1. Biker cấp 1

    Cảm nhận Axelo RR (2014) (Cá nhân)

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 21 Tháng sáu 2014.

    - Axelo RR đã có mặt tại Việt Nam hơn 2 năm nay, cùng với sự xuất hiện của "đàn em" Raider (ra đời sau nên làm em) thì nó không còn độ HOT nữa. Nhưng với giá thành rẻ (nhất trong thể loại côn tay) thì Axelo RR vẫn là đích ngắm (mơ thấy hàng đêm) của nhiều thanh thiên (có khi cả trung niên - trong đó có tôi ^^).

    - Tôi yêu "em nó" từ hơn 2 năm nay. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, cuối cùng tôi cũng đã "cưỡi" (không phải "cưới" nhé) được em nó. Ông bà ta bảo: "Khi yêu thì củ ấu cũng tròn" (thực tế "củ ấu" méo mó lắm), nên những cảm nhận của tôi sau đây cũng sẽ lấp liếm đi một vài điểm chưa thật sắc sảo của Axelo RR (không có gì là hoàn hảo).

    - Rất mong nhận được sự đồng cảm của những anh chị em đã sử hữu Axelo trước tôi.

    01, Về hình dáng tổng thể:

    - Thời của tôi (8x đời đầu), khi còn học cấp 3, mới biết đi xe máy luôn mơ ước có một "con xe" chạy khỏe như MINKS và có hình dáng như DREAM (Hon Da). Nên khi nhìn thấy em FX chạy qua (khi đạp xe trên đường đến trường) là không thể cầm lòng. Nhưng "ước mơ vẫn chỉ là mơ ước" với tôi mãi cho đến ngày nay.

    - Và rồi, Axelo RR được sản xuất tại Việt Nam. Em nó có kiểu dáng "phổ thông" hòa lẫn vào đa số trên đường nên khi cưỡi sẽ không bị "để ý" (phù hợp với tính cách của tôi). Khi dừng đèn đỏ, người ở kế bên (trái, phải) sẽ không thể không thắc mắc: "Sao dừng xe rồi mà nó vẫn cứ bóp PHANH thế kia" ^_^. Rồi khi đèn xanh bật sáng, Axelo RR lao lên như một con thú hoang xổng chuồng để lại đằng sau cho mọi người câu hỏi: "Á đù! Nó chạy xe gì mà ghê thế nhỉ?" Ka ka ka! (Cho dù gặp phải Ex, Raider và PKL thì Axelo RR vẫn có thể bám đuôi được một đoạn đủ để "bá tánh" đằng sau "nghi vấn hack")

    02, Về động cơ:

    - Tôi không có chuyên môn về động cơ đốt trong nên chỉ nên cảm nhận về một số vấn đề biểu hiện ra bên ngoài.

    - Chạy số nhỏ (1, 2) máy không rung dữ dội như các xe đời khi trước. Tiếng pô rất êm, mình chở gấu lúc mới mua xe chạy từ cửa hàng về nhà được khen hoài. Còn vấn đề máy nóng thì đương nhiên nó phải nóng rồi, mình chẳng phàn nàn gì cả. Không nóng đến mức ống quần của bạn phát hỏa được đâu ^_^.

    - Khi leo dốc, nếu giữ đúng nguyên tắc "Vận tốc nào, đi số đó" thì mình thấy bình thường như chạy đường bằng thôi.

    - Trước thấy một số bạn phàn nàn trên forum về tiếng kêu phát ra từ động cơ, nhưng xe mình chưa thấy tiếng gì "thái quá" (Có khi nào tai của các bạn kia quá thính không?). Mà với mình, nó không kêu như tiếng búa tạ nện xuống đe sắt là OK.

    03, Về xăng dầu:

    - Gấu mình bảo: "Anh không phải lo tiền xăng" nên mình cứ chạy thôi. Nhưng so với con Click (Hon Da) mà gấu mình đang chạy thì thấy hơn - thua không bao nhiêu. "Trời sinh voi, ắt sinh cỏ" nên "Có xe, ắt có xăng" không phải lo! ^_^.

    04, Về vấn đề "Khó nổ khi máy nguội":

    - Trước trên forum thấy nhiều bạn phàn nàn về vấn đề này, nhưng giờ mình nghĩ chắc là do các bạn đấy chưa đọc hết sách hướng dẫn sử dụng hoặc thao tác khởi động xe không đúng quy chuẩn.

    - Tôi sống ở Lâm Đồng, vùng phụ cận Đà Lạt (mát lạnh quanh năm), tối nào đi ngủ cũng phải đắp chăn. Sáng nào dậy đi làm cũng thấy nước đọng ở mặt dưới mái tôn (sân nhà) rơi ướt sân (thành vũng luôn), sương mù bay lả tả. Nhưng từ khi mua Axelo RR về chưa lần nào phải đề quá 2 lần (cần đạp thì càng không đụng đến, đang tính tháo ra đem bán sắt vụn mà vặn ốc chốt ra rồi nhưng khó rút).

