Bác nào rành về xe cộ tư vấn mình phát. Xe mình 2500km đi thay nhớt hãng loại 250k. 50km đầu sang số thấy bình thường nhưng từ mấy mấy km sau này thấy từ số 2 và số 1 trả về N rất khó. Như vậy là bị sao vậy mấy bac. Trưỡc lúc thay nhớt thì chạy vân bình thường.
Từ lúc mua tới h minh chưa tăng con. Tại mỗi lần thay nhớt mình hỏi ktv côn có cần tăng k mấy a ktv noi chưa cần tăng. Để mình tăng thử.
xe mình cũng ~2500km, sau 2000km đầu với 3 lần nhớt hãng 85k, mình chuyển qua Top 1 AP và thấy khá ok, có điều sau khi thay Top 1 galangty tăng lên tầm 100, trước kia tầm 1k3 - 1k4, giờ 1k4 đến 1k5 @@
mình xài loại nhớt hãng ( loại 85k thì phải) thấy chạy cũng đc đc. chạy đc 1500 cây thì mình thay loại 250k. thấy loại này kéo êm và nhẹ hơn loại cũ. Mong anh em tư vấn cho 1 vài loại tốt và êm cho xe mà các ae đang xài để hết đợt này mình chuyển qua. cảm ơn
mình đang đi Top 1 AP, rất ok trong tầm giá dưới 150k, độ bốc vừa phải, máy êm không gằn như nhớt hãng, đi Top 1 AP sẽ thấy số 1 đề pa hơi trượt 1 tý và cảm giác tay côn nặng hơn, nếu muốn êm hơn thì có thể chọn Top 1 MC 20w50 giá cũng tầm 110 - 120k
Đi nhớt hãng rất nặng máy, nên thay lần đầu để chạy rada, mình mới chơi bình thứ 2 lúc đc 1000km bằng costrol vàng loại 2(110k) thì máy bốc rõ ràng, chạy rất nhịp nhàng, chấp nhớt hãng, còn Top 1 MC 20w50 mình chưa thử nữa, để thử xem sao. Còn vấn đề côn tăng thì bạn cảm nhận đang đứng trên mặt bằng phẳng, cắt hết côn vào số 1 tăng ga xe có tí trườn về trước nghĩa là phải tăng côn 1 tí để mình vô số nhịp nhàng hơn.
Nhớt hãng rất nhẹ máy nha bác, vì nó tương đối loãng chứ sao lại nặng máy, thời gian đầu mình đi nhớt hãng thấy ưu điểm của nó là nhẹ xe và bắt côn tốt. Còn castrol đc tầm 500km là ngon thôi, sau đó thấy khá tệ, gằn và xào.
Do nhớt hãng nó ko êm. Mình từng xài nhớt hãng đây. Loại 250k chạy đc, nhưng máy ko êm, rung, tăng ga thì gằn máy. Và sang số khó, nặng chân. Nhả côn ko êm nữa. Vừa thử chai Motul 300v thần thánh mak giang hồ đồn đại và.... Đúng như lời đồn. Thần thánh vl, đáng đồng tiền. Chạy êm, tăng tốc nhả côn mượt. Sang số cực nhẹ( móc nhẹ nó sang luôn yk như có lò xo đẩy dùm) Kết luận là thay chai Motul 300v sẽ thấy khác. Có thể xài shell loại 240k nghe nói cũng êm. Nhưng ko bốc.
) Vâng 300v thần thánh, trc cũng xài nhớt hãng nhưng ko hài lòng vì khó sang số. Chạy rung quá. Sau thử quất chai 300v. Rất hài lòng đáng đồng tiền bỏ ra.
Theo như kinh nghiệm chia sẻ của các biker thì chai 300v là đc chuộng nhất nhỉ ? Lần sau mình sẽ thử loại này