Yamaha 125ZR được ra mắt tại Malaysia từ năm 1999, thay thế cho dòng xe 2 kỳ Yamaha 110SS. Với kiểu dáng khí động học, gọn nhẹ và linh hoạt trên đường phố cùng khối động cơ 2 thì, dung tích 124.3cc, cho công suất tối đa 17.5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 rpm, mômen xoắn cực đại tại 7.500 rpm, kết hợp với bộ số 6 cấp cho vận tốc tối đa lên tới trên 150 km/h. Chính vì vậy dòng xe này đã tạo lên một huyền thoại và mang lại danh tiếng cho hãng Yamaha. Yamaha 125ZR còn được dân chơi thường nhắc đến với cái tên “YaZ cá mập” gắn liền với những biệt danh “quỷ dữ đường phố, vua tốc độ”. Nó thu hút giới trẻ không chỉ bởi tốc độ, khả năng tăng tốc mà đặc biệt là tiếng pô “tành tành” giòn tan cùng làn khói thơm đặc trưng của dòng xe hai thì. Yamaha 125ZR là lựa chọn số 1 tại các giải đua Cuối thập kỷ 90, Yamaha 125 Z cùng với Suzuki RGV và Suzuki satria ghi dấu ấn cho giới trẻ Việt Nam với dòng xe 2 thì thể thao và tốc độ. Dù mang dáng underbone, động cơ hai thì 125 phân khối nhưng sức mạnh không hề thua kém những chiếc 4 thì 250 phân khối. Nhưng theo thời gian, các đối thủ của Yamaha Z125 như Suzuki RGV 120, Satria 120 đã dần bị "khai tử" do không đạt các tiêu chuẩn khí thải. Với những cải tiến nhỏ từ động cơ và nhờ có ống xả với bộ lọc khí thải nên Yamaha 125ZR đã chính thức được hồi sinh. Yamaha 125ZR phiên bản 2016 được sản xuất tại Malaysia theo chính sách miễn thuế đặc biệt của Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế (MITI) cũng như JPJ, với số lượng giới hạn mỗi năm. “quỷ dữ hồi sinh” – phiên bản 2016 Sự hồi sinh của Yamaha 125ZR là một tin vui cho những tín đồ đam mê tốc độ, tuy nhiên với chính sách sản xuất hạn chế số lượng mỗi năm thì việc mua được một chiếc xe này ngay tại chính Malaysia cũng không phải là dễ, để sở hữu được một chiếc Yamaha 125ZR khách hàng thường phải trả cái giá cao gấp 2 lần so với giá khuyến nghị từ nhà sản xuất, ngoài ra cần rất nhiều các thủ tục khác. Hiện nay, chính phủ Việt Nam vẫn chưa cho phép nhập khẩu thương mại dòng xe này do chưa có công bố tiêu chuẩn khí thải chính thức từ hãng Yamaha. Tuy nhiên một số Đại lý xe nhập khẩu đã xin được giấy phép nhập khẩu với số lượng hạn chế. Một chiếc Yamaha 125ZR 2016 sau khi được nhập khẩu về Việt Nam phải chịu rất nhiều các khoản thuế phí nên giá bán trên thị trường không hề rẻ hơn một chiếc Honda SH. Tuy nhiên không vì thế mà Yamaha 125ZR bớt “hot”. Tại Showroom Dailyxenhapkhau.com Quận 10 – Khách xem xe lúc nào cũng chật cứng Có giá bán khá cao nhưng Yamaha 125ZR nhập khẩu chính ngạch vẫn được dân mê tốc độ săn lùng, bởi ngoài việc thỏa mãn đam mê tốc độ, tiếng bô và làn khói đặc trưng của dòng xe 2 kỳ thì việc sở hữu một chiếc Yamaha 125ZR còn thể hiện một cá tính, đẳng cấp không phải bàn cãi của chủ nhân. Và đôi khi không phải có tiền là có tất cả, các thượng đế phải đặt hàng và mòn mỏi chờ đợi cả tháng trời mới có xe về. Sự phấn khích dâng trào sau cả tháng chờ đợi nhận xe Tuy nhiên, theo như tìm hiểu của chúng tôi, lợi dụng vào nhu cầu rất lớn của dân đam mê hai kỳ với dòng xe này, rất nhiều các trang mạng, facebook, youtube giả mạo đại lý xe nhập khẩu uy tín để lừa đảo nhận tiền đặt cọc của khách hàng. Một facebook giả mạo, lừa đảo, đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra Trong lúc chờ cơ quan điều tra vào cuộc, người mua nên tìm đến các đại lý nhập khẩu uy tín, không nên tin vào các thông tin có trên mạng internet rao bán hàng dưới dạng xe thanh lý, xe có giá rẻ bất thường. Tuyệt đối không nên giao dịch khi mua bán không có địa điểm giao dịch rõ ràng.
quảng cáo cho shop xe à? mà shop gì mà tên kỳ vậy? hay là xe gian xe ráp, "xe thanh lý hải quan" ... đem đi lừa đảo
Satria chỉ được cái bộ tem thôi, nó thử làm tem đơn giản thử xem nhìn có ra đám ôn gì đâu! Bằng chứng là hãy nhìn vào con RGX 2003 ấy!
Người đầu tiên chê satria xấu. Ngay cái sự so sánh vs rgx cũng đã khác người. Thằng indo thằng mã lai, thằng 124 thằng 125 thì so kiểu gì
Đừng tỏ ra nguy hiểm! Tại sao RGX lại không so được với Satria, 2 thằng như một chỉ khác cái tem cái màu và thị trường bán ra, còn nữa tất cả các đời Xìpo Satria chỉ có 110 với 120 thôi chẳng có thằng nào 124 125 cả!
Haha two strokes biker gì mà ngta cmt rõ thế kia mà còn "chỉ có 110 với 120". Nói rgx 124 satria 125 ko hiểu thật à. Xem ai đi satria lại năn nỉ nó cho coi cái cavet, xem cái chỗ nó ghi F125 đó ha.
Haha Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm! F125 là số máy của nó đó em ơi không phải dung tích xy lanh đâu em "nông_dân" vừa ngu vừa dốt lại thiếu hiểu biết ơi!
Thánh xem thử lại có thằng nào đề cập gì tới phân khối không :)) Thôi thua thánh rồi, cmt rõ là xipo 124 satria 125 rồi mà còn cố cãi, phân khối gì ở đây
Chính bạn là người cmt không rõ ràng, số máy thì ghi là số máy, bạn ghi như vậy thì người khác hiểu lầm là bạn ghi dung tích xy lanh đó! Còn nữa tự nhiên lôi số máy vào rồi nói không so sánh được.
xe ya toàn xe nổ chạy an đc ai éo đâu xipo chỉ có 110cc với 120cc thoi còn 125cc là em này http://www.2banh.vn/threads/20-nam-...-chiec-xe-125cc-manh-gap-3-lan-exciter.23205/