1. VIP Spammer

    Cùng thảo luận nên mua Exciter 135 hay 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 20 Tháng hai 2016.

    Sau hơn một năm ra mắt, Exciter 150 đã nhanh chóng tạo được nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng Việt và trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng xe máy Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, đang có hiện tượng giá Exciter 135 đột ngột tăng cao, thậm chí có một số cửa hàng, đại lý bán Ex 135 với giá cao ngang với 150. Điều đó khiến nhiều người đặt ra câu hỏi là: "Nên mua xe Exciter 135 hay 150?"
    Cung thao luan nen mua Exciter 135 hay 150
    Nên mua Exciter 135 hay 150?
    Tuy được nhiều khía cạnh được đánh giá là thấp hơn "người anh em cùng cha" là Exciter 150, nhưng Ex 135 vẫn được khá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Bằng chứng là trong thời gian cuối năm 2015 và đầu năm 2016, giá bán của những chiếc xe Exciter 135 đã được đẩy lên rất cao so với bình thường, nhưng vẫn có khá nhiều khách hàng tìm mua. Vậy tại sao Exciter 135 lại hút hàng như vậy? Sau khi tìm hiểu, trung tâm mua xe máy cũ - Muaxemaycu.vn đã kịp ghi nhận ý kiến của một vị khách hàng đang mua xe Exciter 135 cũ tại một đại lý Hà nội.

    - Theo quan niệm của tôi, kiểu dáng đã hầm hố thì động cơ phải mạnh hẳn, đã đi thì đi xe "4 máy" chứ đi xe Exciter 150 với 135 khác thì có khác nhưng với mình vẫn chưa đủ... "sướng"". - Anh Tuấn Anh (Bát Tràng - Gia Lâm) chia sẻ

    Một số người cho rằng Exciter 150 không có gì hơn Exciter 135, chỉ có cái giá tiền hơn. Đối với một số fan trung thành của Exciter 135 thì Ex 135 còn có thiết kế dễ nhìn hơn 150.

    Ngược lại, một số ý kiến trên cộng đồng lại cho rằng, Exciter 150 lại hơn hẳn Exciter 135 về mọi mặt. Sau đây là một số ý kiến tích cực của một số khách hàng đã chạy và cảm nhận về Exciter 150

    - Trong nội thành phải đi từ 150 trở lên, 135 không đủ đô - Bạn Duy Võ chia sẻ

    - Mình cũng đổi từ con 135 lên 150 thấy chạy bốc hơn, ít hao xăng hơn... kiểu dáng đẹp hơn... mà chưa thấy lỗi gì cả - Bạn Jean JC chia sẻ

    - Ex 150 thì được cái dáng đậm hơn, chạy bốc hơn với tiết kiệm xăng hơn nhiều. - Bạn Lê Thị Thu chia sẻ

    - Nên mua phiên bản mới Ex150, thấy dáng nó đẹp hơn, chạy đầm xe, cảm giác lái sướng hơn nữa. - Bạn Lê Bích Dung chia sẻ

    Có khá nhiều ý kiến trái chiều phải không các bạn? Trung tâm muaxemaycu.vn sẽ so sánh sơ qua một số điểm khác nhau giữa Exciter 135 và 150 để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn chính xác nhé.

    Động cơ - Thiết kế
    Gần như nếu để so sánh thì mọi con số đều khập khiễng khi phiên bản tiền nhiệm Exciter 135cc thua kém về mọi mặt, cả về thiết kế lẫn dung tích xi-lanh. Exciter 150 mới không có gì khác biệt so với các hình ảnh lộ diện trước đó. Động cơ là loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch.
    Cung thao luan nen mua Exciter 135 hay 150 - 2
    Động cơ 150cc trên Exciter 2015 được sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, một công nghệ đang rất phổ biến ở những chiếc xe phân khối lớn hiện tại.

    Cung thao luan nen mua Exciter 135 hay 150 - 3
    Dè sau Exciter 150cc thiết kế gấp khúc, tạo kiểu dáng thể thao
    Cung thao luan nen mua Exciter 135 hay 150 - 4
    Đèn xi-nhan trên Exciter 150cc (phải) được đưa xuống phía dưới, có thêm đèn sương mù sử dụng led 8 bóng bố trí hai phía

    Exciter 135 2014 được trang bị động cơ 135cc, 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 12,5 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 12,9 Nm tại 6.000 vòng/phút.

