1. Biker cấp 1

    Hỏi các bác về vụ côn số của Ex150 ạ

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 27 Tháng sáu 2016.

    Xe em Ex150 chạy 4k9 km rồi. Nó bị 2 vấn đề sau ạ.
    Thứ 1 : Nổ máy vào số 1 chạy xong móc lên số 2 thì thường xuyên bị vào số N ( mo ) chứ ko lên 2 luôn đc. Cái này thì tuỳ ạ, có lần móc nhẹ phát lên số 2 luôn nhưng cũng có lần móc mạnh mà lại vào số mo. Cái này nguyên nhân tại sao ạ ?
    Thứ 2 : Khi xe đang ở số N thì nhiều khi em bóp hết côn dậm xuống về số 1 không đc. Cứ như nó bị mắc kẹt cái gì đó. Rất khó chịu mỗi khi mà dừng đèn đỏ về N xong đèn xanh dậm số 1 để khởi hành mà ko vào số 1 đc. E toàn phải lừa kiểu vừa bóp côn vừa vào số luôn thì nó mới đc các bác ạ.
    Bác nào rành về 2 vấn đề trên làm ơn chỉ giáo em với ạ. Em xin chân thành cám ơn :(
    2banh
    2banh.vn
  2. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Thứ 1: xe mình cũng vậy và mấy anh em mình biết lâu lâu cũng bị như vậy nhưng không thường xuyên.
    Thứ 2: bóp côn vê ga nhẹ, hoặc nhích xe lên xuống xíu là vô số được, còn không nhả côn ra rồi bóp lại là xong.
    P/s: nếu xe bạn còn zin chưa làm gì, nên kiểm tra lại xem ty côn có mòn không nhe bạn. Còn lá nồi zin vẫn tốt không cần thay lá nồi độ làm gì nếu xe zin và kinh tế eo hẹp, còn nếu dư giả thì muốn trải nghiệm cũng tốt. Xe mình từ đó giờ vẫn đi lá nồi hãng và chỉ làm lại ty là ok. Thân.
    monla thích bài này.
  3. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Cám ơn bác đã góp ý. Nhưng riêng em và cái xe của em thì em cảm thấy khó chịu và bất tiện lắm luôn đos bác ạ. Vì số má nó như kiểu hóc. Ko đáp ứng nhanh nhạy được những lúc cần thiết như khi dừng đèn đỏ rồi khởi hành như e đã nói ở trên đấy ạ :( Bác cho e hỏi thêm là xe e mới chạy chưa đc 5k km mà đã mòn ti côn r hả bác ? Làm lại ti côn chi tiết cần làm những gì và giá cả bn vậy ạ ?
  4. Tien minh990

