vụ nó, còn vụ canh cò bữa nay ngta canh = thước lá chứ ko phải dùng tay để mà canh khe hở nhé, xipo mà có cò để canh à. Ngu còn toả ra nguy hiểm.
  8. Thinh_3T

    Thinh_3T Biker cấp 3

    bác quả là cao thủ .... xin nhận của tại hạ một lạy ....