1. Biker cấp 3

    Đi tour dài: cứ mỗi 150km dừng xe kiểm tra và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 20 Tháng bảy 2016.

    Vấn đề bảo dưỡng nhông sên dĩa không phải là mới lạ. Có những bạn đam mê xe cộ, chăm xe hơn cả người yêu thì chuyện nhông sên dĩa chỉ là chuyện vặt. Nhưng cũng có những người đam mê có thừa nhưng mỗi tội hay chủ quan và không để ý vấn đề nho nhỏ này. Hy vọng bài viết sau sẽ giúp các bạn tí xíu về vấn đề bảo dưỡng sên trên đường đi tour cùng xe 2 bánh:

    Di tour dai cu moi 150km dung xe kiem tra va cham them sen cho boi tron tranh kho hao mon
    Đi tour dài: cứ mỗi 150km dừng xe kiểm tra và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn
    - ảnh mang tính minh họa

    Cách bảo dưỡng sên cho anh em. Đây là kinh nghiệm cũng lâu năm, vì mình đi xa đi đèo cũng nhiều, dơ bẩn cũng nhiều chứ không xẹt xẹt đường phố đơn giản nên cứ áp dụng cách của tớ nhé, đảm bảo bền.

    Đầu tiên muốn sên bền thì các bạn phải đầu tư bộ NSD (Nhông sên dĩa) tốt một chút như Hodaka, DID, Osaki, SSS v.v v

    Khác với xe số có carte ( hộp bảo vệ sên) thì sên trần của nhiều xe bị bám bụi bám bẩn rất cao nên anh em phải hết sức chịu khó bảo dưỡng.

    Thường thì chúng ta sẽ châm sên bằng dầu đặc 80/90, dầu này khá bám sên, chạy ít bị văng ra khỏi sên và không quá đặc để bị cứng sên nên sẽ phù hợp với xe có Carte, ngược lại nếu châm dầu này cho xe khả năng bám bụi rất cao, và nhiều khi còn bị văng đầy dàn chân nếu mới vừa châm sên rồi chạy nhanh.

    * Tuyệt đối không dùng nhớt quá lỏng để châm sên, đặc biệt là anh em hay tận dụng nguồn nhớt thải từ máy ra, rất là bẩn và độc hại, bảo vệ sên không cao.

    Tối ưu nhất là dùng dung dịch xịt sên. Phải thăm sên thường xuyên, thấy khô là xịt để bôi trơn nhẹ xe hơn, sên ít bị mày mòn hơn.

    Để vệ sinh sên khi bị bẩn

    - Nếu dính đất, chịu khó khi đi rửa xe kêu người a xịt cho sạch đất cát trôi đi.
    - Nếu dính cát và bẩn và đã bị dính dầu bám chặt vào sên và nhông lốc máy : Hãy mua 1 lít dầu DO hoặc dầu Hôi/dầu lữa và một cây cọ 10 cm để vệ sinh.

    • Dầu tiên dựng chống đứng lên quay bánh xe, nhớ chọn chổ nào mà có thể dội chất bẩn đi được nhé, vừa quay vừa đổ ít dầu DO lên sên đang quay cho nó trôi một ít cát bụi bẩn dính nhớt rơi xuống.

    • Tiếp theo đổ một ít dầu DO vào cái ca nước bỏ, vừa nhúng cọ vừa quệt phủi lên sên nhông dĩa cho sạch.

    • Khi đã thấy sạch rồi, lấy bình dầu DO đổ trực tiếp lên sên một lần nữa, vừa chế vừa quay bánh. Xem chổ nào chưa sạch thì dùng cọ phủi cho sạch hẳn.

    • Dùng xịt hơi hoặc khăn khô lau sạch dầu DO dính trên xe và sên.

    • Cuối cùng dùng dung dịch châm sên như Moly Liquid hoặc Motul xịt lên chổ chùng bên dưới của sên, vừa xịt vừa quay bánh cho đều.

    Khi đi xa mà quãng đường trên 100km, cứ mỗi 150km dừng xe kiểm tra và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn, và mỗi chuyến đi về chúng ta lại bảo quản tiếp. (Sưu tầm).
    2banh
    2banh.vn
  2. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Ok, mình cũng làm y chang như bạn, nhưng sau khi v.sinh bằng dầu DO xog mình lấy vòi xịt áp suất cao chút xịt cho văng hết chất dơ còn sót cũng như dầu DO còn bám lại, sau đó lau khô rùi mới xịt chai xịt sên Liqui Moly Chain Lube.
  3. Nhặt_Tăn

    Nhặt_Tăn Biker cấp 2

    cho e hỏi là vệ sinh sên bằng những chai xịt sên chuyên dụng thì khỏi cần chăm nhớt phải k ạ
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đúng ùi bác
  5. Lượng phạm321

    Lượng phạm321 Biker mới

    Vệ sinh sên phốt cao su bằng dầu liệu hư cao su k bác
  6. t11nguyen

    t11nguyen Biker mới

    Nói chung đừng ham rẻ tra dầu xe thải ra, hại lắm.
  7. ducbum

    ducbum Biker mới

    chẳng hiểu thêm sêm là gì hả bạn nếu xe mà xích được bảo về trong hộp làm thế nào
  8. vvta3k47

    vvta3k47 Biker mới

    ôi trước nay toàn thấy dùng dầu thải tra và xích thôi à