1. Biker cấp 4

    Xe côn tay có phù hợp với giao thông Sài gòn?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười 2013.

    Thời gian qua các dòng xe côn tay mới được tung ra thị trường 1 cách liên tục khiến cho giới trẻ nói riêng và dân mê xe nói chung ở Sài Gòn đón nhận rất tích cực. Nhưng thật tế thì cá nhân mình thấy việc đi xe côn tay ở Sài Gòn có vẻ bất lợi nhiều hơn là có lợi, chúng ta thử liệt kê ra xem phần lợi và bất lợi các bạn sẽ thấy.
    Xe con tay co phu hop voi giao thong Sai gon
    Đi xe côn tay nhìn men lỳ hơn
    Ưu điểm:
    _ Đi xe côn tay men hơn, cá tính hơn.( nhưng đi xe tay ga gái theo nhiều hơn:bye::bye:)
    _ Xe côn tay thường linh động hơn trong việc vào số, nên thường đạt tốc độ nhanh hơn
    Nhược điểm:
    _Luôn phải chạy bằng cả 2 tay, nên hơi bất tiện vì tay còn lại ko làm được gì hết (ai chở bạn gái tự hiểu nha..kakaka:65::65::65:)
    _Chạy vào lúc kẹt xe cực kỳ ức chế bóp côn riết mún quăng cái tay luôn ( ai đi xe ở VN mà ko biết kẹt xe thì tự hiểu lun nha:62::62:)
    _ Mau mòn bố nồi (ly hợp) hơn vì hay âm côn khi kẹt xe và nẹt bô.( ai đi côn tay mà ko nẹt pô nhỉ?)
    _Hao xăng hơn
    _Kén người chạy, đa số là các bạn nam chạy, còn nữ chạy xe côn tay thì hơi ít nên nếu mún mua xe mà cả nhà nam nữ đều chạy được thì hơi khó.
    ...v.v và v.v
    Đó là 1 số ý kiến của mình nên trước khi chọn dòng xe côn tay các bạn cần cân nhắc nhu cầu của mình vì nói gì thì nói đường xá Việt Nam vẩn còn rất hạn chế về mặt tốc độ, mà dòng xe côn tay thường là những dòng xe đạt tốc độ cao nhanh, nên sẽ nguy hiểm hơn mấy dòng xe khác nhiều. Theo mình thì dòng xe côn tay được chọn là do cái cảm giác chạy lạ hơn so với các dòng xe còn lại hơn là mặt tích cực của nó...keke. Vài ý kiến chém gió cho vui. Ae chém thoãi mái.
    2banh
    2banh.vn
  2. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Ngoài việc kẹt xe ra thì đi ở SG cũng ko có gì là quá vất vả
  3. VT.Biker

    VT.Biker Biker cấp 3

    Phù hợp thì chắc là hok roài nhưng mà vì đam mê nên em vẫn chạy ^^
  4. danhtran321

    danhtran321 Biker cấp 1

    Nếu đam mê thì ko nề hà gì bạn ạ (nhưng tay côn bất tiện thật :( )
  5. william

    william Biker cấp 1

    xe côn đi đường trường thì thích hơn...
  6. Future

    Future Biker cấp 3

    Mình chưa đi tay côn nhưng cũng cảm nhận sự vất vả khi đi em nó vào giờ cao điểm :d
  7. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Bác này post bài này là anh em mất tinh thần "2banh.vn" quá, bây giờ trào lưu chạy xe côn tay càng lên cao trong giới trẻ nói chung và những người thích một chiếc xe thể thao, nam tính. Mình thấy nhiều Club xe côn tay được thành lập như : Exciter, FX, SUZUKI xipo.....này ngày càng nhiều người chơi dòng xe này, trong khi đó dòng xe Exciter của YAMAHA cũng được tiêu thụ rất mạnh dù giá không hề rẻ so với các loại xe khác. Còn chuyện chạy xe côn tay mỏi tay khi kẹt xe , dừng đèn đỏ.....đó là tại bạn thôi, như mình mỗi lần đi Sài gòn mà kẹt xe , dừng đèn đỏ thì tắt máy thả tay côn bình thường, khi cần chạy thì bóp côn đề máy là chạy rồi. Còn hao xăng hay nhiều hơn các dòng xe khác còn tùy thuộc vào cách bạn chạy xe thôi, nếu bạn chạy xe mà cứ nẹt pô, đề pa......thì tới máy bay còn hao xăng chứ nói chi tới xe máy. Mình đang chạy Exciter côn tay nè thấy có vấn đề gì đâu, xe chạy nhẹ - lợi xăng hơn chiếc Wave S lúc trước mình chạy, và đặt biệt đi xa cảm lái xe rất thoải mái không bị mỏi như mấy xe thường ( Exciter chạy ở tốc độ 70- 90km/h xe chạy rất êm trong khi đó xe Wave, Dream....nếu ở tốt độ đó thì xe bắt đầu rung lắc...máy móc gần hết công suất....) :mad::cool:
  8. DucAnh89

