1. Biker bán chuyên

    Liệu phuộc Exciter 150 có giảm chấn thủy lực?!

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 30 Tháng sáu 2016.

    Tối ngày hôm qua, trên cộng đồng mạng xuất hiện một Clip so sánh về phuộc của Yamaha Exciter 150Honda Winner 150. Nhưng đáng chú ý ở trong Clip này chính là vấn đề Phuộc hơn là chiếc Exciter 150 độ phuộc Winner 150 và mâm R3.

    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc
    Chiếc Exciter 150 trong Clip rất đáng khen khi tiên phong trong việc độ phuộc Winner 150 sang cho Exciter 150, nhưng vấn đề đáng tranh cãi đó chính là Phuộc Exciter 150.

    Khi Clip này được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng với vấn đề đang tranh cãi chính là Phuộc Exciter 150 là dạng ống lồng không có giảm chân thủy lực. Với nhiều lời khẳng định đến chủ Clip, phuộc Winner 150 dạng ống lồng và có giảm chấn thủy còn phuộc Exciter 150 là dạng ống lồng nhưng không có giảm chấn thủy lực. Khi ý kiến này được công bố đã chia ra 2 luồng ý kiến khác nhau về Vấn Đề này:

    1. Phuộc Exciter 150 không có giảm chấn thủy lực.

    2. Phuộc Exciter 150 và cả phuộc Winner 150 đều là giảm chấn thủy.


    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc - 2
    Xảy ra 2 luồng ý kiến khác nhau về Phuộc Exciter 150 và Winner 150.

    Vậy sự khác biệt ở 2 loại phuộc này đến từ đâu? Cùng bàn luận nhé cả nhà.



    Nguồn Clip: Xuan Duy.
    2banh
    2banh.vn
  2. monla

    monla Biker tích cực

    đ.éo quan tâm =)) cứ tưởng có bài độ mới =))
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Đậu mợ, ko có dầu giảm chấn nhún phát hết hành trình lò xo à. Phuộc Telescopic mà bảo ko có dầu giảm chấn thì thua hiehie
  4. Đại Bàng Trắng

    Đại Bàng Trắng Biker cấp 1

    2 loại khác nhau bác ợ ợ ợ oẹ , giảm chấn thuỷ lực khác vs giảm chấn lò xo, loại nào cũng cần có dầu, loại giả chấn thuỷ lực cho hành trình dài hơn nếu cùng 1 loại dài như nhau so vs giảm chấn thường.
    Ya láp ở việt nam có rất nhìu phụ kiện toàn loại dỏm, ex là vd cụ thể, phuộc ống lồng lò xo, cùm công tắc cứng ngắt còn thua mấy xe điện của Tàu, cục gù bằng nhựa rẻ tiền, NSD là loại dỏm nhất từng dc biết, lốp IRC chất lượng kém nhất thị trường việt, về phải thay lốp dunlop hay michellins, hay maxxis chứ chạy mòn gai nhanh nó văng xe ớn thấy mợ ợ ợ oẹ. Nghĩ sao giờ còn sài đèn pha bóng halogen loại 35w mù câm, đi đường éo thấy cc chi hớt ợt ợt ực ợ oẹ
  5. monla

    monla Biker tích cực

    bác ăn trúng cái gì ói ghê vậy, nguy hiểm quá
    cá sìn thích bài này.
  6. Đại Bàng Trắng

    Đại Bàng Trắng Biker cấp 1

    Tính lắp sổ gãy 1 người cho con ẹc 150 mà chưa bít lắp loại nào đây :D
  7. Quốc Khải

    Quốc Khải Biker cấp 3

    Thằng chủ clip ngu vãi nồi. Phuộc nào chẳng có giảm chấn thủy lực
  8. hùng ham hố

    hùng ham hố Biker mới

    Mấy thằng sửu nhi đéo biết cái lồn gì.cu nhảy lên đây nói như bjết lắm ấy.ngu còn tỏ ra nguy hiểm
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    ủa chứ ko phải Phuộc lồng là đều có dầu giảm chấn và lò xo à, còn hành trình lò xo dài hay thể tích dầu nhiều do hãng options chứ. Mà bác nói mới nhớ đâu phải Ya mới kem, Honda hơn gì đâu cũng xài lốp của Inoue rồi xích của KMC, còn cái đèn pha mới nói chứ, Winner mới ra mang tiếng LED đồ chứ muốn đập mẹ cho rồi, tối thui, cái Halogen của Ex cũng đỡ, thay cái Lumiled la sáng liền :)))
  10. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    phuộc ju còn ngon hơn chả hiểu ya sao lại sx dc....mình đã thay lò xo 2010 vẫn chỉ cải thiện dc. chút vẫn ko êm....có khả năng là phớt nhựa ở trong ty nén dầu không khít
  11. Đại Bàng Trắng

    Đại Bàng Trắng Biker cấp 1

    Mở phuộc ra mới thấy nó khác bác ơi.
    Đang túc nói lun mấy cái đồ dỏm cho thèn Ya nó khắc phục, đàn sài led lumileds vs cặp cree L4 đây bác :))
  12. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Ừm đèn led ưiner còn thua mấy cái bóng led lởm 1 trăm 3 nữa
  13. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào Bạn