    Cụm đồng hồ
    Các hãng xe phân khối lớn hoặc những dòng xe thể thao hầu hết đều thiết kế mặt đồng hồ chia làm 2 thành phần chính: Đồng hồ tua máy và đồng hồ báo vận tốc. Trên phiên bản Exciter 150cc lần này, Yamaha đã tích hợp cụm đồng hồ này để làm tăng thêm độ "thể thao" của chiếc xe và giúp người điều khiển xe dễ dàng hơn khi quan sát các thông số khi vận hành.
    Cung thao luan nen mua Exciter 135 hay 150 - 5
    So với Exciter 135cc (trái), đồng hồ trên Exciter 150 mới hiển thị đầy đủ thông tin và bổ sung thêm đồng hồ tua máy phía bên trái

    Exciter mới với mặt đồng hồ gồm 2 cụm thông số lần đầu tiên xuất hiện, phía bên phải là đồng hồ thể hiện tốc độ, thang đo lượng xăng. Phía bên trái là đồng hồ tua máy, chi tiết này thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe phân khối lớn hoặc một số xe 150cc khác trên thị trường.

    Giá bán
    Hiện nay ngoài thị trường, Exciter 150 được hãng Yamaha đề xuất với giá 44.990.000 đối với phiên bản RC và 45.490.000 VND đối với phiên bản GP và Camo. Riêng phiên bản Movistar mới ra có giá 45.990.000 VND. Nhưng thường thì khách hàng phải bỏ ra khoảng hơn 50 triệu mới có thể sở hữu một chiếc Exciter 150 có giầy tờ đầy đủ và chính thức được lưu thông.

    Còn đối với các dòng Exciter 135 đời 2014 hiện nay, có giá đề xuất khoảng 40.000.000 VND đối với phiên bản RC và 40.200.000 đối với phiên bản GP. Khách hàng cũng phải bỏ ra số tiền gần 45 triệu nếu muốn có một chiếc xe Exciter 135 được lưu thông chính thức.

    Ngay cả khi mua xe Exciter cũ, khách hàng cũng phải bỏ ra số tiền hơn 30 triệu đồng để có thể sở hữu những chiếc Exciter 135 đời 2012 trở lên.

    Tuy rằng có rất nhiều sự biết giữa thiết kế, động cơ, và giá bạn nhựng việc chọn mua xe Exciter 135 hay 150 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Vì vậy hãy chọn mua xe theo sở thích, ,mục đích và đam mê của bạn nhé. Chúc các bạn thành công.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Giờ mà mua thì lên lun 150i cho máu kaka
    kilobie thích bài này.
  3. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    H ai mua 135 nũa. Mua thỳ mua củ th
  4. dimhang

    dimhang Biker cấp 1

    Vừa rồi giá cao thế vẫn có khối người mua đấy bạn
  5. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    OTE="dimhang, post: 361197, member: 23811"]Vừa rồi giá cao thế vẫn có khối người mua đấy bạn[/QUOTE]
    Thì chắc đợt đó nhìu tobic kêu 150 lỗi nên số ng đó mới đi mua 135 hj
  6. Sillybi.kind

    Sillybi.kind Biker mới

    Nhìn mẫu mã thấy ưng con nào hơn thì lụm con đó đơn giản! Còn chuyện mạnh hay yếu, lỗi gì gì đó thì đều có cách hạn chế hoặc khác phục :)!
  7. Mèo Mập

    Mèo Mập Biker cấp 1

    Mình thì do kinh tế hạn hẹp nên cũng chỉ mong mua dc ex135 cũ đời 2012 chạy thôi à
  8. Bonjovi

    Bonjovi Biker cấp 1

    mỗi cái có cái hay riêng, cảm giác kéo 135 nghe tiếng pô giòn tan nghe cũng thích, tốc độ thì k phải đua nên đi e nào cũng ok, mua luôn 2 e thay phiên nhau chạy Cung thao luan nen mua Exciter 135 hay 150
  9. dimhang

    dimhang Biker cấp 1

    Nói chung là sở thích mỗi người mỗi khác, cứ chơi theo đam mê với sở thích, ko cần phải nghe ai :3
    chuyensangw thích bài này.
  10. Trần Lâu

    Trần Lâu Biker mới

    Nói ngắn gọn thế này .Mình ví dụ thế này : trong số 200k người chạy ex thì có 2k người thích ex 135 ,trong 2k người đó thì có 1k9 người chưa có đều kiện để lên đời ( có điều kiện sẽ lên luôn ).
  11. dimhang

    dimhang Biker cấp 1

    Không lẽ vị tí lỗi đó mà người ta chuyển qua mua ex 135?
  12. Đinh Ngọc Nguyên

    Đinh Ngọc Nguyên Biker mới

  13. Đinh Ngọc Nguyên

    Đinh Ngọc Nguyên Biker mới