1. Biker tích cực

    Honda Winner 150 với Cảm nhận và đánh giá thực tế tại Vĩnh Phúc

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 26 Tháng năm 2016.

    Honda Winner 150 cũng chính là dòng underbone thể thao côn tay đầu tiên của Honda Việt Nam nên nhiều sự quan tâm của Người Tiêu Dùng (NTD) trong nước lẫn các nước bạn. Vừa qua, mình có dịp cảm nhận thực tế dòng xe Winner 150 này tại Vĩnh Phúc. Cùng đi với mình trải nghiệm dòng xe hoàn toàn mới này nhé.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc
    Honda Winner 150 một dòng xe côn tay thể thao hoàn toàn mới, cảm nhận và đánh giá thực tế.

    Trước tiên, chúng ta sẽ đánh giá về thiết kế:

    Nhằm hướng tới nhu cầu của đại đa số NTD Việt Nam, muốn tạo một dòng xe thân thuộc với người Việt Nam. Dòng Winner 150 được Honda Việt Nam nhắm tới, cũng như nhu cầu sử dụng dòng xe côn tay ngày càng tăng cao. Thuộc dòng xe underbone ở hạng 150 phân khối, rất phù hợp với nhiều bạn trẻ năng động tại Việt Nam, "bước chung đường" với đối thủ của mình là Yamaha Exciter 150 cũng thuộc dòng xe này và đã đạt được kết quả thành công rất tốt.

