Yamaha đã xây dựng một hình tượng dòng Yamaha Exciter 135 khá thành công trong giới trẻ, không riêng tại Việt Nam, trong đó có cả Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Mới đây, vào năm 2015 Yamaha tiếp tục làm mới dòng xe "con cưng" của hãng bằng cách cho ra đời dòng xe Yamaha Exciter 150, một bức tiến về dung tích xylanh được nâng cấp lên 150 phân khối, cùng nhiều công nghệ hiện đại đi kèm. Yamaha Exciter 150 đang đứng trên ngôi vua dòng xe underbone 150 phân khối. Nhưng thời gian gần, ngôi vị "độc tôn" dòng xe underbone ở hạng 150 phân khối đang bị "lung lây" trước các đối thủ đến từ hãng Honda và Benelli. Vào năm 2016 - 2017 cũng chính là khoảng thời gian cạnh tranh khóc liệt nhất trong phân khúc underbone ở hạng 150 phân khối. Nhiều thông tin xuất hiện trước tiên chúng ta quan tâm đến chính là hãng Honda. Sau khi lộ bức ảnh của dòng Honda Supra X150 tại Indonesia. Sau đó, liên tục xuất hiện thông tin dòng xe này sẽ được sản xuất tại Việt Nam với tên RSX 150. Honda Supra X150 hoặc RSX 150 (tên tạm thời cho tới thời điểm này) lộ ảnh tại Indonesia. Dòng xe RSX 150 này có kiểu dáng khá tương đồng với Exciter 150. Nhiều đường nét thiết kế của Honda, nhiều điểm theo cộng đồng đánh giá là Thô. Nhưng đây chưa phải là hình ảnh chính thức của dòng xe này. Nhưng khối động cơ được xác định là lấy từ đàn anh Honda Sonic 150R. Như vậy, trên Exciter 150 một bậc đó chính là DOHC và hộp số 6 cấp. Còn công xuất nằm ở 15,6 Hp đổ lại như vậy có thể sẽ ngang với Exciter 150 là 15,4 Hp. Dòng xe kế tiếp được xác định bởi hãng Benelli, một hãng xe gia nhập vào Việt Nam chưa lâu. Dòng xe Underbone ở hạng 150 phân khối của Bennelli. Dòng xe này cũng có kiểu dáng tương đồng với Exciter 150 và cả Honda RSX 150, tích hợp nhiều tiện ích như Exciter 150, nhưng lại được trang bị nhiều hơn thế đó chính là phuộc USD trước. Khối động cơ được xác định là cao hơn 150 phân khối, có nhiều khả năng Benelli sẽ đẩy dung tích xylanh đến giới hạn của bằng A1 chính là 174,9 phân khối, giải nhiệt bằng két nước. Cho tới lúc này SOHC hay DOHC vẫn chưa được làm rõ. Như vậy, hiện tại có 2 dòng xe cạnh tranh trực tiếp với Exciter 150 trong thời gian tới chính là Honda RSX 150 (Supra X150) và Benelli underbone ở hạng 150 phân khối (tạm thời chỉ gọi như vậy vì vẫn chưa xác định tên gọi tại Việt Nam). Năm 2016 - 2017 sẽ là năm sôi động thị trường nhất trong phân khúc này.
Raider là dòng hyper-underbone rồi bạn ơi. Hiện tại dòng hyper-underbone đang làm vua đó bạn, ko có chiếc nào cạnh tranh tại VN. Anh em nào chưa nắm được thông tin con underbone 150 thậm chí là 175 phân khối của Benelli thì tham khảo ở đây nhé. http://www.2banh.vn/threads/benelli...canh-tranh-voi-exciter-150.40065/#post-374948
Nói gì thì nói ko thích dòng hyper underbone. Đâu phải ai cug ham hố nhỏ gọn. Dáng xe thì nhỏ xíu chả gồ, bánh cũng nhỏ nốt, 130 trở lên còn chưa thế gì, yên nhỏ lun đi đường xa ê cả mông, chạy đi thì bất tiện, con Raider mua về chạy đua, đi cafe chơi thì được chứ ứng dụng của nó thì ko dc bao nhiêu
Không biết thực tế các đối thủ như thế nào, nhưng nhắc đến underbone mà thiếu Ex thì hơi bị đáng tiếc.
gì thì gì cũng phải đợi mấy ẻm ra mắt đã mới biết được. Dù gì thì Ex cũng chiếm lĩnh thị trường khá lâu rồi, cũng khó mà thay thế lắm
Yamaha thì máy bốc, tăng tốc nhanh lại cá tính, chất chơi nên vẫn có 1 lượng người yêu thích ổn đinh. Không biết mấy chiếc mới thế nào chứ đã có em Ex 135 rồi, không cần gì nữa
Yamaha thì được khoản thiết kế trông rất men, nhìn chất lừ luôn. Còn máy móc thì bốc, hợp với người yêu tốc độ. Công nhận, ngồi lên Ex nhìn cá tính hẳn
Mình chạy Ex từ đời 135 tới giờ, bây giờ quen, thân thuộc rồi nên cũng không muốn đổi xe nữa. Sau này có điều kiện thì lên Fz cho nó khác thôi :D
Benelli là hãng xe nước nào thế mấy chế? Lần đầu tiên mới nghe nói. Nhìn tới nhìn lui Ex vẫn chất hơn so với RSX 150
có phải đối thủ hay không thì cũng phải đợi đến lúc chính thức ra mắt mới đánh giá được. Ex hướng tới thanh niên trẻ, lại trụ lâu rồi nên cũng khó qua được em này lắm
không biết hình ảnh RSX 150 trên kia đã chính thức chưa nhưng nếu đúng thì không thể nào vượt qua nhan sắc em Ex được. Còn động cơ thì phải ra đã mới nói đc
đầu xe Ex nhìn chất hơn hẳn RSX150. nhưng cứ phải đợi đã, còn phải xem giá nữa chứ Honda hay làm giá thấy gớm