Mọi người cũng biết, dòng Yamaha Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp từ dòng Yamaha Exciter 135, cho tới nay dòng Yamaha Exciter đã phát triển hơn 10 năm. Cũng như đối thủ Winner 150 tại Việt Nam mới vừa ra mắt của dòng Honda được đánh giá "không đẹp" bằng Exciter 150. Exciter 150 và Winner 150 đang đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường hiện tại. Dù biết, Honda Winner 150 là đối thủ trực tiếp của Exciter 150 về mặt doanh số nhưng có nhu cầu sử dụng khác nhau. Xét về kiểu dáng lẫn vẻ đẹp, theo cộng động đánh giá vào ngày 24/5 vừa qua, Winner 150 vẫn thua Exciter 150 về "độ đẹp - độ bóng bẫy" của dòng xe này. Các điểm mạnh của Exciter 150 nằm trong thiết kế kiểu dáng, thừa hưởng từ dòng Yamaha R3 kết hợp với các đường nét nổi bật của đàn anh dòng MT-07, khi kết hợp tất cả thành dòng Exciter đã chịu nhiều ảnh hưởng của nhu cầu "thẩm mỹ" của đại đa số người tiêu dùng (NTD) tại Việt Nam nói riêng, cũng như Đông Nam Á nói chung. Exciter 150 có cách thiết kế rất riêng của Yamaha và phù hợp với đại đa số thẩm mỹ của người dân Việt Nam, nhất là nhu cầu trong thành phố - nội thành. Honda Winner 150 cũng có thiết kế góc cạnh không thua kém gì với Exciter 135 "ngày xưa" nhưng với nhu cầu "to - bè" của người Việt Nam thì Exciter 150 lại làm tốt hơn Winner 150 ở điểm này, dù kích thước tổng thể vẫn nhỏ hơn so với Winner 150. Điểm nổi bật so với Winner 150 được đánh giá của đại đa số người dùng như đèn DEMI LED với thiết kế "mắt hí" đầy dữ dẵn vốn có của dòng xe này, thể thao hơn với việc tách xinhan rời cụm DEMI dời xuống dưới yếm đã trở nên thể thao hơn so với Winner 150 thiết kế chung một cụm. Mặt nạ trước thiết kế to - bè của Exciter 150 kết hợp cặp DEMI LED nổi bật ở mọi lúc mọi nơi, cặp xinhan tách rời nhưng thiết kế tối ưu trên 2 cánh bửng 2 bên. Đèn hậu của Exciter 150 được phát triển nhiều năm, từ vuốt nhọn sử dụng bóng dây tóc - kết hợp đèn xinhan 1 cụm (tương tự như Winner 150 bây giờ) cho tới nay đã được tách hẳn ra và sử dụng bóng LED. Theo nhiều ý kiến, Winner 150 2016 thuộc đời đầu nên muốn có vẻ đẹp được "cải thiện" phải qua tới đời thứ 2 hoặc thứ 3 mới có thể cạnh tranh "nổi" với Exciter 150. Đó là những ý kiến về kiểu dáng , vẻ đẹp của nhiều chuyên gia về xe máy tại Việt Nam. Còn các bạn thì sao? Cùng bàn luận và đưa ra ý kiến của riêng mình nhé.
tại vì VN cuồng EX nhiều, chấm hết =]]]] !!! Và theo tôi thấy thì góc cạnh EX 135 tuổi gì so với góc cạnh của Winner mà bảo Winner khá góc cạnh như EX 135 ? Nếu sét về độ tròn thì EX 135 vẫn còn tròn nhiều lắm, chưa đủ đô gọi là góc cạnh như Winner được. Từ trước đến h Honda là thằng dẫn đầu về thiết kế góc cạnh, với chiếc đầu tiên dẫn đầu đó là Sonic 125 2004 -> Airblade 2007 -> Wave 125 X 2006 -> Click 125-i -> Click 125-i 2016 -> Sonic 150 -> Winner !!!! Chả hiểu sao về VN cái tư tưởng thiết kế xe góc cạnh là của yamaha ahihi :D !!!!! mà xét cho cùng thì góc cạnh đâu ? chỉ được cái kéo dài cái đuôi nên cảm tưởng nó góc cạnh !!!
Thời gian sẽ trả lời.nói nhiều như thằng ở trên củng đéo đc j.chưa trải nghiệm và chưa đi xe đó mà nói như đúng rồi.tao củng nể mày.