    Cảm nhận ban đầu rất giống với kiểu dáng thể thao của Exciter 150 nhưng có thiết kế chi tiết tương tự như dòng Exciter 135 dù có kích thước to hơn nhiều với Exciter 150. Được biết, thiết kế của Winner 150 cùng thời gian với Exciter 135, do đó kiểu dáng tổng thể tương đối giống với kiểu cách nhỏ gọn, không "bè ngang" quá nhiều như Exciter 150 hiện nay.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 2
    Winner 150 dù có kích thước tổng thể to hơn Exciter 150 nhưng vẫn thon nhỏ gọn trong thiết kế tương tự như dòng Exciter 135.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 3
    Thiết kế đầu đèn pha nhỏ gọn với công nghệ đèn pha LED hiện đại, tiết kiệm điện năng của xe. Kích thước ghi đông giữa 2 tay cầm có kích thước chiều ngang ngắn - kéo vào trong cho cảm giác như đang "cầm cương" các chiến mã thuộc giải đua Malaysia. Đồng thời kết hợp góc đánh lái rộng, thuận tiện trong thành phố đông đúc với nhiều cú lách - cắt ngang dứt khoát.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 4
    Thiết kế cụm đầu - mặt nạ nhỏ gọn nhưng sắc xảo tương tư như dòng Wave Rsx thể thao xưa kia của Honda. Thiết kế này cũng tương tư cách thiết kế của dòng Exciter 135 của Yamaha với các đường cắt - góc cạnh dứt khoát không bo tròn như Exciter 150. Cụm DEMI được đánh giá thấp vì vẫn còn sử dụng công nghệ bóng dây tóc vàng cho chế độ DEMI và xinhan chung một cụm. Được biết, Winner 150 sử dụng cho nhu cầu đi Tour đường dài - hiểm trở cùng điều kiện đường xá nhiều sương mù nên sử dụng công nghệ bóng dây tóc cho đèn DEMI tối ưu hơn rất nhiều so với công nghệ LED, dù được các hãng xe nổi tiếng áp dụng - thử nghiệm.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 5
    Thiết kế yếm trước nhỏ gọn - góc cạnh nhưng chắn bùn tốt với chắn bùn trong được Honda thiết kế tích hợp sẵn, chỉ chừa đúng vị trí cổ pô nhằm giải nhiệt tốt nhất cho cổ pô. Yếm 2 bên được thiết kế dạng 2 tầng hướng gió tốt - khí động học mục đích chủ động lượng khí vào - ra giải nhiệt tốt cũng như "lướt" gió khi đi đường dài.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 6
    Thiết kế ban đầu của Winner 150 toàn bộ đều sử dụng công nghệ LED nhưng qua thời gian thử nghiệm nhu cầu sử dụng nên Honda đã lượt bỏ vài chi tiết.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 7
    Thuộc hạng 150 phân khối do đó Honda rất quan tâm đến độ an toàn cũng như phục vụ điều kiện khắc nghiệt đường xá khi đi đường dài cũng như đường xá phức tạp hiểm trở. Honda đầu tư dàn phuộc trước dạng ống lồng thủy lực với tiết diện ty phuộc lên đến 31mm, to hơn rất nhiều so với các dòng xe phổ thông khác (to ngang với ty phuộc SH150) kèm theo đó là chảng 3 rộng chịu tải - sự va đạp tốt.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 8
    Do có chảng 3 rộng thoải mái để đầu tư mâm trước với kích thước bản to lên đến 1.85 do đó kích thước vỏ xe lên đến 90/80 - 17 đảm bảo an toàn khi sử dụng cho những "cú" phanh gấp kết hợp dàn phuộc trước "chắc" không bị lệch - trượt như trên các dòng xe khác.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 9
    Honda rất quan tâm đến sự an toàn nên đã đầu tư dàn mâm kiểu dáng mới tối ưu va chạm va đập trong quá trình sử dụng, kiểu dáng mâm chữ Y này cũng được áp dụng khá rộng rãi các mẫu xe của Honda cũng như các mẫu xe đua trong đường đua MotoGP hiện tại.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 10
    Khung sườn vững chắc kiểu dáng sport thể thao. Thay vì sử dụng kiểu thiết kế khung cũ đã áp dụng rộng rãi trên mẫu xe phổ thông khác của Honda nhưng các dòng underbone cùng hạng khác, sử dụng 1 ống thép duy nhất trải dài từ cổ xe đến thân xe. Honda đã không áp dụng không sườn này mà đầu tư khung sườn thể thao với 2 ống thép song song kết hợp kéo dài đến thân đảm bảo vững chắc khi chịu nhiều va chạm cũng như chịu tải tốt.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 11
    Khung sườn song song này kéo dài vào phân thân xe đến điểm gắn gác chân người lái của Winner 150. Kết hợp với gắn khối động cơ xylanh đơn, DOHC, phun xăng điện tử Fi, côn tay - hộp số 6 cấp. Công suất cực đại lên đến 15,6 Hp @ 9.000rpm. Gác chân được gắn trực tiếp trên khung sườn nên không chịu sự rung lắc với từ động cơ, cảm nhận êm ái hơn.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 12
    Thiết kế đồng hồ đơn giản tương tự như dòng Wave quen thuộc của Honda. Thiết kế cụm đồng hồ này được đánh giá thấp vì quá đơn giản cho một dòng xe thể thao như Winner 150. Các chức năng cơ bản được đều được hiển thị trên mặt đồng hồ này như dạng kim báo vòng tua máy ở trung tâm. Các đèn báo như báo pha, báo Fi, báo nhiệt làm mát, xinhan trái chung về một cụm trái và một đèn báo xinhan phải bên phải riêng biệt, không tích hợp chung vào một đèn báo xinhan duy nhất. Màn hình LCD với nền màu đỏ (màu chủ đạo trong dòng xeWinner 150) với các hiển thị: báo số, báo tốc độ, báo lượng nhiên liệu, báo số km đi được của xe, TRIP, tuy nhiên không có chức năng báo nhiên liệu đạt được (km/l - l/km). Nút bấm duy nhất chỉ chuyển 2 chế độ: TRIP và ODO (Honda gọi là Total).

