1. Biker tích cực

    Siêu môtô tự chế tạo sử dụng động cơ siêu khủng của BMW V8

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 4 Tháng sáu 2014.

    Với việc sự dụng động cơ siêu khủng với dung tích 3.982 phân khối, gần 300 mã lực của BMW V8 khiến đôi tay phải rung giật mỗi khi chuyển số nhưng khi ngồi trên chiếc môtô tự chế này lại khiến nụ cười gần như không tắt trên gương mặt người lái.

    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8
    Harald Geiling cùng chiếc môtô tự chế sử dụng động cơ BMW V8

    Harald Geiling, 47 tuổi ở Mainz, Đức là tác giả của cỗ máy đặc biệt kiêm chủ hãng Roadrunner Bikeshop, một trong những đại lý Kawasaki lớn nhất nước Đức. Ý tưởng về tác phẩm độ nảy sinh khi Geiling được bố của bạn gái nhờ tìm động cơ mới cho chiếc xe bị ông làm hỏng.

    Hình ảnh khối máy V8 trần trụi đã khơi gợi trí tưởng tượng và người đàn ông này sử dụng động cơ bị hỏng để thiết kế nên chiếc xe hai bánh trước khi mua và lắp một động cơ đang chạy, từng là nguồn cung cấp sức mạnh cho một chiếc BMW 740i đời 1994.

    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 2
    Sự thỏa mãn thích thú luôn hiện trên khuông mặt của Geiling mỗi khi cầm lái
    Bộ khung được Geiling chế tạo tổng hợp từ xe scooter đến bộ khung hợp kim của dòng sportbike. Phía trước, bộ khung phụ là sự kết hợp của thanh chống va dạng ống cỡ lớn, được làm để bảo vệ bộ tản nhiệt vốn là của xế hộp Volvo 340. Hai quạt làm mát nấp phía sau, nhưng động cơ lại lộ thiên. Cỗ máy V8 DOHC với 32 van dung tích 3.982 phân khối cho công suất 286 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút.

    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 3
    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 4
    Cỗ máy V8 DOHC với 32 van dung tích 3.982 phân khối cho công suất 286 mã lực

    Thiết kế tổng thể của chiếc môtô là dài, thấp và đầy sức mạnh. Bình xăng nằm dưới yên xe. Ống xả nguyên bản nằm thấp dẫn tới một hệ thống đặc biệt "8 trong 1" với một bộ giảm âm của một chiếc Kawasaki ZXR1100.

    Một trong những chi tiết kỳ công nhất là hộp số, với sự kết hợp của một bộ ly hợp độ cùng hộp số 2 cấp do Geiling tự chế tạo. Trục truyền động của mẫu sport-tourer Kawasaki Concours, dây đai rộng 85 mm dẫn tới trục sau. Bộ vành 18 inch của một chiếc ZXR750. Bộ lốp Metzeler Marathon kích thước 240/40.

    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 5
    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 6
    Bộ khung được Geiling chế tạo từ xe scooter đến bộ khung hợp kim của dòng sportbike

    Những chi tiết khác được lấy từ nhiều mẫu xe khác nhau. Chảng ba, phuộc hành trình ngược, phanh đĩa và bộ kẹp phanh 6 piston Tokico. Giảm xóc sau của hai chiếc ZX-7R với gắp đơn được Geiling chế lại từ một chiếc của ZZR1100. Đèn pha với chụp mạ crôm. Chỗ để chân của ZX-9R.

    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 7
    Giảm xóc sau của hai chiếc ZX-7R với gắp đơn chế lại từ một chiếc của ZZR1100

    Tác giả của chiếc xe độ hàng khủng cho biết sẽ làm thêm những chiếc khác cho những ai có nhu cầu và có khả năng trả khoản tiền khoảng 90.000 USD. Ngoài ra, người đàn ông này đã nghĩ tới dự án tiếp theo, dự kiến phát triển từ động cơ dầu của một chiếc Mercedes.

    Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 8
    Chiếc mô tô tự chế có một không hai
    Theo vnexpress
    2banh
    2banh.vn
  2. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Nhìn quá đã....! Nhưng 1 điểm trừ cho chạy bằng dây Curoa....!Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8
  3. anhtruongdh

    anhtruongdh Biker cấp 2

    máy của oto mà nhồi thành cái xe máy đc quá đỉnh
  4. wikken

    wikken Biker cấp 1

    mình thấy xe PKL của nước ngoài toàn chạy dây curoa trừ những xe thể thao ra thôi
  5. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    khủng thật hơn 3k phân khối
  6. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    động cơ đó mà mình kéo 1 phát thì biết dây đai ở đâu mà tìm nhỉ?? Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 2Sieu moto tu che tao su dung dong co sieu khung cua BMW V8 - 3