Em có chiếc ex 150 đời 2015 muốn làm lại chén cổ và hạ phuộc trước. Cho em hỏi những câu hỏi sau: 1. Làm lại chén cổ thì xe có còn kêu cụp cụp khi qua ổ gà nữa không ạ? 2. Hạ phuộc trước thì có ưu điểm gì và nhược điểm gì? 3. Hạ phuộc có bị cạ dè hay cấn gì không? Mong các bác giải đáp giúp em. Em chưa rành nhiều nên mong các bác đừng nặng lời. Cám ơn và chúc các bác có 1 ngày đầu tuần vui vẻ!! Nguồn hình: em search google.
1/ cụp cụp là do phuộc, làm lại phuộc là hết, chêm dầu vô. 2/ nhìn nó liền lạc hơn, 2 phân là vừa, 3 phân thể thao hơn nhưng khá lùn. 3/ No.
cái chén cổ bác làm lại thì đừng thay loại bi đũa ATE, hối hận đó, nó k tốt như mấy shop quảng cáo đâu.
Chén cổ theo xe là có chất lượng Thép tốt nhất đó bạn _ đừng " bồng bột thay " mà rơi đi cái tốt nhất . Nếu vì vấn đề gì mà chỉnh đốn không vừa ý sử dụng , thì có thể làm lại ( làm lại chứ không phải thay mới ) theo thiết kế Sáng Chế : UP SIDE DOWN là yên tâm sử dụng tiếp trên 3 năm _ Không kêu cụp , Không nặng, đơ lái Phần phuộc : Khắc phục cho hết kêu cụp là chuyện nhỏ ( đổ thêm nhớt cho bớt hành trình nhún _ đừng tới đáy hết cụp thì quá dễ ) , nhưng Fix sao cho nhún hơn biên độ >800mm ) Ngon ,êm hơn nhún Winner mới Ok Bạn xem trang web dưới đây chú Sơn _ Hồng phát đang có chương trình Khuyến mãi Tặng lò xo lớn nhún biên độ > 80 mm _ Nhún Êm hơn Winner https://tinhte.vn/threads/tang-lo-xo-bien-do-nhun-80mm-cho-ex-150-_-neu-fix-keu-cup.2612270/page-3
Chào Bạn __ Nếu bạn chỉ cần cổ nhẹ lái , không đơ , nặng lái bền bỉ chừng ... 5năm , Tốn phí 280k __Nhún trước tầm cở nhún trước Winner , thì Fix " kín " lại các van đóng mở trong Ty lớn & ty con + cặp lò xo chú Sơn tặng là Ok _ Tốn phí 280 k Công tháo ráp xe 40k . P/s : Hạ phuôc là làm dàn đầu thấp xuống cho trong tâm xe đổ về trước nhầm tăng ma sát vỏ xe bánh trước với mặt đường , Tuy nhiên Không nên cắt ty phuộc ngắn sẽ làm ngắn hành trình , hậu quả sẽ dễ thốn phuộc khi qua gờ ổ , khi phanh gấp cũng dễ xòe vì gia tốc ngừng xe rất lớn , chén cổ cũng mau lún ..hư Tốt nhất là nên hạ phuộc bằng cách đưa ty lớn lú qua chảng ba lên trên sẽ có đầu thấp mà vẫn giử nguyên hành trình nhún _ Khi nào muốn về Zin chì mất vài phút là như củ . Với Ex 150 _ Hạ phuộc KHÔNG mất thêm chi phí .
Chào chú Sơn, cho con hỏi. Nếu ex150 đã làm bài " đắp cốt chảng ba --> lắp bộ chén cổ bi rời " rồi thì có làm bài chén cổ USD của chú được ko? Nếu ko đc thì thay hết luôn chi phí là bao nhiêu? Cảm ơn chú.
chú ơi xe cháu ở xa quá không đem vào được ( cháu ở miền trung ) thì có cách nào đặt mua về cho thợ ở đây làm k ạ ,cháu sợ đặt về rồi thợ đây người ta cũng ko biết làm T.T
Chào bạn Đã có rất nhiều bài viết và hình ảnh Không nên Hàn đắp và tiện chảng ba vì độ chính xác đồng trục của chén cổ rất cao , chén cổ là dạng vòng bi bạc đạn có bi rời ( Tính bằng Micromet ) Nên khi Hàn có nhiệt chảy thép sẽ sinh ra cong cục bộ , Rồi lại gia công tiện :sai số về công nghệ 2 lần gá Nên chì còn có nước thay chảng ba mới thôi bạn ạ , nếu muốn bền & đầm Giá hãng bán chảng ba Ex 150 là 650k _ còn làm lại chén họat động theo thiết kế UP SIDE DOWN là 280k _ công tháo ráp thợ 20k Bạn cũng nên chuẩn bị thêm 300k để Fix lại các van đóng mở trong ty lớn và ty con và trong chương trình khuyến mãi đang tặng cặp lò xo lớn đủ nâng tầm Ex 150 nhún có biên dộ trên 800mm _ vì với Ex 150 phuộc trước kêu nhiều mổi khi qua gờ ổ hơi to .
Hiện nay có dịch vụ gởi hàng và nhận hàng tận địa chỉ , bạn hỏi thăm xem ( bưu điện , Vietel ... nhà xe ... ) bạn gở trên xe ra gửi lên chú làm , Khi hàng đem tới tiệm làm xong gởi ngược lại bạn gắn vào xe là OK Đc : 167/3 Lý thái tổ _Q .10 _ Tp HCM Chú Sơn _ HỒNG PHÁT
Sáng nay chẳng những Bạn mình phải thay chảng ba vì hàn đắp cốt mà còn có thêm 1 bạn già cũng "dính chưởng " vụ hàn đắp cốt này . nhưng còn tệ hơn đơ cả tay lái .. Mới tới là kêu thay chảng ba liền .. P/s : Phuộc mới làm hơi cứng tí , bạn rodai vài hôm sẽ nhẹ với biên độ nhún trên 80 mmm , đừng chỉnh đốn gì .Còn ổ gà ,voi , leo lề thỏai mái .