1. Biker cấp 4

    Kĩ thuật chạy mô-tô trong thời tiết mưa gió

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười một 2013.

    Phụ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng, sự chuẩn bị và khả năng chịu rủi ro, chạy xe trong mưa ẩn chứa đầy hiểm nguy nhưng không kém phần thú vị.

    Trong bất cứ trường hợp nào, điều khiển xe khi thời tiết mưa gió cũng phức tạp hơn và ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn. Một số người tránh mưa, nhưng với những người khác, đặc biệt là ở khu vực có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều quanh năm lại học cách đối phó với nó. Nếu bạn muốn thực hiện một hành trình dài, sớm hay muộn cũng nên chuẩn bị tinh thần để đối mặt với mọi điều kiện thời tiết.

    Nhiều tay đua thực sự thích mưa. Họ coi đó là thách thức có thể chinh phục, chứ không phải là một mối đe dọa.

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 2
    Bước chuẩn bị:

    Hầu hết các tay đua đều đồng ý rằng mũ bảo hiểm có khả năng bảo vệ khuôn mặt cực kỳ tốt. Khi chạy xe với tốc độ cao, giọt nước mưa có thể gây đau nhói và gió bão đột ngột thổi nhiều thứ trong không trung va vào khuôn mặt bạn.

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 3

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 4

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 5
    Nón Fullface là lựa chọn tốt nhất khi trời mưa.

    Trang phục phù hợp cũng rất quan trọng. Bộ quần áo đi mưa thường có chất lượng khá tốt và phát huy đầy đủ tác dụng trong thời tiết mưa nhẹ hạt. Tuy nhiên, mưa to là cách kiểm tra tốt nhất, và ngay cả những thiết kế đắt tiền vẫn có thể bị thấm nước mưa. Áo mưa còn có tác dụng chống chọi với luồng gió thổi xung quanh bạn. Bất cứ kẽ hở nào ở cổ áo, tay áo hoặc túi đều là lời mời cho nước và gió vào.

    Ví dụ, ngay cả khi bạn có chiếc áo khoác không thấm nước và găng tay bảo vệ, áp suất không khí khi lái xe có thể khiến nước mưa luồn vào chỗ tiếp giáp giữa găng tay và ống tay áo. Một số người khắc phục bằng cách nhét tay áo vào găng để không tạo ra kẽ hở. Tương tự với vùng cổ. Bẻ cao cổ áo hoặc đeo khăn cho kín cổ là cách khắc phục thường thấy.

    Nếu lập kễ hoạch cho một chuyến đi dài, bạn nên kiểm tra trang thiết bị của bạn trong một ngày mưa ở gần nhà. Điều này giúp cho bạn nhận ra sự khác biệt thực sự khi chạy trong thời tiết khác nhau và hành trình khác nhau.

    Nếu chẳng may bị ướt, cho dù điều này ấm hay mát đều ảnh hưởng tới việc điều khiển xe. Bạn nên dùng một lớp cách ly bằng chất liệu chống thấm như polyester, lông cừu hoặc len. Khi không thoải mái, bạn sẽ bị phân tâm và dễ dẫn đến sai lầm trên đường lái.
    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 6

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 7

    Ki thuat chay moto trong thoi tiet mua gio - 8
    Thị trường áo mưa mộ xuất hiện khá nhiều trên thị trường và khá tiện lợi.
    Yếu tố lực bám đường:

    Nước mưa làm cho cả mặt đường sạch cũng trở nên trơn hơn và đồng thời ngăn lốp xe không bị nóng lên nhanh chóng.

    Hơn nữa, nếu trời không mưa trong thời gian dài, bụi bẩn tích lũy cùng các loạt dầu trên đường cũng tạo thành lớp màng trơn trượt. Để rửa sạch cũng mất một khoảng thời gian đáng kể và phụ thuộc vào mức độ mưa.
    Nguyễn Hoàng Duy.

    2banh
    2banh.vn
  2. Toan Racer

    Toan Racer Biker cấp 3

  3. andreeduy

    andreeduy Biker cấp 4

    sao thế bạn