1. Biker tích cực

    Tại sao nhiều chi tiết trên Honda Winner 150 không được đánh giá cao?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 8 Tháng sáu 2016.

    Honda Winner 150 cũng chính là dòng underbone côn tay thể thao ở hạng 150 phân khối đầu tiên của Honda Việt Nam. Thuộc dòng xe đời đầu tiên nên cũng gặp nhiều vấn đề phát sinh, nhất là dàn áo ngoài và nhiều phụ tùng khác được đánh giá thấp bởi các thợ tại Việt Nam.

    Tai sao nhieu chi tiet tren Honda Winner 150 khong duoc danh gia cao
    Nhiều chi tiết trên Winner 150 được đánh giá thấp.

    Vốn dĩ Winner 150 là dòng xe đời đầu nên có nhiều chi tiết trong thiết kế, cũng như chất lượng hạ xuống được đánh giá thấp. Điển hình như các chi tiết như dàn áo màu sắc phối không được bắt mắt, chất lượng trong dàn nhựa cũng được giảm xuống, các đèn báo hiệu cũng được hạ xuống thành bóng dây tóc thay vì bóng LED,...Nguyên nhân là do đâu?

    Khi nhà sản xuất thiết kế nên một chiếc xe phải nghĩ tới Vốn đầu tư ban đầu của một chiếc xe là bao nhiêu? Làm sao để có lời trong mỗi chiếc Winner 150? Nếu đầu tư quá nhiều công nghệ thì mỗi chiếc xe sẽ phải đội giá rất cao, có thể vượt qua khỏi tầm giá của Exciter 150 đang bán, điều này chắc chắn không phải là điều mà hãng muốn.

    Trước tiên chúng ta cần phân tích nguyên nhân từ chính khối động cơ Winner 150. Khối động cơ Winner 150 được nhập chính hãng Honda từ Indonesia, đây là khối động cơ được nhập nguyên khối. Khối động cơ được lấy từ chính đàn anh của mình chính là Honda Sonic 150R, mã lực, sức mạnh lẫn tốc độ maxspeed đều được giữ nguyên. Lý do tại sao hãng phải nhập nguyên khối động cơ? Vì hãng muốn có lòng tin khách hàng cũng như khẳng định tên tuổi của dòng xe này trên thị trường.

    Tai sao nhieu chi tiet tren Honda Winner 150 khong duoc danh gia cao - 2
    Khối động cơ của Winner 150 được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia.

    Chính vì nguyên nhân này nên hãng đã phải bỏ ra một khoản tiền đầu lớn (chịu tiền thuế nhập khẩu, bao nhiêu thì mọi người cũng biết Việt Nam đánh thuế rất cao về các phụ tùng nhập khẩu).

    Ngoài khối động cơ, Honda Việt Nam còn muốn đầu tư thêm bộ khung, dàn dàn chân vững chắc để có thể "chịu nổi" khối động cơ đến từ Indonesia. Nhưng không thể nhập khẩu bộ khung lẫn dàn chân vì chắc chắn giá đầu tư quá nhiều nên đã "tự" gia công tại Việt Nam, nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu an toàn.

    Tai sao nhieu chi tiet tren Honda Winner 150 khong duoc danh gia cao - 3
    Bộ giảm sóc trước từ hãng Showa và giảm sóc sau từ KYB (một hãng rất được các biker Indoensia tin dùng).

    Với mức đầu tư từ khối động cơ, bộ khung và dàn giảm sóc thì đạt hết 70% tổng thể vốn của cả xe. Vậy thì còn có 30% còn lại sẽ làm gì? Câu trả lời là phải giảm chất lượng, giảm công nghệ có trên chiếc xe như dàn áo, đèn báo hiệu,...

