1. Biker cấp 1

    Hỏi về nhông sên dĩa?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 22 Tháng hai 2016.

    Dù mình đã dạo quanh mấy topic vẫn k đưa ra được kết luận cuối cùng về nsd, cao nhân ở đây cho minh hỏi là mình đang đi 14-39 nhưng đề thì ổn nhưng hậu thì tầm 100~ thì kịch kim máy gào, mình đang phân vân giữa 15-40 và 15-41 ai có kinh nghiệm xương máu rồi giúp mình với nhé. mình cảm ơn nhiều. con ngựa của mình là ex đời 2011
    2banh
    2banh.vn
  2. namtv2591

    namtv2591 Biker cấp 1

    Up giải đáp giúp mình với mấy cao nhân ơi
  3. Cuxilike

    Cuxilike Biker tích cực

    thông số zin của Ex 135 2011 là 14/38 do đó bạn đi 14/39 dùng để chạy đường tp đông đúc cần gia tốc tốt, ko khuyến cáo maxspeed. Nay bạn muốn lên nhông 15 nhưng lại muốn maxspeed tốt thì bạn sẽ cần là 15/40, nhưng bù lại depa chậm hơn zin 1 chút.
  4. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    2 bình luận trên đều sai
    Tỷ số truyền động số 1 wa 2 wa 3 wa 4 wa 5. Mỗi số cho ra 1 moment xoắn, 1 moment động lượng, 1 hệ số ma sát khác nhau. Nên việc thay đổi nsd cho xe zin là 1 quyết định ngu ngốc

    Ví dụ đại khái. Số 3 là số đâm khá nhất. Nếu mạnh wa như máy, yếu quá bạn thấy hết máy nhưng thật ra ly hợp và cốt dên chịu lực rất lớn gây hư máy

    Lời khuyên của mình. Vô full dàn ngoài, như lửa, vô lăng, chỉnh góc đánh lửa, ic, mobin v.v..v...

    Cơ bản xe zin
    * giữ nguyên tỷ số nén
    * chỉnh góc kích nổ để lấy hết lực cho mỗi đợt nhiên liệu
    * đánh lửa cho mạnh và sạch
    * map đánh lửa thông minh tùy biến ( IC )

    Còn nsd giữ zin. Hạ bánh sau 80/90 hoặc 90/90

    Vì nhiều ly do mà nhiều biker trẻ lựa sai con đường. Gây sai lệch kiến thức dẫn đến lỗ hổng tư tưởng. Gây mất tiền oan và gây hoang mang dư luận.

    NSD nên đi Takasago Chain ( RK-M ). Thay mỗi 5000km. Đơn giản khi NSD hao mòn thì lực phân bố ko đều, lệch trục v..v..v.. gây mất cảm giác lái. Ko nên quá tiết kiệm NSD. Vì nsd cũng là 1 chi tiết hao mòn.

    Thật ra Ex vô full lửa cũng rất khá đó bạn. Nếu bạn có lò chuyên nghiệp tinh chỉnh thêm phần bxc và lọc gió thì xe đi tuyệt vời

    Mong bạn luôn tỉnh táo.
    Mình ko hơn dc kỹ sư sản xuất. Nhưng vì giá thành mà họ phải giảm chất lượng phụ tùng, kèm theo khí thải Euro v.v..v.. nên bạn vô đồ chơi thì dc. Nhớ kỹ. Nếu đi dên đôn trái lớn thì hãy đụng tới NSD

    Chúc bạn lái xe kỹ thuật và an toàn
    namtv2591, Thiện91268 and sadec15 like this.
  5. Hùng889

    Hùng889 Biker mới

    Bác cho e hỏi .jupiter gravita 2012 đỏ đen thì thông số nsd là bnhiêu?dùng hãng nào thì tốt.e cảm ơn