1. Biker mới

    chế két nhớt sport (xipo)

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 22 Tháng năm 2014.

    ae 2banh có ai lên két nhớt cho sport (xipo) chưa nhỉ, ai đã lên r thì cho e hỏi tý xíu nhé: lên két nhớt cho xipo tốn khoảng bao nhiêu money, máy vận hành tốt hơn ko có két ko?? hại máy k?? xe zin lên có nên lên k???
    2banh
    2banh.vn
  2. BabyMoth

    BabyMoth Biker mới

    xipo là 2 thì chứ không phải 4 thì nên ko có bơm nhớ trong máy, mà chỉ có bơm nhớt ngoài, mục đích chính là bôi trơn 2 bạc đạn zên, tay zên, ắc pitton, pittong và buồng đốt. bơm nhớt ngoài đưa nhớt vào buồng zên và buồng đốt, dc xé nhỏ trộn chung với xăng dưới tác động của lực hút pitton
    Còn nhớt máy chỉ để bôi trơn bộ ly hợp ( gọi là nồi ) và bộ Số theo nguyên tắc cate ướt, hay hiểu nôn la là làm văng nhớt tùm lun trong đó để bôi trơn hihi...
    Bản thân máy 2 thì nói chung và xipo nói riêng khi hoạt động nhớt dc phun đều trong buồng zên và bên trong nòng nên trong buồng đốt 2 thì nhiệt độ thấp hơn thành máy. Vì vậy người ta chỉ là két nước hay còn gọi là làm mát dung dịch, để làm mát thành máy điển hình như Nova - Ya 126 - NSR - Ya TZM .... Nếu bạn để ý chút là trong giải đua 125cc mây anh đó lắp két nước cho YaZ đó, bản thân cục máy YaZ 125 ko có tỏa nhiệt dung dịch mà chỉ có YaZ đời cao mới có, người ta còn gọi là Ya 126.
    Đối với xipo tuy không có tỏa nhiệt dung dịch nhưng lại dc thiết kế có qoạt thổi gió, người ta còn gọi là làm mát bằng gió cưỡng bức. Nếu bạn để ý thì bên lốc máy bên trái ( bên cần số ấy ) có lỗ lây gió, và nếu bạn mở bên đó ra sẽ thấy có cánh qoạt dc gắn trên vô lăng.
    Đó là ít ngu kiến của mình để giải thích cho bạn vì sao người ta không chế két nhớ cho xipo nói riêng và 2 thì nói chung nhé.
  3. tuanhung

    tuanhung Rider

    Cao thủ xuất hiện
    sheng11112222 thích bài này.
  4. i2k.2000

    i2k.2000 Biker cấp 1

    được biết thêm kiến thức rồi hii
  5. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    này thì cao nhân 2 thì!!