1. Biker cấp 1

    Ex135 cũ lên mâm 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 16 Tháng hai 2016.

    Bác nào đã chơi con 135 cũ lên mâm 150 chưa cho e xin it kinh nghiệm về vấn đề công tơ mét. Vì mâm 150 ko có cóc công tơ mét. Và phần bánh sau có cần chế k ko hay ráp vô là vừa luôn. Và các khó khăn khác. Xin dc hậu tạ các vị
    2banh
    2banh.vn
  2. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Không nên lên mâm bạn à
    * mâm trước gắn vô phải lên theo đồng hồ điện tử. Chế lại ko chính xác và mất độ bền
    * mâm sau : ảnh hưởng đến moment xoắn cực đại. Chưa kể 1 số chiếc bị lỗi nhảy mâm ---> quẩy bánh. Phải chế lại 1 số thứ. Trục nhông sên dĩa sẽ bị lệch nhẹ. Gấp 150 rộng và dài hơn 135 1 tý. Chưa kể thiếu thẩm mỹ

    Ý kiến riêng : muốn đầu tư nên đi mâm RCB cnc. Nên chơi bánh 80/90 hoặc 90/90 là đẹp. Ex bánh bự đi ko dc bốc lắm. Xuống bánh nhỏ đi dễ chịu hơn. Ex 150 gắp dài, trục cơ sở khác 135. Nên về lý thuyết sẽ ảnh hưởng đến cảm giác cua ở tốc độ cao.

    Xe máy ngầu hay không là ở cục máy, kiến thức, kỹ năng lái. Bạn không nên phí tiền vào mấy cái đó. Chúc bạn lái xe kỹ thuật và an toàn

    ( bánh lớn mắc tiền, sợ tiếc tiền nên ko dám thay thường xuyên ----> nguy hiểm khi cua và ảnh hưởng đên cảm giác lái ) vì vậy sao ta ko đi bánh nhỏ bt, tậu cặp mâm CNC nữa
    NGUYỄN ĐỨC VINH thích bài này.
  3. Hayateo

    Hayateo Biker bán chuyên

    qua rất nhiều bài độ mâm bản lớn như mâm Ex 150 chẳng hạn. Hiện này có mâm R3 bản dành Ex 150 cũng có có thể độ cho Ex 135, ngoài ra còn có mâm kiểu R3 bản như Ex 135 ráp ko cần chế cháo.

    - Nếu sử dụng mâm bản lớn như Ex 150 có nhiều cái phải chế như sau:

    + mâm trước ko làm gì nhiều, bạc đạn ống chỉ như zin. chỉ cần hàn gió đá hoặc làm pas nhôm tạo rãnh cho cóc km chạy là ok (cóc km chạy có chính xác ko phụ thuộc vào chiều cao vỏ và kích thước in của mâm, tạo rãnh như zin thì cóc sẽ chạy như zin, cóc km Ex 135 bị sai số sẵn rồi, có luôn bài chỉnh răng cho cóc km chạy, chạy 80 đồng hồ báo 100 hay chạy vòng vòng đều có hết)

    + mâm sau chế nhiều, nếu bạn dùng bạc đạn zin thì phải bớt rộng ra 1 chút để có thể bắt bạc đạn zin (bạc đạn Ex 150 có vòng ngoài nhỏ nhưng vòng trong lại to 14 ly - bạc đạn Ex 135 vòng ngoài lớn và dày hơn nhưng vòng trong chỉ 12ly. ống chỉ tất nhiên dùng của Ex 150 vì dài hơn ống chỉ Ex 135.

    Nếu bạn sử dụng luôn gắp zin thì quá dễ. Làm như mình nói ở vòng bạc đạn ở mâm. Pas heo dầu sau để zin ok thì hỗ trợ cỡ đĩa cỡ 208 ly nên đĩa sử dụng đĩa Ex 150 ok vì chỉ có 203 ly mà thôi (zin Ex 135 là 200 ly)

    + cùi dĩa sử dụng cùi zin, ko vấn đề gì.

    Tất cả các bước còn lại là cục canh, có thể đi tiện lại cục nhôm khác để canh chỉnh cân đối nhất có thể.

    p/s: sử dụng mâm Ex 150 hay mâm R3 cho Ex 150 độ cho Ex 135 sử dụng gắp zin hoàn toàn ko bị lệch dĩa tải vì sử dụng cục canh zin. mâm trước cũng ko bỏ cóc km, vẫn sử dụng luôn zin làm lại cục canh bên trong.

    + mâm Ex 150 nặng hơn Ex 135 1 chút do đó muốn đề pa tốt có thể lên dĩa lớn 1 chút để tạo đà cho xe, điều kiện chạy ko phải maxspeed thường xuyên, chạy thành phố hay đi đường dài vô tư ở tốc độ từ 60 - 80 km/h.

    + vỏ sử dụng size 120/70 zin theo mâm sau, ko nên lên vỏ lớn hơn nữa. vỏ trước tối đa chỉ có 80/90, lên nữa là bị lỗi đội vỏ đó nghen.

    + ôm cua tốt ko vấn đề nếu vỏ và phuộc tốt.
  4. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Bạn nói rất chuẩn. Nhưng bạn có đồng ý với cái túm lại của mình ko ? Để nguyên mà chạy. Còn làm là làm đồng bộ chung với đồng hồ điện tử. Kiến thức của mình còn nhiếu lỗ hổng. Cám ơn bạn đã chỉ giáo. Mai mình mở máy tiện làm liền
  5. Nitron

    Nitron Biker cấp 1

    Bạn này nói đúg này