1. Biker cấp 2

    SH Italy hết sốt vì giống SH Việt

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 27 Tháng tám 2013.

    Với thiết kế mới và toàn cầu hóa cùng với mức giá khá hợp lý đã khiến cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như các nhà nhập khẩu xe không còn mặn mà với SH italy như những năm trước. Có lẽ nguyên nhân chính là ngoại hình giống nhau gần như 100%.

    Cuộc chuyển đổi thế hệ của Honda SH là một trong những sự kiện xe máy rầm rộ nhất thị trường xe máy Việt Nam, nguyên nhân không chỉ bởi SH được nội địa hóa mà còn do thiết kế mới mang tính toàn cầu. SH nội giống hệt SH nhập, trong khi giá lại rẻ bằng một nửa. Người tiêu dùng chuyển hướng quan tâm và Honda đẩy nhà nhập khẩu vào thế bí.

    SH Italy het sot vi giong SH Viet
    Sh nhập có ngoại hình giống sh Việt
    Anh Nam, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xe máy nhập khẩu Hà Nội cho biết sau khi Honda ra mắt phiên bản nội với thiết kế toàn cầu, rất nhiều người điêu đứng vì xác định SH Italy nhập về cũng khó lòng bán được bởi giá cao, mà thiết kế thì giống hệt. Nhiều người chuyển sang làm việc khác còn bản thân anh chọn cách kinh doanh các mẫu côn tay hạng nhỏ.

    Tuy thế, xuất phát từ vương vấn với SH Italy cũng như để đong đếm sự quan tâm của khách, đầu tháng 2/2013 anh nhập về 3 chiếc SH 150i Italy, điểm hơn so với xe nội là xe nhập tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh, và mức giá khoảng 177 triệu đồng.

    Nhưng 5 tháng trôi qua khách vẫn chỉ đến "ngó" chứ không mua. Câu phản hồi phổ biến nhất là "Ô, nó giống hệ SH Việt nhỉ" trong khi giá chênh lệch gấp đôi, tương ứng 170 và 80 triệu đồng. Để tìm khách, anh chuyển lô xe trên vào TP HCM, hy vọng vào sự cởi mở ở đây. Còn với sự kỹ tính của khách hàng Hà Nội, anh đã hết hy vọng. Tín hiệu có vẻ tốt khi chiếc đầu tiên đã được bán.

    Dẫu vậy, tốc độ tiêu thụ chứng tỏ SH thế hệ mới làm thay đổi hoàn toàn thị hiếu. Nếu trước kia mỗi lô hàng nhập về từ vài chục đến hàng trăm chiếc SH tiêu thụ nhanh chóng trong một vài tháng thì đến nay chỉ 3 chiếc SH 150i Italy ngốn mất nửa năm đến đẩy hàng.

    Mẫu xe ga cao cấp với thiết kế toàn cầu khiến nhiều người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận hơn, đồng nghĩa với việc xe nhập cũng không còn nhiều đất diễn.

    SH Italy het sot vi giong SH Viet - 2
    Sh Việt

    Hiện nay khách hàng đã có lòng tin nhiều hơn với xe trong nước, nhưng vẩn còn yếu tố khác là tâm lý chuộng hình thức của người Việt đã khiến cho SH nhập không còn chổ đứng khi không có sự khác nhau về thiết kế.

    ST: hayabuji
    2banh
    2banh.vn
  2. SH150i

    SH150i Biker cấp 2

    sh ý cũng xài vỏ IRC hả ta?
  3. hayabuji

    hayabuji Biker cấp 2

    thấy khác cái ABS chả bit 150 xài cái thắng ABS làm quái gì nhỉ?
  4. Future

    Future Biker cấp 3

    để khẳng định đẳng cấp cho người chơi, để người bán có thêm lời, 2 bên cùng có lợi :cool:
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    hình như Dunlop