1. Biker cấp 4

    Chém gió MotoGP: Nguyên nhân dẫn tới tình trạng banh máy của Rossi đợt này

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 27 Tháng năm 2016.

    Cuối cùng một số nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng banh máy của Rossi đã được các thanh niên rãnh rỗi xác cmn định . Xin nói thêm đây chỉ là nhìn nhận của những người đam mê MotoGP chứ không ai khẳng định nó chính xác 100% . Bởi vì cái M1 bị như thế nào thì chỉ có Yamaha biết . Và chắc chắn 1 điều là Yamaha sẽ chẳng bao giờ công bố một vấn đề không hay xảy ra cùng một lúc trên cùng hai chiếc xe tại Mugelo 2016 ... !

    Chem gio MotoGP Nguyen nhan dan toi tinh trang banh may cua Rossi dot nay

    * Lý do thứ 1 : Mugelo là một trường đua cực kì khó khăn cho những cục máy MotoGP , những chiếc xe đua có rất nhiều khoản thời gian ở trạng thái cứng ga ở những bước số lớn ( 4,5,6 ) . Trên đoạn thẳng dài nhất ( 1.141m ) những chiếc xe đều đạt tới ngưỡng 350km/h ở các thông số được công bố . Tuy nhiên trong cơ sỡ dữ liệu nó vượt ngưỡng 360km/h . 8 vòng chạy liên tục trên đoạn thẳng dài nhất , Rossi luôn " chụp gió " Lorenzo => Hệ thống giải nhiệt chiếc M1 của ‪#‎VR46‬ không đủ gió để làm mát như thiết kế từ các chương trình chạy mô phỏng ..!!! Cái này có thể hiểu nôm na là khi thiết kế , chiếc xe được chạy trên các chương trình mô phỏng ( hay test xe ) ở một trạng thái chạy Solo . Nhưng tại Mugelo , Rossi lại chạy ở trạng thái chụp gió ở cường độ cái máy " full power " => thiếu gió để giải nhiệt => Lupe .. !

    Chem gio MotoGP Nguyen nhan dan toi tinh trang banh may cua Rossi dot nay - 2

    * Lý do thứ 2 : Mugelo ở đoạn thẳng dài nhất được thiết kế có một đoạn trũng xuống và lên dốc . Khi tới đoạn này , tất cả những chiếc xe gần như đạt tới ngưỡng maxspeed => từ đó dẫn tới tình trạng khi xuống và lên dốc , bánh trước và sau đều không còn ở tình trạng tiếp đất . Tại thời điểm đó , tua máy của những chiếc xe gần như đã đạt đỉnh điểm ( Maximum revs ) thiết kế . Việc bánh xe không còn tiếp đất sẽ dẫn tới tình trạng tua máy vượt qua ngưỡng thiết kế cho phép . Dù những khoảnh khắc đó rất ngắn và rất nhỏ . Tuy nhiên việc lập đi lập lại nhiều lần , thì chỉ cần một sai sót nhỏ trong cách thiết kế .. Bùm ... !!!

    Mà ngẫm lại thấy cũng tếu ( có lẽ do Rossi tới số ) . Buổi sáng ‪#‎JL99‬ lupe cái máy số #3 đâu phải Yamaha không thấy . Vẫn để cho Rossi chạy tiếp và đến chiều xe 46 lupe cũng ngay cái máy số #3 . Trong khi cái máy #4,5,6,7 vẫn trùm mền để đó xem chơi . Chắc Lin Jarvis chỉ đạo điều này .. ((:

    Chem gio MotoGP Nguyen nhan dan toi tinh trang banh may cua Rossi dot nay - 3
    Yamaha muốn gởi 2 cục máy bị lupe về Nhật để kiểm tra - ảnh minh họa

    Câu chuyện tấu hài kế tiếp là bây giờ Yamaha muốn gởi 2 cục máy bị lupe về Nhật để kiểm tra và có thể nếu phát hiện lỗi sẽ xin cho số máy còn lại được sửa chửa . Nhưng trong MotoGP qui định tất cả các nhà máy đã tham gia lâu năm ( Honda , Yamaha và Ducati ) máy là phải niêm phong không được nghiên cứu hay phát triển gì hết và chạy hết mùa giải . Tuy nhiên với những trường hợp liên quan tới các yếu tố an toàn thì được phép kiểm tra , sửa chửa . Nhưng phải có sự đồng ý của các hãng khác còn lại . Đặt trường hợp bạn là lãnh đạo một hãng sản xuất , bạn có đồng ý cho Yamaha làm việc đó không ? Chứ quan điểm của miềng là ... mấy bố đâu phải ông nội người ta ... ((: ... Và Bố già Nakamoto chắc thích điều này ... ((:(Tác giả: Hoàng Việt).
    2banh
    2banh.vn
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    ko phủ nhận mây năm gần đây ya có thành tích tốt trong đua gp tuy nhiên máy moc ya lại nói về độ bền ổn định lai là 1 chuyện khác từ r1 phiên bản thương mại cho đến r3 , r25 cho đến ex 150 cho đến nozza... con nào cũng triệu hồi toàn những lỗi nặng liên quan đến máy móc . nói chung vừa đập thùng vừa sữa chữa , nên các cuồng đừng bày đặt chê máy móc hãng xe khac
  3. 2 Stroke Biker

    2 Stroke Biker Biker cấp 1

    Anti không biết thì im! Yamaha là hãng xe máy bền và ổn định nhất thế giới, cả thế giới người ta cũng công nhận điều đó, gặp bình luận của bạn thì 10 cái hết 11 cái anti Yamaha rồi, còn R1, R25, R3 bị lỗi triệu hồi lúc nào nhỉ, sao không thấy báo đài đưa tin vậy?
  4. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    len google ma search nhe toi nghiep mu thong tinChem gio MotoGP Nguyen nhan dan toi tinh trang banh may cua Rossi dot nayChem gio MotoGP Nguyen nhan dan toi tinh trang banh may cua Rossi dot nay - 2