1. Biker cấp 3

    Yamaha Nouvo và Honda Air Blade Nên chọn chiếc nào?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 14 Tháng năm 2014.

    Có thể xem Yamaha NouvoHonda Air Blade là hai đối thủ trực tiếp với nhau cho cùng một phân khúc, đảm bảo nếu ai đã có ý định sẽ mua một chiếc tay ga cho phân khúc này thì lúc chuẩn bị mua xe sẽ phải rất đắng đo suy nghĩ xem sẽ mua chiếc nào trong hai chiếc trên.

    Nói về NouvoAir Blade ai hơn ai kém cũng như cách so sánh hai ngôi sao hàng đầu trong bóng đá hiện nay, Ronaldo và Messi. Người yêu mến sự mạnh mẽ của chàng cầu thủ Bồ Đào Nha luôn cho rằng đó mới là thứ bóng đá thực sự, nhưng khả năng khéo léo, không tốn nhiều sức của Messi cũng đốn tim những người ưa sự tinh tế.

    Quay lại hai chiếc scooter, nếu không các fan xe cộ lại tưởng đang đọc nhầm chuyên mục thể thao. Rõ ràng câu chuyện của Nouvo và Air Blade cũng như hình ảnh hai ngôi sao bóng đá kia vậy, các cộng đồng chơi xe hình thành trải dọc đất nước, đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán cách độ chế thế nào cho đẹp, cho hợp phong cách, làm sao xe mạnh mẽ hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn. Và đương nhiên, ai cũng có lý thuyết của riêng mình.

    Yamaha Nouvo va Honda Air Blade Nen chon chiec nao
    Honda Air Blade.

    Nouvo sẽ hãnh diện mà nói rằng mình có lịch sử lâu đời hơn đối thủ. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ 2002, mẫu xe ga nhà Yamaha tiếp tục làn sóng xe ga đã được tạo ra trước đó bởi SYM Attila cũng như những dòng xe nhập khẩu. Nhưng ở Nouvo, người ta nhìn thấy một phong cách hoàn toàn mới, thiết kế thể thao, kích thước vừa phải, phù hợp với người Việt, giá tiền tầm trung.

    Air Blade đi sau tới 5 năm, mãi 2007 mới ra đời. Câu hỏi về sự xuất hiện muộn màng của Air Blade được trả lời bởi chiến lược phát triển sản phẩm của Honda. Chắc chắn Honda phải cảm ơn người đồng hương rất nhiều vì đã tạo ra một phân khúc thị trường mới, rộng mở để Air Blade tham gia, đi tắt đón đầu, gây sức ép lên đối thủ.

    Tất nhiên người ta nói nhiều về Yamaha thể thao, Honda bền bỉ, nhưng nếu chỉ có thế, khách hàng thích mạnh mẽ đã chọn Nouvo, còn lại người nào thích "ăn chắc mặc bền" tìm tới Air Blade. Nhưng thực tế nhu cầu khách hàng không dừng lại ở đó, ai cũng muốn sở hữu một chiếc xe có thể thao, nhưng vẫn bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Bởi đó, Air Blade và Nouvo dần đụng nhau ở những điểm chung trên con đường phát triển.

    Nhiều lần thay đổi thiết kế cho phù hợp, Air Blade từ nhỏ bé đã mở rộng giàn áo, làm phần đầu phình to. Nouvo từ chỗ cá tính ngỗ ngược cũng đã dần "hài hòa" hơn. Đặc biệt, sự phát triển của nhu cầu, công nghệ khiến chỉ vài điểm nhỏ đôi khi trở thành lợi thế cạnh tranh lớn.

    Air Blade phiên bản mới nhất sử dụng động cơ 125 phân khối 4 thì xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 11:1, phun xăng điện tử, công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.

    Nouvo sử dụng động cơ 125 phân khối 4 thì xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 10,9:1, phun xăng điện tử, công suất 10,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,47 Nm tại 6.000 vòng/phút.

    Yamaha Nouvo va Honda Air Blade Nen chon chiec nao - 2
    Yamaha Nouvo SX GP 2014

    Air Blade có công suất và mô-men xoắn cực đại đều nhỉnh hơn đôi chút so với Nouvo, nhưng thời điểm đạt được lại có đôi chút khác biệt. Nouvo tuy có trị số thấp hơn nhưng thời điểm đạt công suất cực đại sớm hơn so với Air Blade, nhờ đó cho thấy khả năng tăng tốc và ổn định ở nước sau, khi xe đạt tốc độ khoảng 40 km/h trở lên.

    Tuy nhiên, mô-men xoắn cực đại lại đạt được muộn hơn Air Blade, do đó ở nước đầu đại diện Honda cho khả năng ra xe mượt mà hơn, Nouvo xuất hiện dấu hiệu hơi thiếu ga khi đi ở tốc độ thấp, nhưng lại dư ga khi đã bắt tốc và có trớn, đặc trưng các mẫu xe của Yamaha.

    Cả hai mẫu xe ga đều có cốp chứa đồ lớn, để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng cá nhân khác. Nhưng nếu Nouvo vẫn hơi thiên về phong cách vận hành, điều quan tâm lớn nhất của giới trẻ, thì Air Blade lại chăm chút hơn tới các yếu tố tiện dụng cho người dùng.

    Trong khi Nouvo có nắp bình xăng ở dưới yên, bắt buộc phải mở cốp mỗi khi đổ xăng thì Honda lại đặt nắp bình xăng của Air Blade ở ngay phía trước, người lái vẫn có thể đổ xăng khi đang ngồi trên xe. Thêm vào đó, Air Blade sở hữu động cơ eSP với công nghệ Idling Stop, tự tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong bãi đỗ xe, việc phát hiện ra đại diện của Honda cũng dễ dàng hơn với hệ thống phát hiện vị trí xe thông minh, nháy đèn và hú còi báo hiệu.

    Honda Air Blade hiện được bán với giá từ 38-41 triệu tùy phiên bản, trong khi đó Yamaha Nouvo rẻ hơn, từ 37-39 triệu.
    Theo vnexpress
    2banh
    2banh.vn
  2. Dreamer

    Dreamer Biker cấp 4

    muôn đời ko chọn Nouvo vừa hao xăng, chạy vừa chán, chả có tiện ích gì.
  3. optimus

    optimus Biker mới

    nouvo 5 FI nhá, ko hao nhá, xăng uống ngang ngửa AB :3