    Nếu bạn ở SG hảy ghé Tiệm chú Sơn _ làm "kín " lại các van dầu trong lồng ty lớn & ty con thì bảo đảm rằng sẻ êm không thua gì phuộc Winer !
    _ Bạn có thể thử xe hài lòng rồi mới tính phí , Nếu không đúng có thể trả về Zin không mất tiền
    _ Riêng những bạn là bạn đọc trên trang web 2banh.vn còn được Tặng thêm 1 cặp lò xo " cân " đủ tầm với tải trọng Ex 150cc _ Do chính chú Sơn thiết kế
    ( Lưu ý lò xo " cân tải trọng " đủ tầm tải trọng Ex 150 cc , chứ không phải lò xo dài hơn để tăng độ ép làm giảm hành trình nhún cho bớt kêu ! )
  14. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    vậy thôi thà xài Halogen 35W như Future 125 cũng đc bác nhỉ, còn dễ độ lại hơn
  15. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào Bạn & các bạn đọc

    Có thể nói tất cả các dòng xe " phuộc hơi " do các hãng YAMAHA _ HONDA hay SUZUKI đang bán ở VN đều là phuộc có giảm chấn thủy lực !
    Xe Winer của hãng HONDA ra sau rất lâu so với chiếc Ex nên đã điều nghiên " vết xe đổ " của hãng YA nên né gia công TRONG NƯỚC ( phuộc trước Winer được chế tạo bởi hãng SHOWA ) nên khó mắc lổi .

    Thật ra nhún trước Ex 150 vẫn là kết cấu nhún giảm chấn thủy lực ( lò xo chỉ đóng vai trò cân tải trọng ) _ Theo mình xử lý ( đã từng làm trên 500 xe ) làm kín lại các van trong ty lớn & ty con là có thể êm 99% ngọai trừ phan vào ổ voi thì mới nghe tí xí.

    Nếu Ai muốn kiểm chứng hay phản biện NHÚN EX 150 có phải là nhún giảm chấn thủy lực không có thể đến làm thử kín các van tiết lưu & được quyền chạy thử nếu biên độ nhún không lớn hơn > 80mm mà vẫn êm thì có quyền yêu cầu trả về Zin _ KHÔNG MẤT TIỀN
    ( Nhún trứơc Winer thực tế chỉ biên độ tầm 70 mm )

    Lưu ý những bạn Ex 150 đọc topic này khi ghé chú sơn còn được tặng 1cặp lò xo lớn "cân đúng tầm " Ex 150 _ Free
    Last edited: 1 Tháng bảy 2016
    rogervu and minhbachlk like this.
  16. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Cám ơn Bác, mình đi 135 đang muốn làm lại dàn chân, có dịp sẽ ghé. Bác ở xa quá nên cũng khó :(
  17. rogervu

    rogervu Biker mới

    xin hỏi địa chỉ tiệm bác, và chi phí nhé
  18. Đại Bàng Trắng

    Đại Bàng Trắng Biker cấp 1

    Xin hỏi chứ hãng ko fix free cho khách hàng mắc mớ gì phải cậy nhờ 1 tiệm làm lại phuộc, cái hãng to chà bá thua 1 người thợ sửa xe à. Mk cái thèn hãng, ai cũng điên tiết lên mà nó ko fix, ae chuyển qua độ phuộc winner nó thấy sáng con mắt ra lúc đó mới để ý tới ý kiến khách hàng quá.
    Ex2017 dc cái phuộc và cục máy như m-slaz thì winner có bu đít nha
  19. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Bác mình chắc biết chú sơn mà _ là người thợ nhưng cũng là chuyên gia về cổ phuộc xe máy , có bằng sáng chế thế giới WIPO _ WORLD về cổ phuộc
    ( Xin lưu ý rằng kỹ sư được đào tạo để tính tóan sức bền theo sách vở , chứ không đào tạo thấy được cái lổi sau lưng mình , cũng như thực tế hàng ngàn kỹ sư ra trường mới có được 1 người có Bằng sáng chế cấp độ quốc tế )

    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc

    Được tổ chức sáng chế thế giới WIPO tặng huy chương Vàng sáng chế THÀNH TỰU HỬU ÍCH NHÂN LỌAI
    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc - 2

    Xét trên thực tế có rất . rất nhều công trình do người thợ làm mà kỹ sư phải học lại đó bạn .
    Người thợ mà tôi đề cập đã từng đứng trên bục giảng đường ĐẠI HỌC BÁCH KHOA giảng " người ta làm điều ấy như thế nào "
    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc - 3

    Được tùy viên đặc phái Tổng lảnh sự quán HOA KỲ mời trong cuộc họp với các trường đại học phía nam về sự ứng dụng công nghệ sáng chế để khởi nghiệp
    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc - 4

    Xin các bạn hãy có tư duy cởi trói cho những người thợ _ KHÔNG PHẢI CỨ THỢ là PHẢI THUA KỸ SƯ . Nhất là thời đại ngày nay với thề giới phẳng mọi thứ người ta có thể học Trên mạng !!
  20. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Cám ơn bạn quan tâm
    Đc _ 167/3 Lý thái tổ .Q.10
    Tel _ (08) 38345061
    Người này hầu như tất cả Chuyên viên kỹ thuật cao cấp nhất của hãng YA đều biết .
    Người đang tài trợ Cổ ,PHuộc hệ nhún ASB cho dòng xe đua Ex ở Happy land
    Lieu phuoc Exciter 150 co giam chan thuy luc

    P/s : giá làm kín lại đường dầu + thay dầu mới + tặng thêm cặp lò xo " đủ cân " cho Ex 150 là 280 k