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 13
    Nếu chúng ta để ý, Winner 150 được tích hợp 1 cục canh mâm trên mỗi mâm nhằm cân mâm, chi tiết này thường những dòng xe nhập khẩu mới có, nhưng không ngờ dòng Winner 150 cũng được tích hợp dù sản xuất tại Việt Nam. Theo nguồn tin mình cập nhận được, chi tiết này có khả năng sẽ được ra bản thương mại.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 14

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 15
    Đuôi của Winner 150 được vuốt cao, do đó yên được thiết kế theo dạng 2 tầng riêng biệt, người ngồi sau sẽ cảm giác như ngồi trên một chiếc xe sportbike của Honda chứ không phải underbone. Ống pô được thiết kế song song với đuôi do đó cũng cao theo, cao hơn dòng Exciter 150. Cách thiết kế này nhằm tránh những nước ngập sâu hay thậm chí có thể vượt những đồi đất cao. Pô thiết kế chuẩn Euro 4 nên cho ra âm thanh cực kỳ êm cùng kết dáng hợp thời trang không bị "cái vòi" vô duyên như các dòng xe khác, đuôi pô được ốp một miếng Crom bạc nổi bật, cùng ốp nhựa giả vân Carbon thể thao. Pô Winner 150 thiết kế dạng 3 khoan giảm thanh tối ưu.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 16
    Chúng ta thấy rất rõ khung sườn 2 bên song song của dòng xe Winner 150.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 17

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 18
    Yên Winner 150 thiết kế dạng 2 tầng rõ rệt. Đèn hậu Winner 150 thiết kế đơn giản - vuốt nhọn. Cụm đèn hậu này thiết kế quen thuộc như các dòng Wave của Honda. Điểm này chính là điểm trừ của Winner 150 khi không thiết kế hiện đại với công nghệ LED mà Honda đang áp dụng rộng rãi cho các dòng xe của mình. Bù lại, Winner 150 có chắn bùn rời dạng thể thao với đèn rọi biển số nằm rời cụm đèn hậu.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 19
    Chắn bùn sau của Winner 150 có thể tháo rời dễ dàng vời 2 vít. Điểm này là một điểm cộng cho Winner 150, thiết kế này tương tự như Exciter 150, NTD có thể gắn theo những pas biển số độ như pas biển số Rizoma chẳng hạn.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 20
    Yếm trong thiết kế dạng mang cá khí động học 2 tầng cho các dòng khí ra xuyên suốt và giải nhiệt tốt. Với 3 vị trí ốc dưới bắt chắn trên khung sườn và 1 điểm ốc phía trên vị trí cổ. Thuận tiện cho việc bắt baga chắn chắn hơn rất nhiều.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 21
    Cảm biến oxy được thiết kế góc khuất và thuận chiều gió.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 22
    Dưới yên là bầu lọc gió trên cao, tránh ngập nước hoàn toàn, cùng bơm xăng với bình xăng 4,5 lít.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 23
    Do có bình xăng to nên hộc đựng đồ đừng vừa đủ đồ nghề.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 24
    Yên thiết kế to phần giữa nên phần trước của yên có tiết diện nhỏ.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 25
    Phanh đĩa trước kích thước lớn 256mm (245mm của Exciter 150) kết hợp với "heo dầu" 1 piston giảm lực bám.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 26
    Khung sườn song song "lộ thiên" bắt trực tiếp cần phanh và gác chân. Cần chân phanh cao tránh va đập toàn diện, nhỏ gọn.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 27
    Gác chân được gắn trực tiếp trên khung sườn là một điểm cộng nhưng lại điểm trừ vì gác chân này không tích hợp dạng gập thể thao được áp dụng rộng rãi trên mẫu xe thể thao.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 28
    Dàn gắp sau dạng ống vuông được gia cố chịu lực tốt, chống sàn trên mọi điều kiện. Trải nghiệm thực tế bo cua tốt, không sàn qua gờ giảm tốc.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 29
    Trục bắt phuộc trên gắp to và dài hơn, phuộc sau trên Winner 150 cũng có hành trình dài.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 30

