Mình mới mua Exciter phiên bản GP, khi vừa nhận xe thì tưởng có thể chạy dễ dàng. Nhưng khi mình nhận xe rồi thì ôi thôi......vào số 1 toàn bị tắt máy, có lẽ do kỹ thuật chạy không đúng nên nhả côn không hợp lý......Bác nào biết cách chạy sao cho tiết kiệm nhiên liệu không? Với lại cho mình hỏi là tại sao khi quẹo cua mà mình đang ở số 3, số 4 thì tới khi rồ ga lại bị tắt máy, phải về số 2 mới có thể chạy được? Bạn nào pro vào giúp mình, thanks!
vi phạm 2 nguyên tăc chạy côn tay : nguyên tắc1 :" bóp côn nhanh, Nhả Từ Từ " * nhả nhanh quá tắt là đúng *cách xử lý : vào số 1 bóp côn , sau đó nhã cho tới cái lúc mà thấy xe tự nhiên có 1 cái lực đẩy mà ko phải lên ga , lúc từ thì kéo ga mạnh lên rồi nhả côn " nguyên tắc 2 "xe tốc độ nào thì chạy số đó" * chú chạy tốc độ thấp mà số cao thì tắt là đúng cmnr , nếu chạy dc thì cũng kêu cọc cọc *cách xử lý : xác định phải quẹo cua hay giảm tốc độ thì bop côn , xuống số cho hợp lý ( thường thánh xuống số 2 nếu chậm quá , còn khoảng 30km/h thì thánh quất luôn số 3 )
theo kinh ngiệm mình: bốp côn vào số 1, nhã từ từ cho xe rung thì giữ lại, đừng nhã tiếp, đến khi xe lăn bánh có trốn chút thì dù bỏ ra cỡ nào cũng ko tắt máy
Các pro cho e hỏi là Lúc em đi nhanh nhanh bóp cộ lên số nhả ra 100% côn rồi lên ga luôn. Lucs đó rất êm và ngọt. Như vậy có mau mòn côn k ạ. Vì e đi nhanh mà nhả từ từ thì sẽ bị mòn mau hơn vì máy bị hú. Còn đi chậm <30km e vẫn nhả từ từ.
uk để mình cải thiện lại xem sao xe ms mà mình mmún thay cổ bô inox có ảnh hưởng máy ko bạn. Có gì chỉ giáo mình nha
đc mà có sao đâu mình chạy con s1000rr đi vậy k có khi mình k cần vào côn mà vẫn lên số bt do kinh nghiệm bạn mới biết đc chứ mà hỏi ng` ta nhìu lúc mình k ưng đâu ^^