1. Đánh giá xe

    Exciter 2011 "trang điểm" theo phong cách Dragbike tại Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười 2013.

    Yamaha Exciter đang là dòng xe được giới trẻ ưu chuộng vì cả vẻ bề ngoài phong cách và "nội công" thâm hậu, đặc biệt hơn cả là tính chất dễ "chỉnh", dễ "độ" và đó là một trong những đặc điểm mà các tay chơi xe rất thích thú. Một trong những cách thay đổi diện mạo cho "em nó" đang HOT hiện nay đó là phong cách Dragbike.

    Trước khi lên phiên bản Dragbike, chiếc Exciter 2011 đã được Mạch Phú Thiện, hay anh em chơi xe Sài Gòn còn gọi là Thiện Q6 "trang điểm" bằng hai phiên bản độ nhẹ nhàng hơn.

    Mặt trước xe được tạo hình mới, hiếu chiến và thể thao theo phong cách xe đua, tối giản không gian chứa đèn pha. Yên xe cùng nhiều chi tiết khác được vuốt nhọn, sắc nét theo đúng phong cách Dragbike. Ngoài ra yên xe còn được vẽ sọc ngang theo kiểu 7 sắc cầu vồng.
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon
    Exciter độ Dragbike tại Sài Gòn.
    Với Thiện Q6, điểm yêu thích và tự hào nhất trên chiếc Exciter là gắp (càng) sau ống pô. Muốn tìm ra nét riêng cho mình, không "đụng hàng" những mẫu xe độ nửa mùa khác, nên ống xả carbon thay mới được anh chàng đưa sang bên trái sườn xe.

    Gắp sau dạng ống thép nối liền, tách thành ba nhánh, trong đó hai nhánh nối thẳng với khung cơ sở của xe, nhánh còn lại uốn thành vòng cung liên kết gắp hai bên.

    "Đã có những vị khách từ Philippines qua tận cửa hàng để hỏi mua gắp do mình chế", Thiện kể.
    Ngoài ra, ông chủ hãng đồ chơi xe Nakasone của Malaysia cũng qua Sài Gòn để gặp gỡ người tạo ra chiếc gắp sau sáng tạo. Theo Thiện niềm vui mà anh có khi độ xe không đơn thuần nằm ở mẫu xe khác người, độc đáo mà còn hãnh diện bởi việc xe độ của người Việt Nam không thua kém gì các sản phẩm nước ngoài.

    Để thuần nhất phong cách Drag Racing, một loạt đồ chơi được thay thế như trợ lực tay lái RPM, đồng hồ Koso Mio, lốp Michelin với vành xe bánh găm nhập từ Thái Lan, nhông KTM... Bên cạnh đó, động cơ cũng được can thiệp đôi chút để tăng sức mạnh cho cỗ máy 135 phân khối. Một số bộ phận được Thiện thêm vào để tăng hiệu suất cho xe như bộ giải nhiệt dầu nhớt, sử dụng bơm điện để bơm dung dịch làm mát động cơ.

    Với thời gian độ hai tuần, chàng trai đất Sài Gòn đã sở hữu trong tay một Exciter Dragbike độc đáo, và hơn nữa là niềm tự hào về xế độ Việt với người nước ngoài.

    Dưới đây là cận cảnh của chiếc Exciter Dragbike này:
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 2
    Phiên bản độ đầu tiên của chiếc Exciter 2011.
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 3

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 4
    Và phiên bản độ thứ hai.
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 5

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 6
    Và hình thù "em nó" dưới dạng Drag bike
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 7

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 8
    Người mẫu cũng không HOT bằng
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 9

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 10

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 11

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 12

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 13
    Xe được trang điểm đến từng chi tiết nhỏ nhất
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 14

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 15
    Ống pô được chuyển qua bên trái để không đụng hàng
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 16
    Dĩa sau Nissin
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 17

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 18
    Cục máy mới tinh tươm
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 19

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 20
    Bộ nhông KTM chất lượng cao
    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 21

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 22

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 23

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 24

    Exciter 2011 trang diem theo phong cach Dragbike tai Sai Gon - 25
    2banh
    2banh.vn
  2. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Xe này kiểng thôi chỉ được một thời sau này "bán lại hay cho, biếu" ít ai dùng chạy ngoài đường...hiện tại có một số xe độ lên đồ chơi mắc tiền , giờ rao bán người mua chẳng thèm ngó. Chủ yếu vì 2 lý do sau : Giá bán cao (lỡ lên đồ chơi hàng hiệu, bán rẻ uổng) - Xe nhìn chẳng giống ai nên những người cùng đam mê chạy xe độ mới mua về chạy thôi - Xe đẹp quá chạy ngoài đường bị CSGT dòm ngó.:D:D
  3. .NCT.

    .NCT. Đánh giá xe

    Vì đam mê nên việc bán hay không cũng không quan trọng đâu bạn...
  4. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Đam mê nào cũng một thời thôi bác ah, khi bác lớn tuổi hay dân văn phòng ai mà chạy mấy chiếc này . :hi:
  5. .NCT.

    .NCT. Đánh giá xe

    Đúng rồi, nhưng vì đam mê mà bỏ ra chút ít thì cũng không phí cuộc đời mà bạn :)
  6. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Duyệt :78:
    Văn Tú thích bài này.