1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Suzuki Intruder quái vật 1.800 phân khối tại Sài Gòn

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 7 Tháng sáu 2014.

    Suzuki Intruder với kiểu dáng trong tâm thấp nhưng có thiết kế to lớn và hầm hố, kết hợp với những đường cong cuồn cuộn khí động học cùng động cơ khủng 1.800 phân khối, làm cho chiếc xe mang dáng hình của một lực sĩ đang gồng mình khoe cơ bắp.

    Suzuki Intruder ra đời năm 2006 với sứ mệnh trở thành vua trong dòng xe cruiser (xe đường trường). Có rất nhiều phiên bản Intruder được sản xuất. Chiếc xe này là phiên bản Suzuki Intruder M1800R2, đời 2009, đang trưng bày tại một showroom mô tô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 2
    Cảm giác đầu tiên khi tiếp cận Intruder M1800R2 là một chiếc mô tô khổng lồ. Nó gây choáng ngợp với màu sơn cam, những chi tiết mạ chrome sáng loáng và đường cong như cơ bắp của lực sĩ.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 3
    Sức mạnh của xe đến từ cỗ máy 54 V-twin, DOHC, 4 van, 1.783 phân khối, sản sinh công suất 125 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 160 Nm ở 3.200 vòng/phút.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 4
    Xe được trang bị phanh đĩa đôi phía trước

    Để kìm hãm cỗ máy mạnh mẽ này, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi phía trước, đĩa đơn phía sau. Hệ thống phanh hoạt động ổn định, đủ tin tưởng để bo cua những góc hẹp và dừng trong tình huống xấu nhất. Do kết hợp với cặp phuộc trước dài và nghiêng về phía sau nên bạn không lo bị văng xe khi phanh gấp.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 5
    Bình xăng lớn là đặc trưng của những chiếc xe đường trường. Với dung tích lên tới 19,5 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít/100 km, chiếc xe có thể đưa bạn đi hết quãng đường gần 400 km trước khi phải dừng lại và đổ xăng tiếp.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 6
    Khác với những chiếc xe phân khối lớn thông thường, Intruder M1800R2 sử dụng hệ truyền động trục các-đăng thay vì dây curoa hay xích. Ưu điểm của hệ truyền động này là tăng độ bền bỉ cho chiếc xe, tránh những trục trặc khi vận hành trên quãng đường dài.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 7
    Bảng điều khiển trung tâm khá đơn giản, chỉ có một đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ tốc độ ở trên bình xăng. Tốc độ tối đa ghi trên công-tơ-mét là 240 km/h, nhưng thực tế nó có thể đạt tốc độ 250 km/h trong điều kiện thử nghiệm.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 8
    Thay vì đèn pha kiểu “ngoài hành tinh” như trên các phiên bản khác, Intruder M1800R2 sử dụng cụm chóa đèn mạ chrome, nghiêng về phía sau nhằm tăng tính khí động học và thẩm mỹ.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 9
    Xe có chiều dài 2,450 mm, rộng 875 mm, cao 1,185 mm, trọng lượng khô 319 kg. Để điều khiển được chiếc xe to lớn này, người đi phải có sức khỏe cực kỳ tốt.

    Suzuki Intruder quai vat 1800 phan khoi tai Sai Gon - 10
    Yên xe rộng rãi, thoải mái cho hai người. Chiều cao yên chỉ 705 mm, vì vậy, nó phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn. Cảm giác trên yên xe giống như đang ngồi trên chiếc ghế bành ở phòng khách và xem một bộ phim tốc độ trên màn hình cực lớn.

    Theo zingnews
    2banh
    2banh.vn
  2. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    ủa truyền lực các đăng là sao vậy mấy bro??
  3. cmt

    cmt Biker mới

  4. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    giống như xe ga vậy hả bro??
  5. cmt

    cmt Biker mới

    Xe ga là bằng curoa.. :D. Cơ bản là nó giống như hệ truyền động của máy cày.
    tichuot thích bài này.
  6. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    à ra thế, tks bác!!