    Đó là lý do tại sao mẫu xe Winner 150 hiện tại mà các bạn đã thấy không trang bị quá nhiều công nghệ hiện đại như đèn LED trên đèn DEMI, đèn hậu LED (hạng thấp hơn Winner 150 là Future 125 vẫn có đèn hậu LED), đồng hồ thiết kế phổ thông như Wave RSX (chứ không phải LCD toàn diện như Honda đã làm trên tổng các dòng xe 150 phân khối của hãng), gác chân trước gập vốn có cũng không được đầu tư, dàn áo với nhiều chi tiết không được bắt mắt, Sạc của Winner 150 cũng được sử dụng chung với Future 125 2016 tuy khác mã hàng, sạc bán kỳ thay vì sạc toàn kỳ cho ra dòng điện yếu do đó hãng mới sử dụng bình điện lên tới 5A để có dòng điện toàn xe tốt hơn.

    Tai sao nhieu chi tiet tren Honda Winner 150 khong duoc danh gia cao - 4
    Winner 150 nhiều chi tiết phụ được đánh giá thấp.

    Do là dòng xe đầu tiên nên hãng không chú trọng vào chi tiết nhỏ. Qua dòng thứ 2 của Winner 150 hứa hẹn với kiểu dáng cũng như công nghệ nhiều hơn vì khối động cơ đã được sản xuất trong nước 100%. Tương tự Yamaha Việt Nam đã từng làm với Exciter 150 với nhiều công nghệ khác nhau lẫn kiểu dáng bắt mắt hơn.


    Nguồn: Trích dẫn ảnh từ Clip của Bác Sĩ đèn.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 8 Tháng sáu 2016
  2. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 4

    còn có những phiên bản tiếp theo..chắc chắn rồi :)
  3. Hoan Nguyễn

    Hoan Nguyễn Biker mới

    Những bạn mua winner rồi không nên đọc bài này :3
  4. XTube

    XTube Biker cấp 3

    mới ra chưa dc 1 ngày đã tính đường chờ bản thứ 2 =]]]]]]
  5. ThanhNiênLầy

    ThanhNiênLầy Biker cấp 3

    Cặp mâm mà bỏ qua ex150 thì ngon. Phuộc trước showa thì ngon rồi bỏ qua Ex thì bao đâm luôn. KakaTai sao nhieu chi tiet tren Honda Winner 150 khong duoc danh gia cao
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Honda nên cải tiến lại hệ thống đèn chiếu sáng :D
    Hoan Nguyễn thích bài này.
  7. Accep

    Accep Biker cấp 1

    Có vẻ cái đèn bị chê nhiều nhất :v
  8. Accep

    Accep Biker cấp 1

    Em chỉ thích cái phuộc trc :3
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    cây ty phuộc to chắc phải gấp rưỡi cái ty Ex ấy @@
  10. lequocthang

    lequocthang Biker cấp 3

    đã sờ thử, đèn pha vs đèn hậu k chắc chắn. sờ vô là lắc lư thấy rõ
  11. le minh Ns

    le minh Ns Biker cấp 1

    Tiền đầu tư dàn áo dành hết cho động cơ rồi...và cả khung sườn chịu được sức mạnh của khối động cơ đó! Máy mạnh dàn chân cứng là ok rồi..mà nói dàn áo chất lượng thấp nhưng đó giờ mình thấy dàn áo chính hãng Honda mẫu nào cũng dẻo dai chắc chắn,có cái nào tệ đâu? Honda chỉ tệ ở chỗ thiết kế dàn tem không đẹp hoặc là không dán tem...mọi người nhìn mặt nạ của con Win150 có cái tem nào đâu? Trong khi ya dán đầy đủ hết. Dàn áo thi phải thiet ke tem dán lên cho nó đẹp chứ! Để nước sơn trơ trụi vậy nhìn không tinh tế là phải rồi.
    Hoan Nguyễn thích bài này.
  12. nhân_galaxy

    nhân_galaxy Biker cấp 2

    Thánh ăn lương yamaha hay sao dìm vậy
  13. Nt3odll

    Nt3odll Biker mới

    Chê cho lắm vào sau này nó chạy đầy đường yamaha đánh honda, honda cắn lại yamaha, nói chung không có thằng nào ra hồn cả, chỉ tội cho thằng rader của suzuki thầm lặng