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 31
    Đèn DEMI dây tóc trên Winner 150 có 2 chức năng. Lần đầu bật chia khóa sẽ không sáng (công tắc mở đèn DEMI mở), khởi động động cơ đèn mới sáng, nhưng động cơ tắt đột ngột thì đèn DEMI này vẫn sáng, không tắt.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 32
    Cần số của Winner 150 được bắt trực tiếp trên gác chân - khung sườn, bắt gián tiếp vào cốt số bằng cần lẩy. Do đó, cảm giác sang số nặng hơn rất nhiều so với bắt trực tiếp cốt số như Exciter 150.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 33
    Phanh đĩa sau kích thước 220mm (203mm Exciter 150), "heo dầu" 1 piston. Cảm giác phanh "chắc" bám tốt, không sàn.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 34
    Bản mâm sau chính là điều"bí ẩn" nhất, trên mâm không có ghi thông số bản rộng bao nhiêu nhưng Honda vẫn chấp nhận đẩy thông số lốp sau lên đến 120/70 - 17, cái nhìn thực tế bản mâm nằm ở 2.5 - 2.85, tỉ lệ bản mâm chỉ ráp được kích thước vỏ 100 - 110/70 nhưng Honda đã chọn 120/70 tức vỏ đã bị ép bề ngang (độ bè) của vỏ. Cảm nhận nhìn là thế, nhưng khi trải nghiệm thực tế trên đường thử, dù đường trơn nhưng vỏ sau vẫn bám đường tốt, không có cảm giác bị trượt dù bị ép vỏ.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 35
    Chi tiết "cánh chim" chắn "heo dầu sau" cũng như cần số số bên trái. Chi tiết này được đánh giá cao về tác chân chắn chân người lái cũng như thẩm mỹ của chiếc xe.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 36
    Ổ khóa mở yên chưa được tích hợp trên ổ khóa do thiết kế cùng đời với Exciter 135 nên Winner 150 xảy ra tình trạng này cũng là điều dễ hiểu.

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc - 37
    Khối động cơ DOHC nhưng mỗi cây cam chỉ có 1 gối tiếp xúc trực tiếp trên "cò" giảm ma sát của Winner 150. Theo ý đồ của Honda tạo ra khối động cơ DOHC dạng này nhằm tạo ra cảm giác "đề pa" như SOHC vừa có "hậu" như DOHC thực sự (1 cây có tới 2 gối). Cảm nhận ban đầu với khối động cơ này khi chạy, Honda đã chỉnh lại số 1 - 2 - 3 để tối ưu việc "đề pa" do đó sự bức phá trong đề pa trong 3 số đầu sẽ tương tự như Exciter 150 với SOHC. 4 - 5 - 6 tối ưu cho đi "hậu" đường dài. Do đó đây là một khối động thoải rất nhiều điều kiện của NTD mà Honda mang lại.

    Sẽ có Clip cận cảnh Winner 150, mình sẽ update sau.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 26 Tháng năm 2016
    Hỗ trợ thích bài này.
  2. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Suzuki tái sinh dòng sport gắn cục máy raider 150 fi nữa thì thị trường xe máy VN sôi động liền
  3. XTube

    XTube Biker cấp 3

    Sao cứ EXCITER thế @_@ !!! Cho nói lại, EXCITER 150 và cả 135 2011 đều bo tròn chứ làm gì có góc cạnh dứt khoát ? Nhìn kĩ cái mặt nạ đi nha =]]] !!!!!!

