1. Biker cấp 3

    Chạy bao nhiêu km thì nên thay nhớt cho xe máy ?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 18 Tháng sáu 2014.

    Nhớt động cơ có tác dụng bôi trơn, hấp thụ nhiệt, làm mát cho động cơ xe của bạn nên việc thay dầu nhớt khi đã chạy một thời gian là điều cần thiết và phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện vận hành của xe. Nếu vận hành bình thường thì nên thay dầu sau khoảng 1,500 – 2,000 km.

    Chay bao nhieu km thi nen thay nhot cho xe may
    Việc thay dầu nhớt khi đã chạy một thời gian là điều cần thiết

    Các bạn đã biết dầu nhớt động cơ sẽ có tác dụng bôi trơn, hấp thụ nhiệt, làm mát và dọn sạch những “bụi” kim loại phát sinh trong quá trình chuyển động của các chi tiết bên trong động cơ, đồng thời bảo đảm độ kín của pittông, xylanh, séc-măng làm tăng hiệu suất của động cơ.

    Trong quá trình vận hành, nhiệt độ động cơ tăng cao làm độ nhớt của dầu bị giảm theo thời gian cho tới khi không còn đảm bảo đươc các tác dụng nêu trên. Nếu tiếp tục vận hành sẽ làm cho các chi tiết động cơ nhanh bị mòn, hiệu suất động cơ kém thậm chí có thể kéo theo nhiều hỏng hóc khác cho hộp số.

    Vậy thì thay nhớt xe khi nào ?

    Việc thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện vận hành của xe. Nếu vận hành bình thường thì theo chuyên gia Castrol nên thay dầu sau khoảng 1,500 – 2,000 km, còn theo Honda Vietnam, đối với xe mới thì sau 1,000 km đầu tiên thì thay dầu, sau đó việc thay dầu được thực hiện thường sau 4,000 km tiếp theo.

    Nếu vận hành ở tốc độ cao, tải trọng nặng (hoặc xe đã cũ), thì theo các chuyên gia về động cơ, cũng như các kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, việc thay dầu nên thường xuyên hơn - ở khoảng 1,000-1,500km. Còn với chế độ vận hành nhẹ nhàng, tốc độ chậm vừa phải, đi các đoạn đường ngắn thì quãng đường phải thay dầu máy sẽ lớn hơn. Ngoài ra chế độ thay dầu nhớt còn tùy thuộc vào các loại dầu nhớt với những đặc tính kỹ thuật riêng biệt có thể nâng quãng đường phải thay nhớt lên gấp nhiều lần bình thường, vì vậy để đảm bảo độ bền cho động cơ chiếc xe của bạn thì tốt nhất là sử dụng các loại dầu nhớt phù hợp của chính hãng hiện đang thịnh hành trên thị trường.

    Theo infonet
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười hai 2014
  2. dungnoob

    dungnoob Biker cấp 2

    Cứ 1k là thay --> xong, quảng cáo motul khéo quá hahaha
  3. Lưu văn khánh

    Lưu văn khánh Biker cấp 1

    Chạy chừng nào bô ra khói đen -> thay là xong. Đơn giản
  4. GT_500

    GT_500 Biker cấp 1

    Chờ đến lúc đó là xuống xác xe luôn
    kinglee thích bài này.
  5. khanhbom79

    khanhbom79 Biker mới

    1K-1,5K mà đã thay thì quá phí
  6. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    em toàn 500km em thay Chay bao nhieu km thi nen thay nhot cho xe may

    với mấy cái nhớt rẻ tiền 80 90k

    còn ful tổng hợp thì 2k5 Chay bao nhieu km thi nen thay nhot cho xe may - 2
  7. KoPan

    KoPan Biker cấp 1

    Dùng hẳn nhớt xịn cho xe, tự chạy tự canh tầm 1500 trở lên, thấy máy hơi xào và nóng hơn thường thi thay dc rùi :)
  8. ksxd77

    ksxd77 Biker mới

    Hi, kèm tặng bán xe luôn
  9. dangcam

    dangcam Biker mới

    cho mình hỏi mình mua nhớt lap Havoline SAE 80W-90 120ml (26k) làm sao biết là nhớt giả hay thật vậy?Chay bao nhieu km thi nen thay nhot cho xe mayChay bao nhieu km thi nen thay nhot cho xe may - 2