    - Cách đề của tôi cũng y hệt như sách hướng dẫn, chẳng có gì đặc biệt: "Kéo hết le gió (Cái cần gạt ở dưới tay côn), đóng ga hoàn toàn, bóp hết côn và nhấn đề" là "Brừm, brừm ..."

    - Tạm thời thế đã, đến giờ đi đón con rồi. Cảm ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn có được con xe ưng ý và "thượng lộ bình an"!
    2banh
    2banh.vn
    Kha Phong thích bài này.
  2. Shinichi1908

    Shinichi1908 Biker cấp 1

    chúc mừng a có xe mới,e cũng ở tp.đà lạt đây đang chạy chiếc đỏ đen biển SG,A có thấy ai cần mua xe này hú e nhé
    Last edited: 18 Tháng một 2017
  3. tuanhung

    tuanhung Rider

    Quá hay...nhưng ko thấy hình của xe bác nhỉ??
  4. powerlove

    powerlove Biker cấp 1

    bác này không giữ xe rồi , sáng ra đạp cho em nó 1, 2 phát chứ ạ
  5. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Cảm ơn bạn!

    - Axelo ở Lâm Đồng mình thấy không phổ biến. Ra đường toàn thấy Ex. (Chắc do dân Lâm Đồng nhiều tiền). Khi mình thấy mình mua xe về, ai cũng hỏi đây là xe gì; mới ra hả, giá bao nhiêu? Mà hiện tại, tìm 1 đại lý của Suzuki ở Lâm Đồng không dễ như của Yamaha với Honda.
  6. Shinichi1908

    Shinichi1908 Biker cấp 1

    Chắc a ở ngoại thành ít thấy xe Suzuki chứ,ở chỗ e xe Suzuki đầy,nhiều nhất là Hayate sau đó tới Axelo côn tay ^^.Ở Đà Lạt vs Lâm Đồng chỉ có đúng 2 đại lý của SUZUKI VN mà thôi Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan.A mua chiếc này ở thắng lợi 1 giá nhiêu vậy ? bảo hành bảo dưỡng a chạy qua khúc đường nguyễn văn cừ gần Ấp Ánh Sáng đây là TTBH của Suzuki VN còn thắng lợi 1 thì BH BD đủ hãng ko rành bằng bên này Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan - 2.
  7. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Đầu:

    Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan

    - Đuôi:

    Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan - 2
  8. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Uhm. Các sản phẩm khác của Suzuki thì cũng hay thấy. Nhưng ý mình là con Axelo RR này ở chỗ mình là "hàng độc" ^_^. Về đại lý của Suzuki thì trên homepage của nó chỉ thấy có ở Đà Lạt với Bảo Lộc, chỗ mình không có.

    - Giá cả thì hôm mình lên hỏi nó kêu 31,5 triệu (bao giấy, tự trả tiền biển số). Nhưng sau đó 1 tuần, mình lên mua nó kêu 30 triệu (chẵn) bao giấy và biến số luôn.
  9. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Vậy hả. Mình cũng không rõ. Thấy đề ngon nên chẳng nghĩ đến việc đạp nổ. Vì chạy MINSK đạp hoài nên chán đạp rồi. ^_^

    - Nếu ý bạn là "đạp mái" thì ...
  10. powerlove

    powerlove Biker cấp 1

    ấy ....đạp mái mà bác đạp dc 2 phát thì lại hỏng Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan
  11. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Thường thường, nếu gấu mình hứng, thì mình có thể "đạp" được 3 cái. ^_^. Hỏng thì ráng chịu, gấu là trên hết!
  12. powerlove

    powerlove Biker cấp 1

    vẫn ít bác ạ, bác hiền quá đấy , hehehehe, đạp dữ vô nó mới trơn lòng nhé bác , tuy nhiên cũng dễ lên cốt , hahaha
  13. Shinichi1908

    Shinichi1908 Biker cấp 1

    tem mới ko đẹp bằng tem cũ a nhỉ,xe e đây
    Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan
    Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan - 2
    Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan - 3
    Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan - 4
    Minh Duc thích bài này.
  14. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Có lẽ vậy. Nhưng mình không để ý nhiều đến team xe. Mà bạn chăm rửa xe nhỉ!
  15. Shinichi1908

    Shinichi1908 Biker cấp 1

    xe để 3 tháng trong nhà ko chạy phải rửa chứ ko thành "đồ cổ" hả a Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan,đúng là Đà Lạt tìm chiếc Axelo như mò kim đáy biển Cam nhan Axelo RR 2014 Ca nhan - 2
  16. Minh Duc

    Minh Duc Biker cấp 1

    - Hồi sáng lên Thắng Lợi 1 lấy biển số, thấy con Raider đỏ, thích quá vào sờ sờ mó mó 1 chút. Chắc phải tích tiền mua thôi ^_^
  17. Shinichi1908

    Shinichi1908 Biker cấp 1

    Đà Lạt mình bán xe Su siêu đắt,hồi sáng ghé thắng lợi 1 hỏi chiếc Su hayate SS Fi báo giá 34tr bao giấy trong khi SG 29tr bao giấy @.@