Về việc độ chống đổ cho Yamaha Exciter 150 đã có rất nhiều vị trí tốt nhưng phát huy tác dụng tốt nhất là cũng nên xem lại. Nhưng đối chống đổ thì nên độ vào khung sườn hay các vị trí khác ngoài các vị trí lốc máy,...Điển hình là chiếc Exciter 150 dưới đây được chế thành 1 khung sườn duy nhất để độ chống đổ, phát huy tác dụng. Chống đổ được độ lại cho Exciter 150. Như ở vị trí chống đổ đó trên Exciter 150 cũng chính là vị trí bắt ốc cánh bửng của Exciter 135. Vị trí này được khá nhiều biker ráp chống đổ đảm bảo sự an toàn nhưng với chiếc Exciter 150 vị trí này đã được che lại bởi cánh bửng (dàn nhựa), nếu muốn độ chống đổ ở vị trí này thì phải khoét nhựa. Nhưng vài trường hợp nhiều biker không thích phải khoét nhựa nên đa tạo ra một khung sườn bằng sắt với 2 vị trí bắt là 1 - ốc chắn bùn dưới, 2 - ốc gác chân sau. Khung sườn nay tuy có phần thơ sơ, không đẹp mắt nhưng phát huy tác dụng khá tốt. Chống đổ được gắn đúng với vị trí khung sườn của Exciter 135. Cả 2 bên đều có vị trí đối xứng nhau. Đối xứng với nhau tạo điểm đối xứng.
Mình cũng định nói như bạn ,nhà mình 4 thành viên khi lên xe thằng nhóc ngồi trước kg biết gác giò ở đâu .có lẻ phải về độ cái như vậy^_^U_