1. Biker tích cực

    Vì sao Winner 150 vắng bóng trên phố sau gần 2 tháng bán ra?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 19 Tháng bảy 2016.

    Dòng Honda Winner 150 mọi người cũng biết được bán ra ngoài thị trường Việt Nam vào ngày 8/6 vừa qua. Nhưng sau gần 2 tháng, Winner 150 vẫn vắng bóng trên phố dù được các hệ thống của Honda Việt Nam liên tục Quảng Cáo cũng như mở ra các chương trình khuyến mãi. Vậy lý do vì sao?

    Vi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban ra
    Honda Winner 150 vắng bóng trên đường phố sau gần 2 tháng bán ra ngoài thị trường.

    Mọi người cũng biết, dòng Winner 150 được Honda đầu tư khá nhiều về khối động cơ lẫn khung sườn - dàn chân để mang lại Trải Nghiệm Sự Vận Hành đối với dòng xe này, do đó kiểu dáng bên ngoài không quan trọng mấy đã bỏ qua khá nhiều chi tiết cũng như nét đẹp của dòng xe này.

    Vi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban ra - 2
    Honda Winner 150 được Honda đầu tư khá nhiều vào khối động cơ, khung sườn - dàn chân.

    Nhưng nhiều khách hàng khi mua xe lại "đánh" khá nhiều vào kiểu dáng - vẻ đẹp bên ngoài. Đối với thanh niên trẻ cũng như các bậc cha mẹ mua xe cho con cái đều có suy nghĩ này. Câu đầu tiên bậc cha mẹ hỏi bậc con cái của mình là "Xe nó có đẹp không?" . Đó là một tâm lý chung nên cho đến nay, đã 2 tháng mấy có mặt trên thị trường Winner 150 vẫn vắng bóng trên thị trường, dù các Head trực thuộc hệ thống của Honda Việt Nam liên tục Quảng Cáo - các Chương trình quảng cáo.

    Mình xin chia sẻ một vài phân tích đến từ các thành viên chia sẻ:

    "Winner 150 gặp 2 thách thức cực kì lớn :

    1/ Honda Việt Nam trước giờ người dân đều tin tưởng là 1 hãng tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng trung tính và tiện lợi. Còn nói đến dòng xe hầm hố, thể thao họ nghĩ ngay đến Yamaha. Thế nên một con xe côn tay đầu tiên ra mắt tại HDVN sẽ gặp khó khăn với những thành phần này là 1. Vì họ sẽ nghĩ oi dào HD mà bày đặt ra côn tay thể thao chắc chả ra gì !!!! Cứ Exciter mà xúc !!!!

    2/ Cái bóng của Exciter quá lớn, 90% thanh thiếu niên ở VN khi nhắc tới xe côn tay thể thao là nhắc tới Yamaha và cụ thể là EXciter, từ dân rành xe, cho tới dân "đú" mà không biết gì cũng đều như vậy. Chính vì vậy thành phần này sẽ kêu gọi rủ rê những người chưa biết là "à mày mua xe thể thao hả? mua Exciter đi, mua YAMAHA đi, HD già lắm...bla...bla. Vậy lại mất thêm kha khá số lượng khách hàng này !!!!

    Với 2 thách thức cực kỳ lớn như thế, nếu Winner vẫn đứng vững thì chứng tỏ Winner đã thành công, chứ còn mấy ông nói chuyện là phải ăn đứt doanh thu của Exciter, Exciter vứt xó, không ai mua nữa thì nói chuyện hơi ảo tưởng và tào lao, không có tư duy và công bằng trong đó !!! Mà nếu điều đó xảy ra thật, ( nếu thôi nhé ) thì YAMAHA dẹp tiệm là vừa".


    Những chia sẻ của thành viên này một phần cũng đúng đối với tình hình thị trường cũng như thị hiếu của người dùng. Nhiều thành viên cũng là fan Honda chia sẻ về quan niệm của mình.

    "Mình yêu thích Honda từ lâu, cũng đã từng yêu thích Exciter vì kiểu dáng thể thao. Khi Winner 150 ra mắt với khối động cơ DOHC mà kiểu dáng underbone thì vừa ý lắm, nhưng nếu xét kiểu dáng thì không ổn cho lắm. Minh sẽ đợi Winner 150 V2.0 xem như thế nào đã, có thiết kế lại kiểu dáng bên ngoài không?!"

    Vi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban ra - 3
    Xét tổng thể Winner 150 vẫn là một dòng côn tay thể thao nhưng nhiều chi tiết thiết kế bị thừa cũng như thiếu.
    Nếu dòng Winner 150 V1.0 không thành công ở thời gian đầu ra mắt thì Honda sẽ ngay lập tức thay đổi chính sách kinh doanh của mình bằng cách cải tiến dòng Winner 150 lên V2.0 trong thời gian ngắn hơn. Thay vì dao động từ 4 - 5 năm như Yamaha từng làm thì dòng Winner 150 sẽ còn là 2 - 3 năm. Honda Việt Nam đã từng làm điều này với dòng Air Blade 2011 "nhảy" thành 2013 với 2 kiểu dáng khác nhau để phù hợp hơn với thị trường.

