1. Biker bán chuyên

    Exciter 150 thay đổi NSD tăng Maxspeed

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 9 Tháng ba 2016.

    Mọi người cũng biết, Yamaha Exciter 150 có tỉ lệ NSD (Nhông Sên Dĩa) là 14/42. Việc thay đổi tỉ lệ này sẽ giúp chiếc Exciter 150 thay đổi tốc độ tối đa (Maxspeed). Điển hình là chiếc Exciter độ này của một biker Thái Lan.

    Exciter 150 thay doi NSD tang Maxspeed
    Thay đổi tỉ lệ NSD trên Exciter 150 sẽ giúp tăng tốc độ tối đa.

    Tỉ lệ NSD trên Exciter 15014/42 tức chúng ta có nhông 14 và dĩa tải 42. Tại đất nước Thái Lan là đất nước thiên đường về xe độ, trong đó có cả yếu tố depa và cả maxspeed tùy nhu cầu, một biker tại nước này đã thay đổi tỉ lệ này giúp chiếc Exciter 150 của mình chỉ maxspeed cao hơn zin là 138km/h, không quan trong yếu tố đepa.

    - Tỉ lệ 14/42 = tỉ lệ truyền động cuối là 316/45 = 2,81. Tỉ lệ truyền này càng nhỏ hơn so với zin thì việc đạt maxspeed cao hơn so với zin. Nhưng bù lại, việc đạt maxspeed sẽ cần thời gian - quãng đường dài.

    Trước đó, đã có một chiếc Exciter 150 thử nghiệm bằng cách thay đổi 16/47 = 2,93 nhỏ hơn 1 chút so với zin nhưng chỉ đạt được tốc đa là 139 - 140 km/h.

    Exciter 150 thay doi NSD tang Maxspeed - 2
    Nhông 16 rất được các biker ưu chuộng.

    Vì sao các biker Thái hay chọn nhông 16 răng? Vì tỉ lệ này lớn hơn nhông 14 theo zin và cả nhông 15 thường sử dụng. Yếu tố này sẽ "Fix" lỗi đập gắp thường gặp trên Exciter.

    Exciter 150 thay doi NSD tang Maxspeed - 3
    Khoang nhông của Exciter 150 vừa sức chứa nhông 16.

    Qua nhiều kinh nghiệm từ các biker Thái chia sẻ. Exciter 150 vốn có dĩa tải tích hợp chống trượt, nhưng điều này đã làm tiếng kêu của NSD lớn hơn, do đó các biker này khuyên nên tháo vòng chống trượt này.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    sên màu đỏ giống tự sơn quá Exciter 150 thay doi NSD tang Maxspeed
  3. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    sên tự sơn mới thế
    minhbachlk thích bài này.