    DucAnh89 Biker tích cực

    Mỗi người một suy nghĩ mà bác. Chủ thớt chỉ nêu lên ý kiến riêng thui mà ^^
  9. chemgio

    chemgio Biker cấp 4


    Giờ em cho bác 1 chiếc tay ga hay xe số, bác đi đường đông thì chiếc nào dễ đi và thoái mái hơn...nếu bác nói đi côn tay thì em ko có gì để nói...còn nếu nói 2 xe kia khỏe hơn thì em nói đúng nhé....Bác chạy côn tay là do bác thích cảm giác chạy chứ không phải nó tiện, hay dể đi hơn mấy xe kia nhé...mình có nêu ưu điểm xe côn tay đầy đủ mà...
  10. Future

    Future Biker cấp 3

    Em thì thấy thế này, đi trong TP muốn nhẹ nhàng thoải mái thì tay ga, thích phong cách mạnh mẽ, tốc độ, bốc thì tay côn
  11. raceteam

    raceteam Biker cấp 2

    Ai nói gì nói e vẫn chọn côn. Chưa bao giờ e có suy ngĩ sẽ mua tay ga hay số khi các xe đó cùng tầm tiền. Xe côn bây giờ côn nó nhẹ như không chứ đâu pải như ngày xưa đâu mà nặng.

    Thế xe số hay tay ga gái nó ngồi sau nó ko ôm thì quay lại bảo nó "E ơi ôm a đi à!!??". Xe côn thì chỉ cần âm côn nhóng 1 cái là nó giật mình ôm ngay kaka! Lúc đó lại có lí do để nói "E ngồi sát vào a nha xe nó hơi mạnh nên hay bị giật lắm ^^"
  12. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    TUYỆT CÚ MÈO, Ý KIẾN HAY NHẤT TRONG TUẦN !!!!!!!:D
  13. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Đường đông hay không đông cũng vậy thôi, nếu nói khỏe thì xe ga & xe số chưa chắc đã khỏe hơn xe côn. Lấy ví dụ nhưng xe 67 thấy người ta toàn độ xe ba gách chở hàng không đấy thôi, ngay cả bây giờ mấy xe lôi 3 bánh của trung quốc bây giờ cũng côn tay không, chứ có chiếc nào không có côn mà chở nặng được đâu. Đó là nói xe máy, còn Ô tô thấy chiếc xe tải hay xe khách nào sử dụng số tự động đâu, toàn là sài số sàn - côn chân không đó. Với vài ví dụ chắc bác đã thông vấn đề xe nào khỏe hơn xe nào rồi chứ, bây giờ thì coi thử bác còn đúng nữa không.........Còn vấn đề tiện thì dĩ nhiên xe ga - xe số tiện vì có cốp, ai cũng chạy được...nhưng hình như đây cũng là loại xe dễ bị mất trộm nhất, xe côn tay nếu có bị lấy cắp thì người đó phải biết chạy xe côn tay, vả lại xe côn tay lúc dừng có thể gài số sẳn nếu không biết sài xe côn tay thì việc gỡ số để trộm cũng vất vả .............:mad:
  14. william

    william Biker cấp 1

    tập đi xe côn là vừa rùi...mấy nước châu âu người ta cũng chạy tay côn cả...sẵn mốt lái xe hơi cũng phải biết chạy côn luôn :)
  15. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3

    Bác cũng chạy côn tay ha ?:p