1. VIP Spammer

    Tổng hợp các dòng xe Vespa cổ đang thịnh hành tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 3 Tháng hai 2016.

    Được ra đời từ năm 1946, nhưng phải đến năm 1953, Vespa mới theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam. Qua nhiều năm cải tiến và thiết kế và động cơ để bắt kịp với xu thế người tiêu dùng, Vespa có được một chỗ đứng ổn định tại đất nước hình chữ S. Không những vậy, Vespa còn là một đối thủ mà bất kỳ dòng xe nào trong phân khúc xe tay ga cao cấp cũng phải e dè.

    Tuy rằng những dòng xe Vespa cổ không còn được ưa chuộng như thời kỳ hoàng kim nữa, nhưng chúng vẫn là mục tiêu san đón của những người đam mê các dòng xe Vespa cổ hiện nay tại Việt Nam. Sau đây, là các dòng Vespa cổ đang rất thịnh hành tại Việt Nam:

    Vespa Acma GS.
    Thuộc về những dòng Vespa đời đầu, đến giờ Vespa Acma GS ngừng sản xuất và được xem là hàng hiếm đối với dân sưu tầm xe Vespa. Hiện nay tại Việt Nam, Vespa Acma GS chỉ còn được đếm trên đầu ngon tay. Vì thế, nó được xem là một bảo vật vô giá đối với những ai thích sưu tầm xe Vespa cổ.
    Tong hop cac dong xe Vespa co dang thinh hanh tai Viet Nam
    Vespa Acma GS niềm mơ ước của ai yêu thích xe Vespa cổ
    Với thiết kế theo kiểu xe đua thế thao, phần sườn có độ cong để trượt gió cao, thích hợp với những ai thích lướt tốc độ. Xe có 3 số, dưới yên trước có một cửa sổ mở ra là thấy bình xăng làm cho người nhìn có cảm giác lạ, độc đáo. Có thể nói, Vespa Acma GS là niểm mơ ước của hầu hết dân chơi Vespa bởi ý nghĩa lịch sử cũng như kiểu dáng đẹp hút hồn của nó

    Vespa Standard (Vespa 150)
    Dòng xe này được sản xuất từ những năm 1958 – 1963, đánh dấu cột mốc quan trọng cho cả dòng xe scooter. Vespa Standard là sự kết hoàn hảo giữa dòng xe phổ thông cho tất cả mọi người và phiên bản trình diễn.
    Tong hop cac dong xe Vespa co dang thinh hanh tai Viet Nam - 2
    Vespa Standard dòng xe cổ khá được thông dụng tại Việt Nam
    Mang trong mình phong cách thể thao khoẻ khoắn, có thể nói dòng xe này tập hợp tất cả tinh tuý mà Piaggio có được qua các giải đua mà hãng từng tham gia. Vespa Standard đã được chuyển sang động cơ rotary valve (kiểu động cơ piston-proted được dùng cho các đời xe GS, SS cho đến năm 1968 với công suất 8CV ở 7.500 vòng, 4 kỳ, yên xe dài hơn, bánh xe lớn hơn với kích thước 10 inch - đó là những thay đổi khác biệt nhất của chiếc Vespa.

    Vespa Sprint 150
    Vespa Sprint 150 trông rất gọn gàng với đường bệ luôn sẵn sàng bùng nổ. với hệ thống bánh 10, xi lanh được nâng lên 3 cửa đã giúp cải thiện đáng kể tốc độ của xe. Sprint được tung ra thị trường vào năm 1965 và đã tồn tại hơn 20 năm, cho tới năm 1980 những chiếc Sprint vẫn được sản xuất. chính vẻ ngoài sang trọng, tính năng sử dụng tốt nên Sprint từng được mệnh danh là “salon bay” – khẳng định cho sự thành đạt. Dòng xe này có mặt tại Việt Nam khá sớm vào những năm cuối của thập kỷ 60 và là niềm ao uốc của bao thanh niên thời đó.
    Tong hop cac dong xe Vespa co dang thinh hanh tai Viet Nam - 3
    Vespa Print 150 cũng khá được ưa chuộng hiện nay.

    Vespa Super
    Dòng xe này ra đời năm 1966 và được xem là đời sau của Standard và đời trước của Sprint. Vẫn giữ dáng con ong truyền thống của hãng Vespa tuy nhiên nó được thay đổi thiết kế từ tròn sang vuông những chi tiết bên ngoài như cốp, vè một ít nơi đầu đèn (Super) hoặc toàn bộ đèn (Sprint). Đồng thời phần máy cũng được nâng cấp bộ lửa và một số chi tiết giúp xe vận hành trơn tru. Super còn được gọi với tên gọi khác là “siêu ong” vì nó có những đặc điểm về hình dáng cá tính, góc cạnh.
    Tong hop cac dong xe Vespa co dang thinh hanh tai Viet Nam - 4
    Vespa Supper phiên bản cải tiến của Print và Supper

    Vespa 125 Primavera
    Kế thừa hình mẫu 125 (VMA1), chiếc Vespa 125 "Primavera" đã gặt hái thành công lớn ngay từ khi vừa được tung ra thị trường (1967). Bởi chiếc xe này dễ điều khiển, lướt êm, năng động và khỏe khoắn. Điều đặc biệt nhất là mẫu xe này là bộ khung dài hơn nên giúp người ngồi sau xe cảm thấy thoải mái hơn
    Tong hop cac dong xe Vespa co dang thinh hanh tai Viet Nam - 5
    Vespa 125 Primavera mẫu xe gặt hái được khá nhiều thành công.

    Nguồn: http://muaxemaycu.vn/tu-van/
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng ba 2016
  2. NHU PHAM

    NHU PHAM Biker cấp 2

    xuat sac, dep
  3. chuyensangw

    chuyensangw VIP Spammer

    Vespa sang chảnh, cổ nhưng vẫn đẹpTong hop cac dong xe Vespa co dang thinh hanh tai Viet Nam