1. Biker cấp 3

    Giải nhiệt cho SHi mùa nóng bức

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 3 Tháng bảy 2014.

    Theo ý kiến của mấy đứa bạn đi Honda SHi 150 nói rằng việc lưu thông trong thành phố nhất là giờ cao điểm thì máy xe rất nóng thấy mà xót lòng nên rãnh rỗi lên mạng tìm hiểu tổng hợp được vài giải pháp giảm nhiệt cho dòng xe tay ga sang trọng này up thử mọi người xem hợp lý ko có gì bổ sung thêm nha.

    Giai nhiet cho SHi mua nong buc
    Nước làm mát Liqui Moly
    1.Đầu tiên đó là việc sử dụng nước làm mát hiệu quả mà theo thông tin mình tìm được thì Liqui Moly sẽ là sự lựa chọn tốt nhất bởi nhiệt độ sôi tới tận 160 độ C so với 133 độ của Motul

    Giai nhiet cho SHi mua nong buc - 2
    Quạt tản nhiệt SH
    2.Câu quạt trực tiếp:như thế sẽ giúp két luôn mát và nhiệt độ giảm hẳn so với quạt tự động.Có người đi cả năm cũng chưa có vấn đề mà có gì thì chạy xe SH cũng có tiền thay mà lo gì đúng ko mọi người,giữ nhiệt độ máy mát mẻ sẽ giúp máy móc ổn định và bền bỉ hơn.

    Giai nhiet cho SHi mua nong buc - 3
    Khoét ốp nhựa
    3.Đây là ý tưởng của pác minhcanhvip về việc thiết kế lại ốp nhựa nhám phía trước đầu bò của xe bằng việc khoét nhiều khoản trống cho việc thoát nhiệt từ buồng máy ra tốt hơn so với kín mít như zin.Chỉ việc ra tiệm chế mũ đưa họ làm 1 phát là xong,nếu ai thích sáng tạo thì quất thêm 1 cây quạt vô vị trí này nữa.

    Đây là 3 giải pháp kết hợp mà mình sưu tầm được cho yêu cầu giảm nhiệt xe SH nếu anh em có ý tưởng nào hay hơn thì chia sẻ cho anh em 2banh.vn cùng biết nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    máy hoạt động trơn tru khi ở 1 nhiệt độ thích hợp, đó là lý do vì sao hãng nó set quạt Auto, câu dây cho nó quạt liên tục máy mát quá chạy như cức
  3. 125ZR

    125ZR Biker cấp 3

    ặc,mình nghĩ auto phù hợp với Châu Âu hơn đó bạn còn nhiệt độ môi trường Việt Nam mình nóng hơn hẳn thì cục máy cũng đâu hoạt động đúng nhiệt độ nhà sản xuất dự tính ban đầu đâu
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đại ka, khi hậu VN nóng cỡ nào thì nóng tầm <45 độ thui chứ sao lên tới nhiệt độ giãn nở của kim loại đc, ng.ta tính là tính lúc nhiệt độ cao khi mà các chi tiết trong máy giãn nở :)
  5. 125ZR

    125ZR Biker cấp 3

    ok em thua bác rồi,nếu có dịp bác thử chạy xe ở 10 độ C rồi chạy xe ở 40 độ C sẽ thấy sẽ khác biệt về nhiệt độ máy nó thế nào.Mình từng chạy xe trên Đà Lạt hôm lạnh 10-12 độ chạy vòng vòng cây pô nó còn ko nóng nổi nữa còn về SG chạy chút xíu sờ cây pô nó phỏng bỏ bú.
  6. CestLaVie

    CestLaVie Biker cấp 1

    Thực ra thì SH sx ở VN hãng đã tính toán hết rồi, câu quạt trực tiếp chỉ khi nào bác đã làm máy này nọ thôi, thực sự cũng k cần. Khí hậu ĐL luôn luôn mát, dân thưa thớt chứ đâu đông đúc nóng bức như Sài Gòn. Theo mình thấy thì làm theo cách thứ 1 và 3 là ổn, mình đi Ex cũng lửa điện này nọ nóng hơn zin kha khá mà thay Liqui Moly vào thấy mát hơn hẳn, kẹt xe đèn đỏ quạt cũng k quay hoặc quay ít hơn so với khi xài nước mát zin của hãng. Ok chứ bác ?
  7. Audiomachine

    Audiomachine Biker cấp 1

    Câu quạt cho bơm nước tản nhiệt không hợp lý chút nào. Lúc đầu khởi động cần làm nóng toàn bộ máy, nhớt nóng cũng giúp đưa đến bôi trơn các bộ phận tốt hơn. Mà kiểu gì thì chạy 1 lúc, khi đầu bò đạt tới 80 độ gì đó là cái quạt với bơm nó làm việc, câu sớm làm gì. Thời gian đó để cho cục sạc nó sạc bình là vừa đủ. Còn bác nói có tiền mua SH thì lo gì mua quạt, mình ko đồng ý, đang chạy giữa đường SG - Vũng Tàu cái quạt của bác nó lăn ra chết bất tử thì làm sao? Dắt bộ vào tiệm tào lao nó chọc cái này, chọt cái kia còn vỡ mồm nữa. Mình trước cũng câu quạt trực tiếp, sau phải đấu lại như ban đầu.

    Nước làm mát thì chắc ko cần tới Liqui Moly, Motul nước mát của hãng là ổn lắm rồi, Liqui Moly dùng cho xe phân khối lớn hợp lý hơn. Kiểu gì thì tới 80-90 độ nước cũng được bơm lên làm mát rồi bơm xuống đầu bò. Cứ ra Head mà thay, hoặc tự thay cũng được. Để thêm 1 bình dự trữ ở nhà, thi thoảng soi nếu thấy Low thì châm thêm. Ngon, bổ, rẻ.

    Ý tưởng khoét lỗ nhựa nhám thì chắc phải nhờ anh chị nào làm mủ chế 1 cái nhám có họng che mưa nước đàng hoàng, chứ khoét kiểu kia ko ổn, mưa gió nước nó bay vào còn khổ nữa. Hoặc là chế bộ hút gió ở hông giống như họng hút gió xe Vespa 946 vậy.
    CestLaVie and minhbachlk like this.
  8. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    bác nói chuẩn, trước khi hãng nó sản xuất ra chiếc xe thì nó đã tính toán, khảo sát thị trường, tính toán dự trù tất cả mọi trường hợp sao cho xe hoạt động "bền bỉ". Cứ nghe người này nói người kia nói, câu dây đấu dây tùm lum tà la ko đc gì mà còn hại đủ thứ. Zin cứ để Zin
    Audiomachine thích bài này.
  9. Audiomachine

    Audiomachine Biker cấp 1

    Hồi trước em cũng hay nghe tin đồn thế này thế kia lắm. Toàn bị mấy anh thợ với gian thương đạo dụ không! Giờ kinh nghiệm rồi, tự mua, tự làm.

    Về sau 1 bác trên Biker chỉ cho mới biết chứ, nước mát với nhớt Lap cứ hãng mà phang. Định kỳ kiểm tra dây dẫn dung dịch, dây điện, bôi trơn các cụm quay (vì thời tiết VN nóng ẩm 3 cái đó nó hay bị lão hóa). Đúng là hại não. Lâu nay cứ nghe thiên hạ với mấy anh bán đồ cái gì tốt nhất là đổ vào nhưng ko phải. Làm banh chành cái xe luôn, thằng bạn nó chỉ mối dọn lại xe mất cả đống tiền, lại còn bị thằng thợ nó chửi cho như chó cún nữa.