Thông tin về khối động cơ DOHC cho phân khúc 150 phân khối của Yamaha đã xuất hiện từ giữa năm 2015, trước thời điểm chiếc Yamaha M-Slaz hay MT-15 được giới thiệu. Nhưng khối động cơ hoàn toàn mới lại không được xuất hiện trên dòng xe này. Mới đây, thông tin từ nhà phát triển Yamaha tại khu vực Đông Nam Á có chia sẻ. Khối động cơ 250 - 300 phân khối tích hợp DOHC của Yamaha. Một nhân viên có nick name "Deka" chia sẻ. Trong quá trình phát triển khối động cơ tích hợp DOHC dựa trên khối động cơ 150 phân khối hiện tại từng áp dụng các dòng xe như Exciter 150, R15, M-Slaz, Fz150i. Nhưng cơ bản sẽ giống với khối động cơ 250 - 300 phân khối từng áp dụng cho R25, R3, MT-25, MT-03. Khối động cơ mới sẽ nhỏ một nửa so với khối động cơ 250 - 300 phân khối. Nhưng sau một lần thử nghiệm đã bị hỏng. Do đó, đây mới chỉ là một dự án đang được thử nghiệm. Theo nhân viên này chia sẻ, khối động cơ mới này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016, bắt đầu vào đầu năm 2017 sẽ chạy thực tế ngoài đường phố để thử nghiệm. Yamaha luôn đòi hỏi về độ bền và hiệu xuất cao, do đó khối động cơ này phải thử nghiệm thật kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường để áp dụng cho các dòng xe khác nhau. Khối động cơ của R15 đang được Yamaha hài lòng nhất trong phân khúc 150 phân khối, côn tay - hộp 6 cấp lên đến 18Hp sử dụng SOHC. Khi được hỏi về vấn đề DOHC của hãng Honda và Suzuki đang được áp dụng cho các dòng xe của mình ở phân khúc 150 phân khối. Anh Deka cũng chia sẻ "DOHC không còn "đánh" vào hiệu xuất động cơ, mà các hãng đang "đánh" vào xu hướng hiện đại. Do đó, hãng Honda và Suzuki đang "chạy theo" xu hướng này, Yamaha cũng không "dừng chân" lại SOHC". "SOHC đã làm việc rất tốt ở 18Hp ở 150 phân khối, muốn tăng lên Hp cao hơn đòi hỏi phải trang bị hệ thống DOHC", theo Deka chia sẻ. Khi được hỏi "Tại sao Yamaha bây giờ mới bắt đầu thử nghiệm DOHC cho 150 phân khối?". Nhân viên này cũng chia sẻ, "do tính chất người tiêu dùng Đông Nam Á đòi hỏi lượng nhiên liệu thấp, đồng thời đạt độ bền cao và có những bức tốc nhanh, do đó Yamaha luôn ở áp dụng SOHC cho tất cả các mẫu xe 150 phân khối của mình. Xu hướng thay đổi đồng thời Yamaha cũng phải thay đổi theo xu hướng này" (đã chia sẻ ở trên). Như vậy, nếu theo nhân viên này chia sẻ là đúng thì Yamaha đang có ý định áp dụng DOHC ở phân khúc 150 phân khối từ 18Hp trở lên. Rất có thể sẽ chia ra nhiều dòng khác nhau để áp dụng cho nhiều phân khúc khác nhau tùy nhu cầu, như từ 16Hp trở lên áp dụng DOHC chẳng hạn và sẽ phát triển lâu dài như SOHC đã từng làm ở phân khúc 150 phân khối. Chúng ta xem tương lai khối động cơ 150 phân khối của Yamaha áp dụng DOHC sẽ phát triển như thế nào nhé.
