1. Biker cấp 4

    Xu hướng chơi xe của trai Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 25 Tháng sáu 2014.

    Các mẫu xe tay ga xịn như SH hiện ko còn là sự lựa chọn tuyệt đối của thanh niên Sài Gòn mà họ muốn chiếc xe của mình nam tính hơn,mạnh mẽ hơn và khó đụng hàng hơn.Xe cổmoto hiện là xu hướng được các bạn trẻ hướng tới,nó không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn cho mọi người biết, chủ nhân của chúng là người như thế nào. Chúng tạo ra sự khác biệt! Tất nhiên, nghề chơi nào cũng lắm công phu, nhưng vì đam mê, họ chấp nhận.

    Xu huong choi xe cua trai Sai Gon
    Xe là nơi để thể hiện tính cách

    Đỏng đảnh như xe cổ

    Cách đây khoảng hai tháng, nhiều bạn bè của Quân Bảo, nhân viên công ty Younet, hết sức ngạc nhiên khi thấy bạn thay con Sirius bằng một con xe của đời chín trăm hồi ấy. Trước đó, nghe Bảo nói thay xe, mọi người cứ nghĩ là Bảo sẽ lên tay ga, ai dè xuống xe cổ. Nhưng, với Bảo, đây thật sự là “lên đời” chứ không phải xuống đời. Bạn đã nung nấu ý định tậu con CD 100 này rất lâu và phải gặp nhiều cơ duyên mới có thể rước “bạn ấy” về nhà.

    Bảo kể, bạn thích xe cổ là có rất nhiều nguyên nhân. Hồi xưa, người thân của Bảo toàn đi xe 67, rồi cả Bonus, nên bạn rất có cảm tình với dòng xe này. Rồi, từ hồi mới đi làm, có anh bạn, vì con CD cổ, mà bay ra tận Hà Nội để mua. Chưa hết, có người bạn thân, cũng chơi CD, hay rủ Bảo theo cà phê, cà pháo. Từ cảm tình, rồi đến để ý và yêu khi nào không biết. Thêm nữa, nhìn kiểu xe này có một chút cổ cổ, một chút cá tính, không đụng hàng.

    Xu huong choi xe cua trai Sai Gon - 2
    Đam mê là ko chờ đợi Bảo rước về ngay em này

    Dạo gần đây, kinh tế có một chút dư dả, nên Bảo quyết tâm tậu bằng được “nàng thơ” về nhà. May mắn cho Bảo, có một anh là người quen của người quen, đam mê xe cổ, hay mua xe, làm xe, chơi cũng có mà bán cũng có; anh có một con 67 độ lên CD 100, nhưng sắp ra Đà Nẵng, không biết ổn định thế nào, nên muốn bán trước khi đi, thế là Bảo “hốt”.

    “Cho tới thời điểm này, anh ấy vẫn chưa định giá, cũng chưa lấy tiền xe, vì là người quen. Nhưng dự là tầm 10 đến 13 triệu. Sau khi lấy xe về, mình đã tốn hơn 4 triệu nữa để sửa và dọn lại xe tại tiệm sửa xe Hưng, đường Lê Quang Định. Anh Hưng đã bỏ ra tận hai tuần, để nắn từng chi tiết một. Tuy nhiên, mình vẫn chưa hoàn toàn hài lòng. Vẫn còn thiếu bình xăng rin 67, hai cái kính, bộ túi da, mũ cối và vài pha phụ kiện lặt vặt. Dù những thứ đó là không đắt, nhưng rất khó tìm hàng, vì đời xe quá cũ, nên mình vẫn đang vật vã đợi”, Bảo hào hứng khoe.

    Cho tới thời điểm này, Bảo nói là vẫn không hối hận đã đầu tư. Vì xe độ lên 100, nên máy khá khỏe, chạy linh hoạt và đỡ tốn xăng hơn cả con Sirius cũ. “Chạy phê hơn rất nhiều. Khi mới làm xong, đặt ở tiệm xe, có rất nhiều người đòi mua”, Bảo kể tiếp. Dù thế, theo Bảo, thì “hàng” của bạn cũng bình thường, có nhiều bạn của Bảo có “hàng” còn ngon hơn, cũng 67 độ lên CD 100 nhưng máy và các phụ kiện “chất” hơn.

