Ngày hôm nay 16/2 là ngày chính thức mẫu xe Suzuki Satria F150 Fi 2016 được hãng giới thiệu tại thị trường Indonesia cũng như ra mắt toàn bộ khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đang chuẩn bị sản xuất chính hãng. Thú vị hơn là Review cận cảnh chi tiết bởi người Việt Nam tại Indonesia. Chiếc Suzuki Satria F150 Fi 2016 chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Mẫu xe được nâng cấp hoàn toàn mới và hoàn thiện đột phá từ người tiền nhiệm Saitra F150, vẫn mang kiểu dáng hyper-underbone ở phân khúc 150 phân khối. Nhưng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại kèm theo. Điển hình hãng đã thiết khối động cơ tản nhiệt bằng nước thay vì bằng nhớt như các thế hệ trước, tích hợp phun xăng điện tử Fi, ECU được tối ưu tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đạt Công suất cực đại lên đến hơn 18 Hp. Có thể tùy biến lên đến 21 - 23 Hp. Với két nước tản nhiệt lớn nhất trong cùng phân khúc. Ngoài ra, các công nghệ như đèn pha LED, đồng hồ Full LCD cũng áp dụng. Còn có các tiện ích như cốp ở vị trí giữa đừng vừa chai nước. Phanh đĩa kích thước lớn có trên Satria F150 nên tích hợp hệ thống phanh Brembo đến từ Ấn Độ. Phân đuôi thiết kế hoàn toàn khác và hiện đại. Phần pas biển số có thể tháo rời 1 cách dễ dàng. Đèn hậu thiết kế đơn giản. Đồng hồ Full LCD hiển thị đầy đủ thông tin. Khối động cơ hoàn toàn mới, ốp pô được thiết kế mới. Cốp đựng vừa chai nước được tích hợp. Đây cũng là dòng xe đầu tiên cốp có thể tích lớn trong phân khúc 150 phân khối. Khối động cơ có công suất lên đến hơn 18 Hp. Cao nhất trong cùng phân khúc hiện tại. Do tính chất bản quyền nên mình chia sẻ đường link trực tiếp đến Clip Cận Cảnh chiếc Satria F150 Fi 2016 được quay bởi người Việt Nam. https://www.facebook.com/video.php?v=926728254107583 Nguồn ảnh và Clip: Phụ Tùng Giá Tốt.
Suzuki rất chuẩn về cam cò van nạp xả. Nếu về vn mình sẽ làm như sau * đem lên dyno test biểu đồ tua, dàn hơi, moment xoắn * đổi pô khác vào xem lại điều ở trên * thay nắp chao 32mm xem lại 2 điều ở trên
Tổng thể xe đẹp mà không thích cái đầu đèn cho lắm nhìn giống siêu nhân gao quá , đầu đèn sonic nhìn đẹp hơn
Fi là fun xăng. Đổi ic lại thay nắp chao dc mà. Bạn nói gì vậy ? Thấy fu neo fi lên bông mai trái 65 dên đôn 13ly nắp chao chưa
Thỏa mãn mục đích là xem.coi dàn hơi 2 DOHC mới có đáp ứng nổi với biên độ biến động cao của bxc hay không. Với lại tìm ra điểm khác biệt giữa bxc và fun xăng. Rõ hơn là raider fi đổi bxc, và raider bxc chế fi. Xem xem bí ẩn dàn hơi nó có gì
Bạn ơi. Phải có xe mới coi được. Như EN 150 SOHC biểu đồ trên dyno thoai thoải. Fi của nó ráng thì vẫn ép dc qua 8000 9000 10.000 rpm. Nên ai đi EN vẫn hài lòng về độ ổn định. Đi phượt ok nhưng k bốc. Còn thằng này DOHC, từ 10.000 rpm mới bộc lộ dc sức mạnh cam đôi. Nhưng nếu 2 kim phun thì khác biệt ntn. Khác biệt sẽ là phải đạt tỷ số nén từ 12 : 1 đến 13,5 : 1. Tỷ số này với piston 62mm là rất cao. Cổ pô thì lại nhỏ. Nên phải có xe rã máy mới coi dc bạn à
Chịu thôi biết mạnh yếu ra sao thì chờ bên Indo vậy, bên đấy xe ra mắt trước, khi về tới Việt Nam bán chính hãng thì xe bên Indo lên bàn Dynojet cũng chán chê rồi :)
Cổ pô vs họng xăng dc suzuki "móc" to hơn mà. Nhưng nếu bạn test hết các kiểu con đà điểu thì nhớ làm 1 bài đăng lên 2 banh cho tui xem với