ý nói ya củng sx đc dohc máy 150cc công suất 18 hp như su chứ gì ra đi rồi nói nhé ,ya có ra dohc máy ra cũng chỉ so đc với honda chạy sao lại với kawasaky và suzuki ,vđ r1 mới ra cũng quảng cáo rầm tố cuối cùng éo ăn đc ai r3 với 320cc cũng thua ninja 300 , r15 cũng éo ăn đc ai thua cả fxr150 và honda cbr 150, r25 nghe nói sắp bị cbr250 phiên bản mới đè đầu toàn xe mới ra cả nhé, ngoài khả năng tốc độ thì xe ya khó làm đc xe đi tốc đô cao có cảm giác đầm chắc như su
Bạn có theo dõi motogp biết đội đua yamaha chạy chiếc gì không ??? và thành tích họ đạt được ra sao không ??? mà dám nói r1 éo ăn được ai Bạn nguy hiểm thật :)
"DOHC không còn "đánh" vào hiệu xuất động cơ, mà các hãng đang "đánh" vào xu hướng hiện đại. Do đó, hãng Honda và Suzuki đang "chạy theo" xu hướng này, Yamaha cũng không "dừng chân" lại SOHC". xạo vừa thôi, không đánh vào hiệu xuất thì đánh vào đâu, đây là máy móc chứ không phải thời trang :D
vâng nguy hiểm nhưng thực tế mấy năm qua su ko tham gia con vô địch gp thì homvaf ya chia nhau chư ya có độc quyền đc đâu thậm chí mùa vừa rồi ko phải cái bóng honda che phủ cái chức vô địch của ya người vể nhất củng nhở anh marc quez nhường khuc cuối người thất bại rossi củng vì cay cú bám đu marc quez của honda nên đã đánh mất mình thế có nên tự hào ko chưa kể xe yamama chưa phải là xe tăng tốc tốt nhât ,ducati mới là xe tăng tốc tốt nhất , ngoài xe thi gp còn phụ thuộc trình nài nhé nên đừng ảo là do xe mạnh mà vo địch , các dòng xe rất mạnh khác như kawasaki hay bmw có tham gia gp đâu mà xe ya đối với họ chẳng bao giờ có cửa thế đủ chưa
chưa kể xe ya con nào củng triệu hồi r3 thi ở châu âu và mỹ bị triệu hồi còn về vn thì chắc bán cho dân ngheo nên éo triệu hồi , nên nhớ sx vào những nước như mỹ yêu cầu cao hơn về chất lương nhé r1 và naked của nó mới ra củng bị triệu hồi vì chất lượng máy quá kém còn eecch thuộc bệnh kinh niên có cần link dẫn chứng ko
Bác nói thế nào chứ, mình xem qua nhiều clip so sánh superbike của những người chuyên nghiệp ngta chạy thử r đặt lên bàn cân, s1000rr thì vị trí đứng đầu miễn phải bàn r, tuy nhiên vị trí thứ 2 luôn là R1 hoặc RSV4 đấy bác, ZX10R họ đánh giá k cao = R1 đâu. Nên R1 k phải là máy kém hay j đâu, do chất lượng gia công hộp số k đc kiểm tra kĩ mới xảy ra vụ triệu hồi th, mình nghĩ vậy. Mình cũng chỉ ngồi bàn phím mà gõ trên thông số thôi bác, chả đánh giá được điều gì đâu Với cả CBR1000rr của Honda k bao h được đưa vào so sánh chung với nhóm superbike nhé =.=
Đm cái gì mà su và hon đang chạy theo? Cbr 150, fx 125 ra cách đây cả gần 20 năm r mà chạy theo. Còn a nhiệt tình nữa. Có biết momen của rai k mà phát biểu nó hơn ex =.=
Có sx dc nhữg con xe tốc độ như vậy nhưg trên thế giới có dc bao nhju nguời sở hữu, trong những nguời sở hữu ấy có dc mấy ai đj tốc độ max speed
yaz đang sản xuất nhưng để đc lưu thông là khách hàng phải bỏ ra số tiền ko hề rẻ nên nhớ bây giờ người ta thắt chặt nạn ô nhiểm môi trường nên để phổ thông hóa xe 2 thì có mà loạn ah?, có thể 1 ,2 năm nữa dòng xe này củng ngừng sx, còn nói ex bên đo nhiều chứng tỏ éo hiểu biết , malay trình độ hơn hẳn vn công nghệ xe máy hơn đứt nếu bên đó nhiều người đi thì yamaha đã sản xuất ếch 150 bên đó trc chứ ko phải vn ra đầu tiên mà mãi hơn 1 năm sau mới có mặt ở malay và indo nhé ,
Do 1 phần của chuẩn euro3 còn cái pic mìh rep đag bàn về con raider, mình qua đó vài lần chỉ thấy đa số ex vs yaz bên đó nhìu hơn rai, bạn lạc đề mình rồi