    Tien minh990 Biker cấp 1

    Khi bóp côn bạn nên nhồi tí ga
  5. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Ty côn hãng không tốt lắm và chất lượng thường không đồng đều, có xe tầm 3000km là bị, có xe trên 5000km vẫn tốt, nếu bác không ngại khoảng máy zin chưa bung thì tháo ra ktra mới biết rõ nhưng tình trạng của bác có thể do ty côn (bạn có tăng côn thường xuyên không?), xin lỗi bạn nếu mình đoán sai nhưng nếu bạn mới biết chạy côn tay thì cũng một phần do chưa quen xe và chưa quen cảm nhận nữa. ty côn thay mới tầm 250k (ty côn đã gia cố). Thân
    sonsolo1989 thích bài này.
  6. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Dạ em thì chạy côn tay 3-4 năm nay rồi từ thời Ex135 là em bắt đầu tập chạy nên đến nay cũng gọi là đi tương đối thành thạo bác ạ :)
    Còn việc bác hỏi em có thường xuyên tăng côn. Đi nhiều, bóp nhiều thì 2-3 tháng em tăng 1 lần bác ạ.nói chung là em cũng thường xuyên để ý độ chùng tay côn để tăng côn bác ạ. Em tăng bằng cách vặn 2 con bulong dưới lốc máy ạ. Còn trên tay côn thì em chưa tăng bao giờ. Em tăng thì ko theo 1 nguyên tắc nào cả. Nguyên tắc duy nhất là vừa cảm giác tay côn của em thôi bác ạ. Làm sao mà bóp và thả côn nó bắt dễ dàng nhất với em. đi 1 thời gian cảm thấy nó mềm, chùng tay thì em lại tăng thêm 1 chút nữa bác ạ. Như thế có ổn ko bác ? Xin bác chỉ giáo tiếp cho em với ạ.
  7. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Bóp hết côn, lên thêm tí ga rồi vào số 1 thì kiểu gì nó cũng làm cái "CẠCH" đó bác ạ. Nhanh vỡ hộp số lắm =)) Nếu đang đi thì ko sao. Nhưng trường hợp của em là đang dừng số Mo rồi vào số 1 để khởi hành ấy bác ạ !
  8. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Hi, mình không có ý gì đâu vì bác hỏi từ số 1 qua số 2 hay bị dính mo, mà thường là do mới chạy hay bị, còn trường hợp bác nếu chạy lâu thì giống mình nhưng khi làm lại ty côn và nồi thì lâu lắm mới bị lại mà thường bị do mình đi dép lào nên móc không quen thôi. Còn như mình nói đó nếu bác không ngại khoảng xe zin thì tháo ra kiểm tra xem ty côn có mòn không và thay luôn ty côn đã gia cố hoặc ty côn nhập từ Indo cũng tốt bác à.
    p/s: xe mình từ khi làm lại ty côn gia cố và làm lại nồi (vẫn đi lá nồi zin) thì chạy đã lắm mình chạy gần 2500km mới tăng côn lần, và nồi bắt, và vọt. Quan trọng nhất là êm ru không còn tiếng dọng cành cành nữa. Thân
    sonsolo1989 thích bài này.
  9. Tien minh990

    Tien minh990 Biker cấp 1

    Bạn thử nhé: khi khởi động máy bạn bóp và nhả côn liên tục khoản 4-5 lần va nhồi ga tí xong bạn vào số xem. Đây là cách khỏi động ly họp.
    sonsolo1989 thích bài này.
  10. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Bác vê nhẹ ga thôi rồi nhả ga hãy vào số gần giống mấy ban khoái nẹt pô cái trước khi vào số đó. Còn không cứ buông côn ra rồi bóp côn vào lại và vô số thôi, không vấn đề gì đâu bạn. Nếu không yên tâm thì đi kiểm tra đi bạn
  11. Đại Bàng Trắng

    Đại Bàng Trắng Biker cấp 1

    Nhích cái xe tới tí rồi vô số, xe côn nào ko vậy trời :D
  12. monla

    monla Biker tích cực

    bác làm như hộp số dễ vỡ lắm Hoi cac bac ve vu con so cua Ex150 a
    bác inbox em cái địa chỉ làm ti gia cố với, mà mua mới hay tháo ti theo xe ra cắt rồi hàn gia cố mà 250K vậy bác?
  13. Raider150476

    Raider150476 Biker mới

    MÌnh chạy EX 135 thấy cũng bị 2 vấn đề y như bạn nhưng mình thấy ko có gì bất tiện cả. Từ 1 lên 2 thỉnh thoảng mình cũng bị nhưng tần xuất ko nhìu theo mình thấy móc mạnh dứt khoát là ok thôi. Vấn đề 2 mình thấy cũng bị thường, khi dừng lại mà vào or trả số k dc thì cứ nhích xe tới or lùi 1 tí là xong.
    monla thích bài này.
  14. David Luc

    David Luc Biker mới

    Thử cách này xem
    Bop côn => vặn xíu ga (chút xíu đủ để cảm nhận thôi) => buông tay ga => nhả nhẹ côn lại bạn sẽ có cảm giác máy nó vào đúng khớp => bóp côn + đạp/móc đều dc hết :v
  15. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Xe nào chả vậy... cắt hết côn thì vào số khó hơn tý