    Liệu Honda Việt Nam có động thái nào không? Chúng ta cùng chờ xem nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. Quốc Khải

    Quốc Khải Biker cấp 3

    Exciter người ta dựa vào R25, R6 để thiết kế sản xuất. Còn Winner dựa vào Wave RSX để thiết kế thì lấy đâu ra thể thao? Vắng bóng trên phố là đúng rồi
    tungkungfu thích bài này.
  3. KenLCP

    KenLCP Biker mới

    Máy móc của Winer thì quá ngon nhưng ngoại hình lại quá xấu nên ít người mua là đúng rồi
  4. satria f150

    satria f150 Biker mới

    Người người Exciter, nhà nhà Exciter, riêng mình chọn Raider 150 và nếu cho chọn lại vẫn chọn dòng Hyper underbone
    Paparadzung thích bài này.
  5. thangkho2227

    thangkho2227 Biker mới

    có liên quan ?
  6. tungkungfu

    tungkungfu Biker cấp 1

    bạn nói rất 9 xác
  7. tungkungfu

    tungkungfu Biker cấp 1

    chẳng lẽ HD ko rút ra bài học từ suzuki Raider? HD MSX125 được cái dáng thì cái máy tệ còn Winner150 được cục máy nhưng kiểu dáng xấu, dòng côn tay chủ yếu là đánh vào giới trẻ vậy mà HD ko quá chú trọng vào kiểu dáng thời trang, cá tính, thể thao, mạnh mẽ, tính tế là một thiếu xót, nhìn đáng EX150 thể thao mạnh mẽ đường nét tinh tế liên tưởng giống như các dòng sports PKL của YMH, còn nhìn ông Winner150 y như một con wave RSX to lớn thô kệch, ngoài dàn chân và động cơ dohc150cc thì thật sự ko có gì nỗi trội, lúc trước nghĩ HD ra con underbone150 sẽ mua nhưng đến khi ra nhìn kiểu dáng xấu thôi tạm gác lại giấc mơ xe, THEO TÔI HONDA NÊN SẢN XUẤT HOẶC PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG DÒNG SPORTS150CC VÀ NAKE SPORTS NHƯ (CB150 VÀ CBR150 2016) TẠI VIỆT NAM VÌ Ở PHÂN KHÚC NÀY CHƯA CÓ HÃNG NÀO NHẢY VÀO NGOẠI TRỪ CON FZ150I TÀNH TÀNH CỦA YMH, VỚI GIÁ CẢ CHÍNH HÃNG HỢP LÝ HƠN CÁC ĐẠI LÝ TƯ NHÂN THÌ NGOÀI NGƯỜI DÙNG CÓ THÊM NHIỀU LỰA CHỌN HONDA CÓ THỂ CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG VN Ở PHÂN KHÚC NÀY CÓ THỂ DOANH THU Ở PHÂN KHÚC NÀY SẼ CAO HƠN CÁC HÃNG KHÁC, HD KO SX HOẶC PHÂN PHỐI 9 HÃNG CB,CBR150 2016 TẠI VN QUẢ THẬT LÀ MỘT THIẾU XÓT, CÓ THỂ LẠI ĐI SAU NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG YMHVi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban raVi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban ra - 2
  8. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Nhìn từ sau và nhìn ngang thấy cái đit xe dỉnh cao quá mất cân đối
  9. Paparadzung

    Paparadzung Biker mới

    Sau 1 tháng nhìn ngắm, gom góp đã quyết định mua, trước khi mua đã đánh giá tổng thể dáng xe nhìn cứng cáp, cơ bắp, mình chả thấy giống RSX chỗ nào , còn nói giống thì giờ xe nào chả giống giống nhau
    le minh Ns thích bài này.
  10. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Mới bán gần 2 tháng so vs thằng bán gần 2 năm và gểnation hơn chục năm Vi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban ra
    le minh Ns and Paparadzung like this.
  11. Brucelee3000

    Brucelee3000 Biker tích cực

    Ôi dào mới 2 tháng kêu thấy đông như quân nguyên ở đâu ra @@???
    le minh Ns and Paparadzung like this.
  12. Paparadzung

    Paparadzung Biker mới

    Em có cảm giác như là dư luận đang cố tình dìm hàng Winner qua những bài nhận xét kiểu này
    le minh Ns thích bài này.
  13. Megan Fox

    Megan Fox Biker cấp 1

    Nhân tiện các huynh cho hỏi Winner số 6 vòng tua 4k lên 54km/h . Như vậy có chuẩn sức mạnh của máy ko vậy?
  14. egakisakura

    egakisakura Biker cấp 1

    mới đầu ex 150 ra mắt ai cũng chê xấu không đẹp bằng đời trước nhưng nay nhin miết r cũng thấy đẹp với winner cũng vậy thôi hãy cho em nó thời gian Vi sao Winner 150 vang bong tren pho sau gan 2 thang ban ra
    Paparadzung thích bài này.
  15. tonghop

    tonghop Biker cấp 3

    Do winner là kẻ sinh sau đẻ muộn với lại ex đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường nên rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn ex trước rồi.
    Kiểu dáng cũng là một yếu tốt cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của winner
  16. Del Nguyễn

    Del Nguyễn Biker cấp 1

    9 người 10 ý, riêng mình xin trích lại câu trong bài:" Cái bóng của ex 150 quá lớn"
  17. Linkin Park

    Linkin Park Biker mới

    Winner xầu quá, cộng với cái đít nhổm quá cỡ (bất bình thường) nên ế là phải rồi. định mua em này nhưng đã quay lại trung thành với em Wave a ghẻ sau khi nhìn thấy vài chú phi ngoài đường, winner thật là xấu ngoài sức tưởng tượng của em.