    Khó bảo như Motor

    Người ta thường bảo, chỉ có người trưởng thành, giàu có mới có khả năng tậu motor, nhưng nếu chiếu theo trường hợp của bạn Khoa Trường, phóng viên ảnh của tạp chí NCĐT, thì điều đó sai bét. Đang còn rất trẻ và chỉ là một nhân viên bình thường, tuy nhiên Trường đã là chủ sở hữu của con R15, đời 2012 hết sức hoành tráng.

    Exciter từng là con xe “thần thánh” của nhiều bạn trẻ cuối 8x và 9x, trong đó có Trường. Nhưng, theo thời gian, nhất là khi phong trào chơi motor bùng nổ ở Việt Nam đầu năm ngoái, thì con Exciter đột nhiên trở nên "tầm thường" trong mắt Trường. Có một câu nói trên mạng mà Trường hết sức tâm đắt: "Real men use three pedals" (Người đàn ông thực sự phải dùng 3 bàn đạp). Moto tất nhiên không giống ô tô, nhưng có điểm chung, là đều sử dụng côn số, chứ không phải tự động. Thêm nữa, Trường chưa có khả năng mua ô tô, nên cứ moto đỡ vậy.

    Sau đó là một chuỗi ngày trần ai để Trường có thể thực hiện giấc mơ của mình. Đầu tiên, thuyết phục mẹ cho vay tiền, rồi trả từ từ. Cộng thêm số tiền bản thân dành dụm xem được bao nhiêu. Tiếp theo, tìm những con xe phù hợp với yêu cầu và sở thích của bản thân, cũng như khả năng tài chính. Sau đó, lên mạng lùng sục xe cũ tốt. Phải khá lâu, Trường mới gặp được em R15 bây giờ.

    Xu huong choi xe cua trai Sai Gon - 3
    Để có được con xe này, bạn Trường cũng mất nhiều công sức
    Một ngày nọ, trên mạng có rao bán con R15 trắng đỏ, giá 77 triệu. Lý do chủ nhân nó rao bán là: “Vợ sắp cưới không thích, vì đi lên xuống khó quá, nên bán”. Thời gian đó quả là đặc biệt, vừa hưng phấn nhưng cũng có chút sợ hãi. Hưng phấn vì sắp được sở hữu con xe mà mình ao ước, sợ hãi là không biết nó có xứng với số tiền lớn mà mình đổ ra hay không; do mới lần đầu mua motor, nên Trường khá là “gà”. Phải sau vài lần gặp gỡ chủ cũ, mân mê nhìn ngắm muốn mòn con xe, lượn vài chục vòng, gặp thợ sửa xe để được tư vấn… Trường mới vác được chiếc R15 về nhà.

    Bây giờ, càng đi, Trường càng thích, cảm giác như nó và mình là “cặp trời sinh”. Là một người khá ham chơi, thích đi phượt, R15 thỏa mãn tất cả ước muốn của Trường về một con xe trên từng dặm đường: ít tốn xăng, an toàn, thồ được nhiều đồ… Tóm lại là: “Rất sướng!”. Thế nên, những cực khổ khi tậu nó, hoặc vài bất tiện lặt vặt như bị bắn nước khi trời mưa, gửi xe kềnh càng dễ bị bảo vệ ghét….đều đáng.



    Quỳnh Như
    2banh
    2banh.vn
  2. hayabusa

    hayabusa Biker cấp 2

    xe côn tay cho nó men lỳ
  3. Nhật Huy

    Nhật Huy Biker mới

    chạy côn tay đồ :3 cái gì mà bóp bóp đc nó mới sướng =))
  4. xedapgap.com

    xedapgap.com Biker cấp 3

    có tiền thì chơi tay côn thôi, tội gì :)
  5. duyduy42711

    duyduy42711 Biker cấp 1

    vãi cả " motor " 150 cc Xu huong choi xe cua trai Sai GonXu huong choi xe cua trai Sai Gon - 2Xu huong choi xe cua trai Sai Gon - 3 đọc mà buồn cười quá. dáng sport thôi chứ 150cc thì motor cái gì :))
    đọc phần đầu tưởng phải tậu em ít cũng 250cc ai dè .... Xu huong choi xe cua trai Sai Gon - 4Xu huong choi xe cua trai Sai Gon - 5Xu huong choi xe cua trai Sai Gon - 6
  6. Chí Bảo

    Chí Bảo Biker mới

    R15 cũng gọi là motor, mà motor phân khối nhỏ. Hình như ở Việt Nam từ motor đc dùng phổ biến chỉ PKL :D
  7. su su

    su su Biker mới

    Moto pkn bn ạ.

  8. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    quảng cáo trá hình ak Xu huong choi xe cua trai Sai Gon