    Điểm thứ 2 là cái cục ngay mâm xe đó mà là hút đinh á @_@ !!!! Ai chỉ vậy ??? Cái cục đó để canh mâm ....... !!! Mây cái mâm to nặng là có cục đó hết !!! Vãi cả hút đinh ~_~ !!!
  4. mrlam

    mrlam Biker cấp 2

    ngta cũng nói là cân mâm chứ hút đinh gì chời....
    ThanhNiênLầy thích bài này.
  5. XTube

    XTube Biker cấp 3

    Sửa rùi đó ba =]]] !!!!! Chứ tui đâu có khùng @_@ !!!!
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Hôm qua mình nói chi tiết này có đứa bảo mình ngu, ko bik gì. Chắc thớt viết bài ngu giống mình ùi hiehie
    lolotica thích bài này.
  7. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Cơ mà cái kẹp chì cân bằng ở vành mỗi lần ra vỏ phải cân lại mới kẹp đc chứ, haiz
  8. tungkungfu

    tungkungfu Biker cấp 1

    cục máy WINNER150 mà gắn lên con MSX thì ngon còn gì bằngHonda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc
  9. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    2 đứa như nhau thui, Đeo biết gì,
  10. mrlam

    mrlam Biker cấp 2

    pro này là "chiên da" được honda mời để làm cái cục máy winner và yamaha cũng đang có ý định mời phát triển ex175...nên rành lắm..mọi người đừng có cãi.
  11. ThanhNiênLầy

    ThanhNiênLầy Biker cấp 3

    Cái vụ cần số nặng là đúng rồi.hồi đó mình đi 135 nó bắt vào gác chân rồi vào cốt nên zô số k đc nhẹ bằng 150 bây đc.cảm nhận thực tế là lúc còn đi 135 mình có thay cần số 150 gắn trực tiếp vào cốt vô số nhẹ bất ngờ.bán xe rồi chứ k còn xe là cho hình ảnh để ae xem.
  12. belopmam

    belopmam Biker mới

    Ai nói gì thì nói, chứ mình like em Winner 150 này. ngày xưa khi mua EX chờ honda mãi ko thây ra nên mới mua nó.
    lehuunguyen and bach_anh922 like this.
  13. Rayz

    Rayz Biker cấp 3

    lehuunguyen thích bài này.
  14. lehuunguyen

    lehuunguyen Biker cấp 2

    Mới tính copy đoan này cho minhbachlk đọc đây.mà kéo xuống có ổng rồi kkàa.giờ thì công nhận ông đúng.nhưng ng chưởi ông k phải tui.
    minhbachlk thích bài này.
  15. lehuunguyen

    lehuunguyen Biker cấp 2

    Gắn vô msx chắc đội giá lên cao lắm.lúc đó xe đẹp mà giá cao sẽ ít ng mua
    tungkungfu thích bài này.
  16. lehuunguyen

    lehuunguyen Biker cấp 2

    Đọc ở đâu ra cục canh mâm là cục hút đinh.mình đọc bình luận xong phải quay lại bài đọc thêm lần nữa vẫn thấy ng ta viết là cân mâm.hay bài này đã fix lỗi trước khi mình đọc
  17. lehuunguyen

    lehuunguyen Biker cấp 2

    Mình cũng muốn con này rồi.thật lòng ban đầu k thích vẽ bên ngoài của nó(chắc chưa quen mắt)rồi theo dõi thông tin em nó từng ngày từng giờ riếc thấy thích.còn cục máy,măm,phuộc trước thấy an tâm.mua về khỏi phải độ tới lui cho tốn tiền.
  18. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    haiz, mình bik thì mình chia sẻ thui chứ thần thánh gì đâu, diễn đàn giao lưu học hỏi mà, chưa gì đã chửi mình ngu này nọ Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc
    Cú đêm and lehuunguyen like this.
  19. lam viet

    lam viet Biker cấp 1

    ai có cần lên lốp trước cho EX không ..90/80/17 kìa.thay vào EX
  20. ThanhNiênLầy

    ThanhNiênLầy Biker cấp 3

    Honda Winner 150 voi Cam nhan va danh gia thuc te tai Vinh Phuc70/90 xin thông báo là chạy ngon nha.cảm jác ngon k vấn đề j.bánh 70/90 là ổn rồi chứ nhỏ j.cảm jác đánh lái nhẹ chứ k vấn đề j hết.đừng có ghét ex rồi phán bậy nha.