1. Biker bán chuyên

    DOHC trên Winner 150 có giống với Raider R150? Những quan niệm Sai.

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 23 Tháng mười hai 2016.

    Mọi người cũng biết, Honda Winner 150 sử dụng hệ thống Cam đôi DOHC cho công suất cao hơn, nhưng cho ra momen xoắn thấp hơn hệ thống Cam đơn SOHC. Nhiều người nói, DOHC trên Winner 150 có hệ thống Cam giống Suzuki Fx 125. Vậy hệ thống Cam Fx 125 có giống với Raider R150?

    DOHC tren Winner 150 co giong voi Raider R150 Nhung quan niem Sai
    Hệ thống Cam đôi DOHC trên Winner 150 có giống với Raider R150?

    Cơ bản, hệ thống DOHC là hệ thống trục Cam Đôi Trên Đỉnh. Winner 150 cũng được áp dụng công nghệ tiên tiến này. Vậy DOHC ưu điểm như thế nào so với SOHC? DOHC cho ra tần số làm việc cao hơn với SOHC rất nhiều, nhất là từ 10.000rpm trở lên sẽ thấy được "sức mạnh" của hệ thống này và SOHC không thể có được.

    Hệ thống DOHC trên Winner 150 và Raider R150 tương đối giống nhau vì đây là điều cơ bản nhất của hệ thống DOHC áp dụng trên toàn cầu. 2 Trục Cam được gác lên vách máy, làm việc bởi hệ thống dầu bôi trơn hoàn toàn không có bạc đạn như SOHC, do đó chịu được tần xuất cao hơn rất nhiều. Điểm khác biệt ở đây chính là trên Winner 150 sử dụng thêm cò giảm mát sát, giảm lực cho cả vách máy và gối cam. Đây là 1 bước tiến trong công nghệ DOHC, tuy nhiên với cải tiến này sẽ có 1 khuyết điểm là là không chịu được ở vòng tua cao như hệ thống DOHC thuần. Do đó, DOHC hiện nay đều "tác động" trực tiếp trên Van (Xupap).

    DOHC tren Winner 150 co giong voi Raider R150 Nhung quan niem Sai - 2
    Áp dụng hệ thống Cò giảm ma sát trên DOHC là 1 bước tiến trong công nghệ DOHC, tuy nhiên công nghệ này chỉ được áp dụng ở khoảng vòng tua giữa SOHC và DOHC thuần.

    Tuy nhiên, cho tới vẫn còn nhiều sai lầm về hệ thống DOHC, chúng ta cùng đi lần lượt nhé:

    1. DOHC trên Winner 150 không có bạc đạn:

    - Chắc DOHC trên Raider R150 có bạc đan???? Đây cũng là một quan niệm Sai Lầm. Hệ thống DOHC trên Raider R150 cũng có 2 trục Cam gác trên Vách Máy và được bôi trơn bởi nhớt.

    2. DOHC trên Winner 150 giống Fx 125:

    - Cũng đúng nhưng đúng 1 phần thôi, Fx 125 và Raider R150 hầu như là tương tự nhau đều sử dụng trục cam gác thành vách máy.

    3. DOHC trên Winner 150 là 1 bước lùi:

    - Nếu bạn là người rành về kiến thức xe máy thì DOHC trên Winner 150 là 1 bước tiến chứ không phải là 1 bước lùi. Vì sao Honda tại ra khối động cơ DOHC áp dụng công nghệ này? Vì Honda muốn công nghệ chỉ phục vụ cho dòng xe ở khoảng tốc độ cố định và không quá cao, cho ra vòng tua cũng không quá cao.

    4. DOHC mau mòn trục cam:

    - Sử dụng không đúng dung tích, thiếu nhớt bôi trơn, không chăm sóc thì trục cam sẽ mòn thôi.

    5...Và nhiều sai lầm khác.

    Mọi người cùng bổ sung thêm nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

  3. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    thật ra, đường phố , và chạy thuân theo quy định tốc độ tối đa cho phép 60, thì không thể nào vươt qua dc 70km dc , tôi từng đi số 6, và kéo lên tối đa 70, vòng tua,chưa cán mức 6000. cho nên,, honda áp dụng cò đó là hoàn toàn hợp lý ...
    raide1992 thích bài này.
  4. Thinh_3T

    Thinh_3T Biker cấp 3

    "Sử dụng không đúng dung tích, thiếu nhớt bôi trơn, không chăm sóc thì trục cam sẽ mòn thôi." - anh em tỏ hiểu biết khuyên đi Winner 1.0L tròn ngon lành không thích điều này =]]]]
  5. Heo Gold

    Heo Gold Biker cấp 2

    đó cũng là 1 trong những lý do là FX DIE
  6. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Pro chỉ cách chăm sóc trục cam chi tiết dùm ,thank.Vì mình chỉ biết ra head thay nhớt đúng 1,1l .Còn cách chăm sóc thì chưa hiểu lắm
  7. đồng văn diễn

    đồng văn diễn Biker mới

    thì lâu lâu tháo ra đánh rửa, lau chùi sạch sẽ đó.
  8. dang-phong

    dang-phong Biker cấp 1

    Không liên quan chứ chân số winner nếu mấy bác không ngại mất chất thì thay chân số hai chiều vào đi nhẹ hơn hẵn . K cứng như khi móc , đi trong phố thoải mái hơn nhiều ( vừa thay xong trên xe mình )